เคล็ด(ไม่)ลับ!! 7 วิธี “ลดแก้ม” แบบง่ายๆ สาวๆ ทำได้ด้วยตัวเอง

WM

แนะนำวิธีลดแก้ม สำหรับสาวๆ ที่มีแก้มเยอะแบบไม่ต้องถึงมือหมอ!!

อย่างที่สาวๆ รู้กันอยู่ว่ารูปร่าง สัดส่วนของร่างกายเรานั้นแตกต่างกัน บางคนตัวเล็กแต่บั้นท้ายใหญ่ บางคนแขนขาเล็กรูปร่างใหญ่ บางคนหน้าอกใหญ่แต่ตัวเล็ก บางคนก็มีรูปร่างเจ้าเนื้อแต่ใบหน้าเรียวเล็ก และกลับกันก็ยังมีคนที่ไม่ได้อ้วนเท่าไหร่แต่หน้าอ้วนนำไปแล้ว ถึงแม้จะปฏิเสธได้ยากว่าเมื่อเห็นคนเป็นเจ้าเนื้อเจ้าหนังหรือแก้มเยอะๆ แล้วก็รู้สึกว่าน่ารักดี และอยากลองเข้าไปบีบไปฟัดซักทีแต่ก็นั่นแหล่ะค่ะ

ยังมีอีกหลายคนไม่ค่อยพอใจกับเนื้อน่ารักๆ เหล่านั้นซักเท่าไหร่ และก็พยายามจะเอาจะลดน้ำหนักหรือทำทุกวิธีให้ก้อนนุ่มๆ นั้นหายไป หากใครกำลังกังวลใจกับแก้มพองๆ จนต้องเอาผมมาปิดหน้าปิดตาอยู่บ่อยๆ ก็ต้องนำ เคล็ดลับ “ลดแก้ม” ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ที่เราหยิบมาแชร์ในวันนี้ให้ทุกคนไปลองทำตามค่ะ เพราะเคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยปรับให้ใบหน้าเรียวเล็กลงได้ แบบไม่ต้องศัลยกรรมให้เจ็บตัวเลยสักนิดเดียว

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/langll-822640/

1. บริหารหน้าเป็นประจำช่วยลดแก้มป่องๆ ได้

เราเชื่อว่าเวลาที่สาวๆ น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นในเวลาอันรวดเร็วจนน่าตกใจ “การออกกำลังกาย” ก็คงเป็นทางเลือกแรกๆ ที่หลายคนนึกถึง เพราะช่วยลดน้ำหนักและเรียกคืนหุ่นสุดเฟิร์มกลับมาอีกครั้งได้ สำหรับคนที่กังวลใจกับแก้มป่องๆ ย้วยๆ ก็ต้องใช้วิธีการออกกำลังกายเพื่อ บริหารใบหน้า ด้วยเช่นกัน เพราะการบริหารหน้าด้วยการขยับใบหน้าเป็นประจำ จะช่วยให้กล้ามเนื้อบนใบหน้าแข็งแรง ต้านการเกิดริ้วรอยก่อนวัย และปรับให้หน้าดูเรียวเล็กได้รูปมากขึ้นด้วยนะ โดยวิธีบริหารใบหน้าก็มีให้เลือกทำกันหลายแบบ เช่น การสูดลมเข้าปากไปเก็บไว้ที่แก้มสลับข้างซ้าย – ขวา, การดูดแก้มให้บุ๋มเข้าไปและทำปากจู๋, การฉีกยิ้มกว้างๆ พร้อมกัดฟัน ฯลฯ พอบริหารใบหน้าบ่อยๆ ก็จะรู้สึกได้เลยว่ากล้ามเนื้อบริเวณแก้มกระชับขึ้น

2. ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอช่วยลดน้ำหนัก + ลดแก้ม

สำหรับคนที่ไม่ได้เกิดมาพร้อมกับแก้มป่องๆ สไตล์เด็กจ้ำม่ำตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นเบบี๋ บางทีไขมันส่วนเกินบนใบหน้า อาจเกิดจากการที่มีไขมันส่วนเกินในร่างกายก็เป็นได้ แบบนี้เคล็ดลับที่จะช่วยลดแก้มให้หายวับไป พร้อมเรียกคืนใบหน้าเรียวสวยกลับมาได้อีกครั้งก็คือ การออกกำลังกาย นั่นเอง เพราะการออกกำลังกายจะช่วยลดน้ำหนัก แล้วกำจัดไขมันส่วนเกินทั้งบริเวณลำตัวและใบหน้าได้ด้วยนะ แล้ววิธีออกกำลังกายที่เราอยากแนะนำให้ลองทำกันก็ต้องเป็น “ คาร์ดิโอ ” เท่านั้นเลย เพราะการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอช่วยเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจและช่วยให้เผาผลาญแคลอรี่ได้ดีขึ้น เพียงแค่ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอประมาณ 20 – 40 นาที / วัน ก็ช่วยให้ลดน้ำหนักได้ง่ายและมีประสิทธิภาพสุดๆ

3. หลีกเลี่ยงอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตแปรรูป

สาวๆ เคยได้ยินคำว่า “คาร์โบไฮเดรตแปรรูป” กันบ้างรึเปล่าคะ??? อ๊ะๆ ถ้าไม่เคยได้ยินก็อย่าเพิ่งออกอาการ งงเด้ ไปก่อนละ เจ้า คาร์โบไฮเดรตแปรรูป ( Refined Carbs ) คือคาร์โบไฮเดรตที่ผ่านการขัดสีหรือแปรรูปจนสารอาหารต่างๆ ถูกดึงออกไป เหลือไว้แค่เพียงน้ำตาลและแคลอรีปริมาณมาก พอกินเข้าไปแล้วก็จะทำให้อ้วนง่าย น้ำหนักตัวขึ้นเร็ว แถมแก้มป่องจนแทบจะปริอีกต่างหากนะ สาวซิสจึงควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตแปรรูปแฝงตัวอยู่ เช่น คุกกี้, แครกเกอร์, พาสต้า ฯลฯ แล้วหันมากินอาหารที่มีไฟเบอร์สูงแทนจะดีกว่า จะได้ช่วยกระตุ้นการขับถ่ายให้กินง่ายถ่ายคล่องและน้ำหนักตัวลดเร็วด้วย

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://unsplash.com/@nextvoyage_pl

4. ดื่มน้ำเปล่าก่อนกินข้าว ช่วยลดแคลอรี่ในแต่ละมื้อ

วันไหนที่อากาศร้อนอบอ้าวมากๆ หรือต้องเดินไปเดินมาเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ก็คงจะทำให้หลายคนเกิดอาการคอแห้งผากจนต้องซดน้ำเปล่าไปหลายแก้ว แล้วรู้รึเปล่าคะว่า “น้ำเปล่า” ที่เราดื่มกันทุกๆ วัน ไม่ได้ช่วยแค่เรื่องการดับกระหายและเติมความสดชื่นให้ร่างกายเท่านั้นนะ แต่ยังสามารถนำมาเป็นเคล็ดลับในการลดแก้มป่องๆ และไขมันบนใบหน้าได้ด้วย เพราะหากดื่มน้ำเปล่ามากเพียงพอในแต่ละวันก็จะช่วยให้รู้สึกอิ่ม ไม่อยากกินของจุบจิบระหว่างวัน จึงส่งผลดีต่อการลดน้ำหนักและกำจัดไขมันส่วนเกิดทั่วร่างกาย นอกจากนี้การดื่มน้ำเปล่า 1 แก้วใหญ่ก่อนมื้ออาหาร ก็จะช่วยให้อิ่มเร็วขึ้น กินอาหารในปริมาณที่น้อยลง และช่วยลดแคลอรีในแต่ละมื้อได้อีกต่างหาก รู้แบบนี้แล้วก็ควรพกขวดน้ำติดตัวไว้ตลอดเวลาเลยนะ

