คดีลึกลับ ของทศวรรษที่ 1950 WILMA MONTESI Ep.2

เรื่องลึกลับ

จากคำกล่าวของ Stephen Gundle ในหนังสือของเขาเรื่อง  “Death and the Dolce Vita”เดิมที Muto ติดตามแหล่งที่มาของการค้ายาเสพติดที่เฟื่องฟูของกรุงโรม

เมื่อเขาติดตามเส้นทางต่างๆ ไปยังชายฝั่งรอบๆ Ostia ศพหลายศพที่เกี่ยวพันกับการค้ายาอย่างแนบแน่น ปรากฏตัวในพื้นที่นานแล้วก่อนที่มอนเตซีจะเสียชีวิต ในระหว่างการสืบสวน เขาได้พบกับผู้ให้ข้อมูลซึ่งอ้างว่าเธอได้พบกับมอนเตซีในงานปาร์ตี้ทางเพศในพื้นที่มูโตะอ้างว่ามอนเตซีมีส่วนพัวพันกับการค้ายาเสพติดบนชายฝั่ง โดยเธอเป็นหนึ่งในเด็กผู้หญิงหลายคนที่รับผิดชอบในการขนส่งสินค้าในนามของผู้ค้า และในคืนหนึ่ง

เธอก็เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ เนื่องจากเสพฝิ่นมากเกินไป . แม้ว่าในต้นฉบับ Muto จะไม่ได้ระบุแหล่งที่มาของเขาหรืออาชญากรที่เกี่ยวข้อง แต่ต่อมามีการเปิดเผยว่าแหวนที่ถูกกล่าวหานั้นโคจรรอบกระท่อมล่าสัตว์ Capocotta อันลึกลับบนชายฝั่งใกล้กับกรุงโรม ซึ่งเป็นสถานที่ที่เชื่อมโยงกับสมาชิกระดับสูงของอิตาลีหลายคน ตัวสมเด็จพระสันตะปาปาเองและบุคคลสำคัญอื่น ๆ เป็นสมาชิกของสโมสรเซนต์ฮิวโกที่วิ่งออกจากที่พักและมีข่าวลือแพร่สะพัดว่าเป็นสถานที่จัดกิจกรรมที่ร่มรื่นและปาร์ตี้ทางเพศ Muto กล่าวหาว่า Alfa Romeo 1900 ผู้ลึกลับพา Montesi ไปที่นั่นเป็นประจำคำกล่าวอ้างอย่างบ้าคลั่งของนักข่าว Silvano Muto ในไม่ช้าทำให้เขาถูกจับกุม เนื่องจากเขาอาจพิมพ์เรื่องโกหก

WILMA

อย่างไรก็ตาม เมื่อเขาขึ้นศาล มูโตะสามารถต่อสู้กับหลักฐานอันน่าทึ่งที่ก่อให้เกิดเรื่องอื้อฉาวได้ ในการพิจารณาคดี Muto ได้เสนอชื่อ Marquess Ugo Montagana เจ้าของที่ดิน Capocotta ให้เป็นหัวหน้าแก๊งค้ายาที่ฆ่า Montesi โดยไม่ได้ตั้งใจไม่ว่าเขาจะเป็นพ่อค้ายาหรือไม่ก็ตาม มาควิสได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นตัวละครที่มืดมนอย่างยิ่ง เป็นที่ทราบกันดีว่า Carabinieriได้ยื่นรายงานเกี่ยวกับมอนตากานาสำหรับการกระทำความผิด

เกี่ยวกับการฉ้อโกงหลายครั้ง ซึ่งรวมถึงการขึ้นเงินเช็คที่ไม่ถูกต้องและการยื่นแบบแสดงรายการภาษีที่น่าสงสัย เรื่อง “Death and the Dolce Vita” ของ Stephen Gundle บันทึกว่า Montagna ได้สร้างความมั่งคั่งให้กับเขาอย่างน้อยด้วยการหลอกขายผู้หญิงสวยๆ ให้กับชาวอิตาลีผู้มั่งคั่งก่อนที่เขาจะถูกพิจารณาคดี บทความของ Muto ดึงดูดความสนใจของ Anna Maria Montana Caglio อดีตคนรักของ Montagana Caglio ยืนยัน

