สาวๆ ห้ามพลาด!! 6 ขั้นตอนการแต่งหน้า Nude Tone ให้สวยขั้นสุด

WM

การแต่งหน้า “Nude Tone” ยังไงให้สาวๆ สวยสะกดทุกสายตาได้อย่างแน่นอน

ถ้าจะพูดถึงเรื่องแนวการแต่งหน้าเราก็จะมี 2 แนวใหญ่ๆเลยใช่มั้ยล่ะคะ ก็คือ สายฝ.(ฝรั่ง)กับสายเกา(เกาหลี) ซึ่งทั้งสองสายนี้ก็จะแต่งหน้าที่ให้ลุคออกมาแตกต่างกันจนเห็นได้ชัดเลยโดยสายฝ.จะเรียกได้จัดเต็ม! ไม่ว่าจะทั้งรองพื้น เฉดดิ้ง ไฮไลท์ และจะเน้นงานปกปิดผิว ในขณะที่สายเกาจะใช้คุชชั่นแทนรองพื้นและจะแต่งหน้าโดยเน้นความธรรมชาติ ไม่เน้นเฉดดิ้งหรือไฮไลท์เท่ากับสาย ฝ.

ซึ่งสำหรับการแต่งหน้าของสาย.ฝ ไม่ได้มีเพียงแค่การแต่งหน้าที่จัดเต็มแบบ คัดเบ้าชัดๆ หรือสีปากแจ่มๆ เท่านั้นนะคะ เพราะยังมีอีกหนึ่งแนวทางการแต่งหน้าสาย ฝ. ที่น่าสนใจและสามารถแต่งได้ทุกวัน ถึงแม้จะไปทำงาน ตัวอย่างเช่น การแต่งหน้าแบบ Nude Tone ค่ะ หากสาวๆ คนไหนที่ไม่ค่อยได้แต่งหน้าสายฝ.เท่าไหร่หรือเพิ่งหัดแต่งหน้าแนวๆ นี้อยู่ล่ะก็ อาจจะกำลังกังวลอยู่ใช่มั้ยละคะว่าแต่งแบบนี้ดีมั้ย ใช้สีนี้ได้หรือเปล่า ดังนั้นวันนี้เราจึงขออาสามา แนะนำขั้นตอนการแต่งหน้าแบบ Nude Tone มาฝากสาวๆ ให้ได้ลองทำตามกันดูค่ะ รับรองว่าจะต้องสะกดทุกสายตาอย่างแน่นอน

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://unsplash.com/@saeedkarimi
  1. เลือกสีคอนแทคเลนส์

มาเริ่มที่การเลือกสีคอนแทคเลนส์กันก่อนเลย โดยการแต่งหน้าโทนนู้ดจะต้องเลือกสีคอนแทคเลนส์ที่ทำให้เราดูเป็นสายฝอ ซึ่งสีคอนแทคเลนส์ที่เหมาะสำหรับการแต่งหน้าโทนนี้ก็คือ สีเทา สีน้ำตาล สีฟ้า และสีเขียว ไม่แนะนำให้เลือกคอนแทคเลนส์ที่มีขอบตัดอย่างชัดเจน เพื่อให้ตาของสาวๆ ดูละมุนนั่นเอง

  1. เลือกรองพื้น

ในส่วนของรองพื้นที่แนะนำให้ใช้สำหรับการแต่งหน้าโทนนู้ดนั้น ควรเลือกรองพื้นที่ช่วยปกปิดรอยสิวและริ้วรอยต่างๆ ได้ดี เพื่อให้การแต่งหน้าแลดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ ควรใช้แปรงหรือฟองน้ำเกลี่ยรองพื้น เพื่อให้เนื้อรองพื้นกลืนลงไปในบริเวณผิวได้ดีนั่นเอง แต่สำหรับสาวๆ ที่มีริ้วรอยที่ชัดเจนมากเกินไป สามารถใช้คอนซีลเลอร์กลบลงไปได้เลย เนื่องจาก Nude Tone จะเน้นผิวหน้าที่เรียบเนียน

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/nastya_gepp-3773230/
  1. เลือกสีอายแชโดว์

