“วัยรุ่น Gen Z กับ 5 ไลฟ์สไตล์ที่เต็มไปด้วยคุณภาพ”

WM

ไลฟ์สไตล์วัยรุ่น Gen Z มักให้ความสำคัญกับสุขภาพ

ปัจจุบัน Gen-Z หรือ Generation Z คือคำนิยามของคนรุ่นใหม่ที่เกิดหลัง พ.ศ. 2540 ขึ้นไป เทียบอายุแล้วก็คือวัยของเด็ก ๆ นั่นเอง เด็ก ๆ กลุ่ม Gen-Z นี้ จะเติบโตมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เรียกว่าเป็นเด็กยุคเทคโนโลยีนั่นเองซึ่งเด็กยุคนี้จะโดนตามใจ และส่วนใหญ่จะโตมากับพี่เลี้ยงที่ไม่ใช่พ่อแม่เพราะพ่อแม่คือคนรุ่น Gen X หรือบางคนเกิดจาก พ่อแม่ Gen Y ที่ต้องดิ้นรนทำงาน หลายๆบ้านปล่อยลูกไว้กับเทคโนโลยีมากกว่าความอบอุ่น และเราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เมื่อเรามองไปยัง Gen Z ในปัจจุบันนี้ เราจะพบว่าเป็นกลุ่มคนที่กล้าคิดกล้าทำและให้ความสำคัญกับการดำเนินชีวิตโดยอิสระแน่นอนว่าวิถีชีวิตหรือไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนไปก็มาพร้อมกับยุคสมัยที่เปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน

สิ่งที่เรียกว่าไลฟ์สไตล์ (Lifestyle) เป็นสิ่งที่สามารถสะท้อนสังคมของแต่ละยุคสมัยได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคนี้วิถีชีวิตแบบชิค ๆ คูล ๆ เป็นสิ่งที่เราเรียกกันจนติดปากและหากจะพูดถึงการใช้วิถีชีวิตแบบนี้เราก็มักจะนึกถึงความทันสมัยความสะดวกรวดเร็วและที่สำคัญคือเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ ที่มีมากมายในยุคนี้นั่นเองแต่การใช้ชีวิตแบบชิค ๆ คูล ๆ ของคนรุ่นใหม่ ไม่ได้มีเพียงแค่การเดินเที่ยวเล่นไปวันๆ ทานแต่เป็นไลฟ์สไตล์ ที่มากด้วยคุณภาพและสิ่งต่างๆเหล่านี้แหละที่เรียกว่ารักสไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่แท้จริง วันนี้ เราจะนำเสนอ 5 ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ (Gen Z)  ที่เต็มไปด้วยคุณภาพ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://unsplash.com/@brucemars

1. คนรุ่นใหม่ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นกลุ่มคน ที่ให้ความสำคัญกับการใส่ใจดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ เพราะเราจะสังเกตเห็นได้ว่าในปัจจุบันนี้มีคนมากมายที่ให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายและคำว่าไม่มีเวลาก็เริ่มหมดไป เมื่อทุกคนจัดเวลาไม่ว่าจะเป็นช่วงเช้า สายบ่ายเย็นให้กับการออกกำลังกาย ด้วยรูปแบบต่างๆเท่าที่จะสามารถทำได้ สิ่งหนึ่งที่เราจะเห็นได้กับไลฟ์สไตล์แบบนี้คือการมีโรงเรียน สอนออกกำลังกาย และฟิตเนส เปิดให้บริการเพิ่มขึ้นมากมาย นอกจากนี้แล้วยังคงมีเทรนเนอร์ ที่ผันตัวเองมาเป็นเทรนเนอร์ YouTube  สอนออกกำลังกายบนโลกออนไลน์ ให้เราได้ใช้บริการกันอีกด้วย

2. คนยุคใหม่ใส่ใจกับอาหารโดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารคลีนเป็นวิถีชีวิตที่เราคุ้นเคยกันดี  เพราะนอกจากจากการออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอแล้วการเลือกรับประทานอาหารเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับคนยุคใหม่เป็นอย่างมาก เริ่มจากการที่เราเลือกรับประทานอาหารมากยิ่งขึ้นอาหารที่เป็นประเภทไขมันและคาร์โบไฮเดรตหรือน้ำตาลจึงถูก ใครหลายคน เลือกที่จะไม่นำเข้ามาไว้ในเมื่ออาหารแต่การรับประทานโปรตีนผักสดผลไม้สดจึงเป็นทางเลือกสำหรับใครหลายคนมากยิ่งขึ้น

3. สินค้า DIY เป็นประเภทสินค้าที่ตอบโจทย์กับคนยุคใหม่ ท้อในยุคที่เศรษฐกิจฝืดเคืองการเลือกใช้สินค้าต่างๆจึงค่อนข้างเป็นข้อจำกัด ดังนั้นการ DIY ของใช้ต่างๆจึงเป็นสิ่งที่กำลังได้รับความนิยม และที่สำคัญคือยังเป็นการ สร้างสรรค์ผลงานต่างๆด้วยตัวเองซึ่งแน่นอนว่าเราจะได้สิ่งของเครื่องใช้ที่ตรงใจและยังได้ความภูมิใจทั้งยังประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วย

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/erik_lucatero-8817894/

4. กิจกรรมเฉพาะกลุ่มเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตบนโลกออนไลน์การใช้ Social network และ Social Media ต่าง ๆ เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมและมาแรงมากในยุคนี้ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Facebook หรือ Instagram รวมไปถึง Twitter  ที่ทำให้ในกลุ่มเพื่อนฝูงมีกิจกรรมแลกเปลี่ยนและสนทนามีเรื่องราวเรื่องเล่าที่นำมาพูดคุยกันได้อยู่ตลอดทำให้ ในยุคนี้ เราจะสามารถได้รับข้อมูลข่าวสารและอัพเดตเทรนด์ที่ทันสมัยได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

5. การใช้ชีวิตแบบสุด ๆ เพราะคนรุ่นใหม่ ถือว่าการทำทุกอย่างในชีวิตต้องไปให้สุดในทุกมิติเพราะยุคนี้เป็นยุคที่ทุกคนเห็นถึงความสำคัญในการดำเนินชีวิตและการใช้ชีวิตให้มีความสุขมากยิ่งขึ้นหลายคนจึงถือว่าไม่ว่าจะทำงานพักผ่อนหรือเที่ยวเล่นทุกอย่างต้องทำให้สุด ทำให้เต็มที่ วิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่จึงไม่มีใครนั่งๆนอนๆอยู่กับบ้านอีกต่อไป

จากไลฟ์สไตล์ทั้งหมดที่ DooDiDo กล่าวมานี้ วันรุ่น Gen Z มักให้ความสำคัญกับสุขภาพ เลือกรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ เลือกใช้ข้าวของเครื่องใช้ที่เป็นสินค้า DIY ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ชีวิตบนโลกออนไลน์ และหากทุ่มเทให้กับกิจกรรไหนก็จะทุ่มเทอย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นสิ่งหล่าเป็นสิ่งที่คนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญกับการเลือกใช้ชีวิตในปัจจุบัน และการเลือกใช้ชีวิตผ่านไลฟ์สไตล์เหล่านี้ จะนำไปสู่การเป็นคนที่มีคุณภาพต่อไป

ขอบคุณแหล่งที่มา : https://st-remy-authentic.com