“สร้างค่านิยมดีๆ จาก 5 ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่”

WM

ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับเศรษฐกิจ สังคม สภาพแวดล้อม

ในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลง อาจจะด้วยจากสถานะการณ์ของโรคโควิด-19 ที่ทำให้ทุกคนต้องเปลี่ยนวิถีชีวิตใหม่แทบจะทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็น ‘ไลฟ์สไตล์’ หรือ ‘รูปแบบการใช้ชีวิต’ นับว่าเป็นศิลปะอย่างหนึ่งของมนุษย์ เมื่อสภาพแวดล้อม ธุรกิจ เทคโนโลยี และกระแสสังคมได้เปลี่ยนแปลงไป รูปแบบการใช้ชีวิตใหม่ๆ ก็จะเกิดขึ้นตามมา โดยความหมายที่แท้จริงของคำว่า ‘ไลฟ์สไตล์’ นั้นก็คือ การที่คุณเลือกจะปรับตัวอยู่กับปัจจุบันพร้อมกับการมีประสบการณ์ชีวิตอันแสนมีค่านั่นเอง ซึ่งแต่ละคน มักจะมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับเศรษฐกิจ สังคม สภาพแวดล้อม และค่านิยมใหม่ ๆ ที่ถูกสร้างขึ้นจากวิถีชีวิตที่ความเปลี่ยนไปตามกาลเวลา

โดยวันนี้เรามี 5 ไลฟ์สไตล์ของคน ‘ยุคใหม่’ ที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปจากคนยุคก่อนๆ แถมยังช่วยสร้างค่านิยมดีๆ ให้คุณได้อีกด้วยนะ จะมีอะไรบ้างนั้น…ต้องไปชมกัน!

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/joannawielgosz-168212/
  1. หันมานิยมอาหารสุขภาพ (อาหารคลีน)

เมื่อเทรนด์รักสุขภาพก้าวเข้ามา อาหารสุขภาพหรืออาหารคลีนนั้นจึงไม่ได้เป็นอาหารสำหรับคนที่ไดเอทหรือลดน้ำหนักอีกต่อไป แต่กลับกลายเป็นอาหารหลักของคนยุคใหม่ที่ต้องการใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่าและปลอดภัยต่อสิ่งปรุงแต่งต่างๆ ที่มากเกินพอดี หลายคนมองว่าอาหารคลีนนั้นรสชาติจืดชืด ไม่อร่อย แต่ทว่าปัจจุบัน ทางสื่อสังคมออนไลน์ก็มีการแบ่งปันสูตรลับต่างๆ มากมายในการทำอาหารคลีนให้อร่อยกันแล้ว แถมมีคุณค่าโภชนาการครบถ้วนอีกด้วยนะ

  1. หันมาซื้อสินค้าทางออนไลน์

แต่ก่อนเราอาจชอบช้อปปิ้งซื้อของต่างๆ ตามห้างสรรพสินค้า ตามซุปเปอร์มาเก็ต หรือแม้แต่ตลาดนัด แต่พอโลกหมุนไปข้างหน้า ด้วยสภาพแวดล้อมที่คนแออัดกันมากขึ้น จึงทำให้ต้องเสียทั้งเวลาและเงินทองไปกับเดินทางมากขึ้นเช่นเดียวกัน สินค้าออนไลน์จึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่ตอบโจทย์คนยุคใหม่ ช่วยลดปัญหาต่างๆ ออกไปได้มาก ซึ่งปัจจุบันห้างสรรพสินค้า ร้านค้า ซุปเปอร์มาเก็ต ก็ต่างหันมาทำออนไลน์ช้อปปิ้งกันหมดแล้ว เรียกได้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณต้องการสามารถเลือกซื้อได้ง่ายๆ จากสมาร์ทโฟน ช่วยให้คุณประหยัดทั้งเวลาและค่าเสียโอกาสต่างๆ ได้มากทีเดียว

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/startupstockphotos-690514/
  1. รวมกลุ่มกันเพื่อทำงานอดิเรกที่ชอบ