มาถึงขั้นตอนของการเลือกสีอายแชโดว์กันบ้าง ในขั้นตอนนี้จะต้องเลือกกลุ่มสีนู้ดแบบเนื้อแมทและแบบกลิตเตอร์ผสมกัน เพราะวิธีนี้จะช่วยให้ตาดูละมุนและลงตัวมากขึ้น โดยแนะนำให้สาวๆ เริ่มจากการทาอายแชโดว์แบบกลิตเตอร์สีเนื้อลงไปเป็นเบสที่บริเวณเปลือกตาเสียก่อน แล้วจึงค่อยๆ ไล่โทนจากสีส้มอ่อนและสีน้ำตาลเพื่อให้เป็นเลเยอร์ หากต้องการเพิ่มความคมชัดให้น่ามอง ก็สามารถเขียนอายไลน์เนอร์ได้สักเล็กน้อย สำคัญคืออย่าลืมทาหัวตาด้วยไฮไลท์กันด้วย เพื่อให้บริเวณตาแลดูมีมิติมากยิ่งขึ้น ตามด้วยการดัดขนตาและปัดมาสคาร่าก็เป็นอันจบที่บริเวณดวงตา

  1. เพิ่มความเป๊ะด้วยไฮไลท์

สำหรับการแต่งหน้าโทนนู้ดที่ต้องการเพิ่มความชัดของกรอบหน้าและเพื่อให้ดูมีมิติมากขึ้น แนะนำให้ลงไฮไลท์และคอนทัวร์อ่อนๆ จะทำให้การแต่งหน้าดูเป๊ะยิ่งขึ้น ควรเลือกสีบลอนเซอร์ที่ไม่เข้มเกินไป ส่วนไฮไลท์ก็ไม่ควรเป็นสีที่สว่างหรือมีกลิตเตอร์มากจนเกินไป จะช่วยให้การแต่งหน้าลุคนี้มีความเป็นธรรมชาติหลงเหลืออยู่บ้าง

  1. ปัดแก้มสีอ่อนๆ

การแต่งหน้าลุดนี้จะไม่เน้นที่การแต่งแก้มให้ดูหนักเกินไป ดังนั้นจึงต้องปัดแก้มด้วยสีอ่อนๆ และควรเน้นไปที่เฉดสีนู้ดอ่อน เช่น สีน้ำตาลนู้ด สีชมพูนู้ด หรือสีส้มนู้ด แนะนำให้ปัดที่โหนกแก้มแล้วไล่มาที่หน้าแก้มสักเล็กน้อย จะช่วยให้ลุคนี้ดูละมุนมากขึ้น

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/lubovlisitsa-14489667/
  1. เลือกลิปสติกสีนู้ด

ปิดท้ายด้วยการเลือกสีของลิปสติก ในส่วนของการแต่งหน้าโทนนู้ดควรเลือกลิปสติกเฉดสีนู้ดที่ไม่อ่อนจนเกินไป ทั้งนี้แนะนำให้สาวๆ เลือกสีที่มีเม็ดสีตุ่นๆ อยู่เล็กน้อย ไม่ว่าจะเป็นสีส้มอิฐ สีน้ำตาล หรือสีชมพู ซึ่งการทาลิปสติกสีนู้ดที่จะทำให้ปากของสาวๆ แลดูอวบอิ่ม ควรใช้แปรงแตะไปที่ลิปสติกแล้วทาขอบปากให้ชัด โดยควรเขียนให้เลยขอบปากสักเล็กน้อย จากนั้นจึงเติมเนื้อลิปลงไปให้เต็ม ถือเป็นอันเสร็จเรียบร้อย

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 6 ขั้นตอนการแต่งหน้า Nude Tone ที่ DooDiDo นำมาฝากในวันนี้ เป็นวิธีการง่ายๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะ ถึงแม้เป็นมือใหม่ก็น่าจะทำตามได้ไม่ยากเลย นอกจากนี้การแต่งหน้า Nude Tone นั้นก็ยังสามารถแต่งในโอกาสไหนก็ได้ค่ะไม่ว่าไปงานปาร์ตี้ สังสรรค์หรือจะแต่งเป็น Every day look ก็ได้เช่นกันค่ะ ซึ่งถ้าหากสาวๆ จะแต่งไปงานปาร์ตี้แล้วล่ะก็อาจจะเน้นการคัดเบ้าแบบจัดเต็ม เพื่อให้ใบหน้าดูโดดเด่นก็ได้ แต่ถ้าหากจะแต่งหน้า Nude Tone เป็น Every day look แล้วก็อาจจะต้องเลือกใช้สีอายแชโดวที่ดูซอร์ฟลงมาบ้าง เพื่อจะได้ดูสุภาพมากยิ่งขึ้นค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา: www.sanook.com