เรื่องราวของ Muto โดยบอกว่าเธอสงสัยว่า Mantagana เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมและเขาใช้เวลาส่วนใหญ่กับ Piero Piccioni ผู้ต้องสงสัยอีกรายที่ถูกกล่าวหาในสื่อ ตามเวลา Caglio อ้างว่าเธอถูกมอนตากานาตำหนิเมื่อเธอพูดถึงเรื่อง Montesi “อูโกโกรธมากและบอกฉันว่าฉันรู้มากเกินไปและฉันควรไปเสีย” เธอตามมาว่า “Montagna บอกฉันว่าเขาต้องไปที่อธิบดีกรมตำรวจเพื่อปิดเรื่องนี้เนื่องจากพวกเขาพยายามเชื่อมโยง

Piero Piccioni กับการตายของ Wilma Montesiปิเอโร ปิกซิโอนี บุตรชายของนักการเมืองคนสำคัญ รัฐมนตรีต่างประเทศของรัฐบาลก็ตกเป็นเป้าของการคาดเดาจากสื่อมวลชนเช่นกัน มีข่าวลือแพร่สะพัดในสื่อว่า Piccioni สายรัดถุงเท้ายาวที่ขาดหายไปของ Wilma Montesi ถูกส่งไปที่สถานีตำรวจและถูกทำลายทันทีด้วยการปกปิดอย่างรวดเร็ว เดิมทีเพื่อหลีกเลี่ยงการฟ้องร้อง Piccioni ไม่ได้ตั้งชื่อโดยตรง

เนื่องจาก Piccioni แปลว่า “นกพิราบ” ในภาษาอิตาลี หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งจึงอ้างถึง “นกพิราบพาหะ” ในบทความเกี่ยวกับเข็มขัด อย่างไรก็ตามในไม่ช้าเขาก็ได้รับการตั้งชื่อโดยตรงและ Piccionis ก็ตะเกียกตะกายเพื่อควบคุมความเสียหาย Attilio Piccioni พ่อของ Piero เสนอให้ลาออกจากรัฐบาลแม้ว่าท้ายที่สุดเขาจะได้รับคำสั่งให้อยู่ในตำแหน่งต่อไปไม่ว่าเขาจะมีความผิดหรือไม่ Piccioni รุ่นเยาว์ก็ตกเป็นเป้าหมายอย่างง่ายดาย

นักดนตรีและนักแต่งเพลงแจ๊สผู้มั่งคั่ง เขาใช้ชีวิตแบบเพลย์บอย ซึ่งเป็นเนื้อหาที่สมบูรณ์แบบสำหรับหนังสือพิมพ์ที่สนใจเรื่องอบายมุข นอกจากนี้ยังเป็นไปได้ว่าข่าวลือดังกล่าวมีแรงจูงใจทางการเมืองล้วน ๆ และไม่มีมูลความจริงเลย

MONTESI

วิกฤตรุนแรงขึ้นเมื่อผู้ให้ข้อมูล Anna Caglio ระบุว่า Piccioni เป็นคนสนิทของ Marquess ที่ขี้ขลาดตาขาวและอาจเป็นเจ้าพ่อยาเสพติด Ugo Montagna แม้ว่าหลายคนจะมองว่าการกล่าวหา Piccioni เป็นเรื่องน่าหัวเราะ แต่ Caglio ก็สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงด้วยการตั้งชื่อ Piccioni ว่าเป็น”มือสังหาร” ของ Montagna โดยมองว่าเขาเป็นส่วนสำคัญของเครือข่ายค้ายาที่เขาคาดไว้

ขอบคุณภาพจาก:

ขอบคุณแหล่งอ้างอิงจาก:

ติดตามข่าวสาร ได้ที่ : https://doodido.com