เวลดอน คีส์ หรือ WELDON KEES ได้หายตัวไปลึกลับในปี 1955

เรื่องลึกลับ

เวลดอน คีส์ อาศัยอยู่ในซานฟรานซิสโก และได้เป็นเพื่อนกับนักวิจารณ์ภาพยนตร์ Pauline Kael

ในอีกจักรวาลหนึ่ง Weldon Kees เป็นหนึ่งในชื่อเหล่านั้นที่คุณเบื่อหน่ายกับการเรียนในชั้นเรียนแบบอเมริกันไลท์ กวีผู้พยายามเชื่อมช่องว่างระหว่างการทดลองยุคแจ๊สกับความบ้าคลั่งในยุคใหม่ คีส์เป็นคนที่เกือบจะทำให้มันยิ่งใหญ่ได้เสมอ เขาอาศัยอยู่ในนิวยอร์ก เขาเข้าร่วมงานวรรณกรรมร่วมกับผู้คนอย่าง Graham Greene นักประพันธ์นวนิยาย เขาอาศัยอยู่ที่ซานฟรานซิสโกและเป็นเพื่อนกับนักวิจารณ์ภาพยนตร์ Pauline Kael

แต่คีส์ไม่เคยมีชื่อเสียงเลย ส่วนที่น่าเศร้าก็คือ เขาหายตัวไปเร็วเกินไปสำหรับเรื่องนั้น The New Yorkerมีรายละเอียด ในปีพ.ศ. 2498 คีส์ประสบปัญหาสุขภาพจิต เขาใช้เวลาสองสามทศวรรษที่ผ่านมาโดยล้มเหลวในการบุกเข้าไปในวงการวรรณกรรม และตอนนี้เขากำลังพูดถึงการหายตัวไปในเม็กซิโกอย่างเศร้าโศกและไม่เคยกลับมาอีกเลย วันจันทร์ที่ร้อนจัดในเดือนกรกฎาคม เขาบอกเพื่อนของเขา Janet Richards ว่า “สิ่งต่างๆ ค่อนข้างแย่” และกล่าวถึงการจากไป จากนั้นเขาก็โทรศัพท์ไปหาคาเอล หลังจากนั้นเขาก็หายตัวไปในตำนาน วันรุ่งขึ้น 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2498 รถของคีส์ถูกค้นพบโดยสะพานโกลเดนเกต เป็นไปได้มากว่าเขาจะกระโดด แต่มีคนอื่น ๆ ที่โต้แย้งว่าเขาไปเม็กซิโกหลังจากทั้งหมด

WM
ภาพจาก www.google.com

กระเป๋าเงิน ถุงนอน และสมุดบัญชีออมทรัพย์ของเขา DooDiDo ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 800 ดอลลาร์อยู่ในนั้น) หายไปพร้อมกับเขา แม้ว่าจะไม่มีการถอนเงินจากหลังนี้เลยก็ตาม ใครจะรู้? บางที Kees สามารถสร้างชีวิตใหม่ทางใต้ได้ ห่างไกลจากแรงกดดันทางวรรณกรรม

แหล่งที่มา : Grunge