แนะนำ 6 เครื่องดื่ม แก้แฮงค์ ช่วยให้สร่างเมาได้ง่ายๆ

WM

กาแฟช่วยให้เราไม่คลื่นไส้อาเจียน และยังช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสดชื่น

เชื่อว่านักดื่มทั้งหลายคงจะไม่มีใครที่ไม่เคยผ่านอาการเมาค้าง หรือที่เรามักจะเรียกว่าอาการแฮงค์ อันเป็นผลมาจากการดื่มอย่างหนักหน่วงจากงานปาร์ตี้ หรืองานนัดพบปะสังสรรค์กับคนรู้ใจ ซึ่งอาการของการเมาค้างจะทำให้เรารู้สึกทรมานจากการวิงเวียนศรีษะ คลื่นไส้ อาเจียน  จนรู้สึกเหมือนจะเป็นไข้ซะให้ได้  การดื่มน้ำเปล่าในปริมาณมากสามารถช่วยทดแทนอาการขาดน้ำได้ค่ะ ซึ่งนอกจากการดื่มน้ำจะช่วยบรรเทาอาการเมาค้างให้ลดลงไปได้บ้างแล้ว ยังมีเครื่องดื่มอีกหลายประเภทที่เป็นตัวช่วยแก้อาการเมาค้างได้ค่ะ

หากเราต้องการกำจัดอาการ เมาค้าง ให้หายไป นอกจากจะต้องระวังเรื่องการดื่มแอลกอฮอล์ไม่ให้มากเกินไปแล้ว การดื่มน้ำเปล่ามาก ๆ ก็สามารถช่วยเติมน้ำในร่างกาย เป็นการทดแทนอาการขาดน้ำได้ค่ะ ซึ่งนอกจากการดื่มน้ำจะช่วยบรรเทาอาการเมาค้างให้ลดลงไปได้บ้างแล้ว ยังมีเครื่องดื่มอีกหลายประเภทที่ช่วยเราได้เช่นกัน ดังนี้ค่ะ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/pezibear-526143/

1. นมสด
นมสดนั้นช่วยดูดซับแอลกอฮอล์ในร่างกายได้ค่ะ โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะดื่มแบบอุ่นหรือจะดื่มแบบเย็น ๆ ให้รู้สึกสดชื่นก็ได้ แต่ดื่มแค่แก้วเดียวพอนะคะ หากมากกว่านี้มีโอกาสที่จะทำให้เราอาเจียนได้ เดี๋ยวจะอาการหนักมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ

2. เครื่องดื่มเกลือแร่
ผงเกลือแร่แบบชงละลายน้ำที่มีขายตามร้านขายยาต่างๆ ก็สามารถช่วยเราเรื่องเมาค้างได้ค่ะ เพราะผงเกลือแร่เหล่านี้สามารถช่วยฟื้นฟูอาการขาดน้ำในร่างกายได้ ซึ่งเราสามารถจะดื่มทีเดียวหมดแก้วหรือจะเลือกวิธีค่อยๆ จิบไปเรื่อยๆ ตลอดทั้งวันก็ได้ค่ะ

3.น้ำมะพร้าว
เนื่องจากในน้ำมะพร้าวมีความสมดุลของสารอิเล็กโทรไลต์ (Electrolytes) ซึ่งเป็นชนิดเดียวกับที่มีในเครื่องดื่มเกลือแร่ค่ะ การดื่มน้ำมะพร้าวหลังจากเมาค้างจึงสามารถช่วยให้เราหายจากการขาดน้ำได้

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/stevepb-282134/

4. น้ำผลไม้
น้ำผลไม้ทั้ง น้ำส้มคั้น น้ำฝรั่ง น้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง หรือแม้แต่สมูทตี้จากผลไม้รสเปรี้ยวจะช่วยให้เราสดชื่นขึ้นได้ นอกจากนี้วิตามินซีในน้ำผลไม้เหล่านี้ยังช่วยลดอาการวิงเวียนและช่วยลดการขาดน้ำในร่างกายด้วยค่ะ

5. กาแฟ
จะเลือกเป็นกาแฟเข้ม ๆ อย่างเอสเปรสโซ่สักชอตหรืออเมริกาโน่ใส่น้ำแข็งไม่ใส่น้ำตาลก็ได้ค่ะ กาแฟช่วยให้เราไม่คลื่นไส้อาเจียน และยังช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสดชื่น แต่ต้องระวังสำหรับคนที่ไวต่อคาเฟอีนนะคะ เพราะบางรายดื่มกาแฟเข้าไปหลังจากเมาค้างก็ยิ่งทำให้อาการหนักมากขึ้นกว่าเดิมได้ค่ะ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/laudyf-20179388/

6. น้ำอัดลม
น้ำอัดลมสีต่างๆ หรือแม้แต่น้ำโซดาเปล่าๆ ก็สามารถช่วยเรื่องเมาค้างได้เช่นกันค่ะ เนื่องจากน้ำอัดลมเหล่านี้สามารถเข้าไปลดสารเอทานอลในร่างกายได้ ช่วยลดอาการวิงเวียนและปวดหัว รวมถึงอาการคลื่นไส้ได้ค่ะ

เครื่องดื่มทั้ง 6 ที่ช่วยแก้อาการเมาค้างนี้ สามารถช่วงให้สายดื่มได้บรรเทาความทรมานจากการเมาค้างได้อค่ะ ใครที่ดื่มหนัก DooDiDo หากคืนไหนที่ดื่มหนักตื่นมาแล้วเวียนหัว รู้สึกไม่ค่อยโอสักเท่าไหร่ ก็ลองดื่มเครื่องดื่มเหล่านี้ดูนะคะ รับรองว่าช่วยแก้อาการเมาค้าง ทำให้สร่างเมาได้แบบง่าย ๆ ตื่นเช้าขึ้นมาแบบสดชื่น สบาย ๆ กันแน่นอนค่ะ แต่ทางที่ดีแนะนำให้ดื่มแบบเบา ๆ อย่าให้เมามากจนเกินไปนะคะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : women.trueid.net