แนะนำ 5 เทคนิคการ REFRESH เช้าวันใหม่ให้ชีวิตมีพลังที่ดี!!

WM

ลองมา REFRESH เช้าวันใหม่ให้ชีวิตมีพลัง กับ 5 วิธีง่ายๆ

จริงไหมค่ะ ที่ว่าคนเรามักเป็นทุกข์เมื่อเกิดปัญหา แต่หากปรับมุมมอง ลองมองปัญหาให้เป็นเรื่องท้าทาย และค้นหาสิ่งดีๆ ท่ามกลางปัญหา ก็สามารถเปลี่ยนปัญหาให้เป็นโอกาสได้ เมื่อรู้สึกสับสน ชีวิตยุ่งเหยิงนัก ให้หันกลับมาทบทวนเป้าหมาย และแนวทางในชีวิตอีกครั้ง บันทึกเป้าหมายที่เราต้องการลงในสมุดให้เห็นภาพชัดเจน การ REFRESH เช้าวันใหม่ให้ชีวิตมีพลัง กับ 5 วิธีง่ายๆ คงปฎเสธไม่ได้ว่าสิ่งแรก ๆ ที่เรามักจะทำกันตอนตื่นนอนเลยก็คือ การจับโทรศัพท์แล้วไถหน้าจอไปเรื่อย ๆ นี้แหละ แต่แทนที่เราจะนอนดูหน้าจอโทรศัพท์จนไม่ยอมลุกไปไหน ลองเปลี่ยนมาเปิดเพลงโปรดที่ฟังสบายๆ ถือว่าเป็นวิธีการเริ่มต้นชีวิตของเช้าวันใหม่เป็นอย่างดี วันนี้เรามี ไลฟ์สไตล์ กับ  เทคนิคการ REFRESH ชีวิตให้เหมาะ Lifestyle 2022 หากเพื่อนๆทุกคน พร้อมกันแล้วละก็ อย่ารอช้าเลย ได้ดูสาระความรู้ดีๆ จากบทความนี้กันเลยค่าาาาา

เชื่อว่าหลายคนต้องเคยมีวันที่ลุกจากเตียงในตอนเช้าแล้วรู้สึกไม่สดชื่น อาจจะด้วยความเครียดที่สะสมจากวันก่อน หรือมีเรื่องกังวลใจให้คิดก่อนนอน พอตื่นมาวันใหม่แล้ว ไม่ว่าจะทำอะไรก็รู้สึกหงุดหงิด รำคาญใจ ส่งผลให้กิจกรรมหรืองานที่ทำในวันนั้นอาจไม่เกิดประสิทธิภาพเท่าที่ควร เพื่อให้วันทั้งวันของคุณเป็นวันที่ดี เรามี 5 วิธี รีเฟรชตัวเองแบบง่ายๆ ที่คุณสามารถทำได้ทุกวันตามนี้เลย

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://unsplash.com/@jblesly

1. ยิ้มให้กับตัวเองหน้ากระจกทุกเช้า

อาจจะฟังดูเหมือนเป็นเรื่องที่ตลกหรือน่าแปลก แต่คุณเชื่อหรือไม่ว่าการที่เราตื่นมาแล้วได้ลองส่งยิ้มหวานๆ ให้กับตัวเองที่กระจกสักเพียง 1 นาทีนั้น ช่วยส่งผลดีกับทั้งร่างกายและจิตใจ เพราะนอกจากคุณจะได้ตรวจเช็คสภาพใบหน้าตัวเองแล้ว การยิ้มให้กับตัวเองในยามเช้า ร่างกายของคุณจะหลั่งฮอร์โมนแห่งความสุขอย่างเอ็นดอร์ฟินและโดปามีนออกมาอย่างเต็มที่ แถมยังช่วยลดความเครียดและสามารถเปลี่ยนให้คุณเป็นคนที่สมาธิที่ดี อีกทั้งยังถือเป็นการให้กำลังใจและสร้างความมั่นใจให้คุณได้ทำอะไรดีๆ ได้ทั้งวัน

2.ออกกำลังกายสลัดความง่วง

การออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็นช่วงไหนของวันก็ส่งผลดีต่อร่างกายแตกต่างกันไป แต่ประโยชน์ของการออกกำลังกายในช่วงเช้านั้น จะช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้ร่างกายสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปได้ทั้งวัน และยังส่งผลให้เรารู้สึกกระปรี้กระเปร่า ตื่นตัวพร้อมสำหรับการเริ่มต้นวันใหม่

หากต้องการออกกำลังกายในช่วงเช้า คุณควรจะรับประทานอาหารก่อนออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาที เพื่อให้ร่างกายมีพลังงานเพียงพอ และที่สำคัญไม่ควรจะรีบรับประทานอาหารหรือดื่มน้ำทันทีหลังจากออกกำลังกายเสร็จ เพราะอาจจะทำให้เกิดอาการหายใจไม่ทัน หรือจุกได้ ถ้าคุณอยากให้เช้าวันต่อไปเป็นวันที่สดใส ลองเริ่มต้นออกกำลังกายยามเช้า เพื่อผลลัพธ์ที่ดีต่อคุณเอง