ในยุคที่โซเชียลมีเดียเชื่อมโยงเครือข่ายสังคมเข้าด้วยกัน เหล่าคนที่ชอบทำอะไรคล้ายๆ กัน ก็จะนัดรวมกลุ่มเพื่อทำกิจกรรมอีเว้นท์ต่างๆ ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มคนรักการวิ่ง กลุ่มทัวร์ริ่ง กลุ่มคนรักการปั่น กลุ่มคนรักการถ่ายรูป หรือแม้แต่กลุ่มที่สนใจในธรรมะ ซึ่งการได้ทำงานอดิเรกที่ชอบร่วมกันนั้นช่วยให้เราสามารถใช้เวลาที่มีอย่างคุ้มค่ามากทีเดียว ดังนั้น หากคุณชอบทำอะไรก็ตาม ลองหากลุ่มที่สนใจอะไรคล้ายๆ คุณดูสิ ไม่แน่ว่าคุณอาจมีความสามารถด้านอื่นที่คาดไม่ถึงแฝงอยู่ก็ได้นะ

  1. ใช้ชีวิตเต็มที่ทุกขณะ (Work Hard Play Hard)

คนยุคก่อนเป็นยุคที่ทำงานหนัก พอได้พักสักทีก็ไม่อยากออกไปไหนแล้ว แต่ทว่าคนยุคนี้กลับต่างออกไป เพราะไม่ว่าจะไปทำงานหรือพักผ่อน คนเหล่านี้ต่างก็เต็มที่ให้กับสิ่งที่ทำเสมอ เมื่อถึงวันหยุดวันพักผ่อนคุณจะสังเกตได้ว่าคนสมัยนี้หันมาทำกิจกรรมที่มีคุณค่ากับตนเองมากขึ้น แม้จะมีเวลาพักแค่สั้นๆ ก็ตามที ทั้งการออกเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ที่ไม่เคยได้เห็น หรือแม้แต่ออกไปเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มากมายที่ไม่เคยได้ลอง

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/hobokenhome7-2359191/
  1. ไม่จำเป็นต้องมีบ้านหลังโต ก็พักอยู่ใจกลางเมืองได้สบายๆ

สมัยก่อนทุกคนล้วนเฝ้าฝันว่าต้องมีบ้านหลังงาม มีสนามหญ้าสวยๆ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองใหญ่ แต่ทว่าปัจจุบัน ราคาที่ดินอันสูงลิ่วขนาดนี้ ก็ทำให้ความฝันการมีบ้านในเมืองใหญ่ของใครหลายคนนั้นเป็นเรื่องยากเข้าไปทุกที ดังนั้นการพักผ่อนของคนยุคใหม่สมัยนี้จึงไม่ได้โฟกัสว่าพวกเขาต้องมีบ้านใจกลางเมืองอีกต่อไป ขอแค่เพียงมีที่พักอย่างเช่น คอนโดดีๆ สักห้อง ที่ตอบสนองทุกความต้องการของพวกเขาได้ ทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ราคาที่จับต้องได้ สามารถเดินทางไปไหนมาไหนสะดวกรวดเร็ว และมีพื้นที่สีเขียวให้ได้พักกายพักใจบ้าง เท่านี้ก็นับว่าเพียงพอแล้ว 

ทุกท่านจะเห็นได้ว่าเทรนโลกปัจจุบันนี้ทำให้ไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ทั้งเรื่องสุขภาพ การใช้จ่าย งานอดิเรก มุมมองเรื่องความสุข และที่พักอาศัย มีการเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งสิ่งเหล่านี้ DooDiDo คิดว่าล้วนเป็นการสร้างค่านิยมดีๆ ให้เรานำมาใช้ในชีวิตประจำวันของเรา เพื่อให้เราสามาถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข และยังสามารถแบ่งปันความสุขเหล่านี้ผ่าน 5 ไลฟ์สไตล์ ได้ง่าย ๆ อีกด้วยค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : https://sumrej.com