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://unsplash.com/@ferhadd

3.เติมพลังด้วยมื้อเช้าที่มีประโยชน์

มื้อเช้า เป็นสิ่งที่หลายคนมองข้ามไป แต่รู้หรือไม่ว่ามื้อเช้านั้นสำคัญกับร่างกายมาก เพราะการที่คุณนอนหลับหลายชั่วโมงนั้น ทำให้ร่างกายและสมองต้องการสารอาหารมาเติมเต็มอย่างมาก นอกจากการดื่มน้ำสะอาด 1 แก้วหลังตื่นนอนแล้ว คุณควรเลือกรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ เน้นทานผัก ผลไม้ หลีกเลี่ยงอาหารประเภท junk food หรือของทอด

สำหรับคนที่บอกว่าช่วงเช้านั้นเป็นช่วงที่ชีวิตเร่งรีบ ก็อาจจะเตรียมเมนูง่ายๆ ไว้ทาน เช่น แซนวิชทูน่า สลัดผลไม้ราดด้วยโยเกิร์ต พร้อมเครื่องดื่มที่ช่วยเสริมพลังงานอย่างน้ำเต้าหู้ หรือจะเพิ่มความสดชื่นด้วยสมูทตี้ สูตรลดน้ำหนัก เพียงเท่านี้คุณก็จะมีพลังไปลุยกับเช้าวันใหม่แล้ว

4.ฟังเพลงเพราะๆ หรือ Podcast ดีๆ เพิ่มพลังบวก

การได้เปิดรับเรื่องราวดีๆ หรือได้ฟังดนตรีที่มีจังหวะสบายๆ ในยามเช้านั้น เป็นตัวช่วยที่ดีที่จะช่วยกระตุ้นพลังงานสารแห่งความสุขของคุณได้ ลองเลือกเพลงโปรดหรือสร้างเพลย์ลิสต์เฉพาะของคุณ หรืออาจค้นหาเพลงใหม่ๆ ตามช่องทางโซเชียลมีเดีย หรือแอปพลิเคชั่นต่างๆ ที่คุณสามารถเลือกแบบไม่มีโฆษณามากั้นช่วงเวลาดีๆ ยามเช้าได้ รวมถึง Podcast ดีๆ มากมายให้คุณเลือกฟัง เพื่อสร้างสรรค์ไอเดียต่อยอดในการคิดงาน หรือสร้างแรงบันดาลใจช่วยผลักดันให้คุณทำสิ่งที่ดีๆ ที่เกิดประโยชน์กับคุณหรือคนรอบข้างได้ ถือว่าเป็นพลังของเช้าวันใหม่ที่ดีทีเดียว

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/picjumbo_com-2130229/

5.จัดลำดับ To do list เพื่อเตรียมความพร้อมของวัน

ก่อนที่จะเริ่มต้นปล่อยพลังลุยกับกิจกรรมหรืองานในวันใหม่ คุณลองนั่งเช็คสิ่งที่ต้องทำในวันนั้นก่อนว่ามีอะไรบ้าง มีสิ่งไหนหรืองานไหนด่วน อะไรที่เราจะต้องรีบเคลียร์ก่อน เพื่อที่เราจะได้จัดการทำงานสำคัญนั้นๆ ให้เสร็จเรียบร้อยภายในช่วงเช้า เพราะช่วงบ่ายสมองของเรามักจะเริ่มอ่อนล้า อาจจะคิดหรือทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพดีเหมือนกับตอนเช้า ดังนั้นคุณควรไล่ดูสิ่งที่ต้องทำ และจัดลำดับความสำคัญให้ดีก่อน ทุกเช้าของคุณก็จะเป็นการเริ่มต้นวันที่ดีเสมอ

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ ก็จบลงไปแล้วน้า กับ ไลฟ์สไตล์ การชีวิตของคนในยุคนี้ กับ “เทคนิคการ REFRESH ชีวิตให้เหมาะ Lifestyle 2022” หวังว่าเพื่อนทุกคนจะได้รับความรู้จากบทความนี้ไม่มากก็น้อยนะค่ะ นอกจากนี้ถ้าคุณสามารถรีเฟรชตัวเองด้วย 5 วิธีง่ายๆ แบบนี้ได้ในทุกเช้า DooDiDo เชื่อว่าจะเกิดผลลัพธ์ที่ดีต่อร่างกายและจิตใจ รวมถึงส่งผลดีต่อตัวคุณเองและคนรอบข้างให้ใช้ชีวิตได้มีความสุขอย่างแน่นอน และการรับประทานอาหารเช้าทำให้ร่างกายและสมองนั้นรู้สึกสดชื่นเพิ่มมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : https://advicecenter.kkpfg.com