5. เข้านอนแต่หัวค่ำ และนอนหลับเต็มอิ่มให้ครบ 8 ชั่วโมง

หลายคนอาจรู้สึกง่วงในเวลาทำงานอยู่บ่อยๆ หรือชอบแอบงีบตอนกลางวันเป็นประจำ แต่พอตกดึกถึงช่วงเวลาที่ควรจะนอนทีไรก็มักจะไถหน้าจอสมาร์ทโฟนส่องนู่นดูนี่ เปิดซีรีส์เรื่องโปรดดูยาวๆ หรือทำกิจกรรมอื่นๆ ในเวลากลางคืน จนทำให้ตาค้างและเกิดอาการนอนไม่หลับแทบจะทุกวัน ซึ่งพฤติกรรมการนอนดึกจนพักผ่อนไม่เพียงพอ มันเป็นตัวการทำลายสุขภาพให้ย่ำแย่ แถมยังอาจทำให้อ้วนง่ายขึ้นกว่าเดิมได้ด้วยนะ เพราะการอดนอนเป็นประจำจะยิ่งเพิ่มระดับของ “ฮอร์โมนเกรลิน” หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า “ฮอร์โมนแห่งความหิว” ที่กระตุ้นความอยากอาหารให้รู้สึกหิวง่าย และกินอาหารปริมาณมากขึ้นกว่าเดิม พอกินเยอะๆ จนน้ำหนักตัวขึ้นก็จะทำให้เกิดแก้มป่องๆ ที่มองเห็นได้ชัดเจน ดังนั้น สาวซิสจึงควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมมารีบเข้านอนแต่หัวค่ำ และนอนหลับเต็มอิ่มให้ครบ 8 ชั่วโมงเลยค่ะ

6. ลดแก้มง่ายๆ แค่ลดปริมาณการดื่มแอลกอฮอล์

แหมมม พอต้องทำงานหนักมาตลอดทั้งวัน หรือลุยจัดการกับธุระต่างๆ ในชีวิตที่ถาโถมเข้ามาแบบไม่ยั้ง สาวซิสบางคนอาจอยากผ่อนคลายตัวเองไปกับการได้นั่งจิบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างสบายใจ เพื่อปลดปล่อยตัวเองจากเรื่องเครียดทั้งหลายใช่มั้ยละ??? ซึ่งการดื่ม “เครื่องดื่มแอลกอฮอล์” นานๆ ครั้งมันก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร แต่ถ้าใครที่เป็นสาวนักดื่มที่ทั้งดื่มบ่อยและดื่มเยอะจนเกินไป ก็อาจทำลายสุขภาพและทำให้แก้มป่องๆ มันพองมากขึ้นกว่าเดิมได้นะ เพราะการดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมากๆ จะทำให้ร่างกายเข้าสู่ภาวะขาดน้ำจนต้องกักเก็บน้ำเอาไว้ และในบางครั้งอาจกักเก็บน้ำบนใบหน้าจนทำให้แก้มดูบวมขึ้น เราเลยอยากแนะนำให้คนที่ชอบดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ ลดความถี่ในการดื่มและลดปริมาณการดื่มในแต่ละครั้งลงด้วย คิดซะว่าทำเพื่อสุขภาพที่ดีและจะได้บอกลาแก้มป่องๆ ออกไปได้ด้วยไงล่ะ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://unsplash.com/@crispinto

7. ฝึกนิสัยเลือกกินให้เป็น งดอาหารรสเค็มจัด

นอกจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ปริมาณมากๆ จะเป็นสาเหตุที่ทำให้ร่างกายเกิดภาวะขาดน้ำได้แล้ว การกินอาหารรสเค็มจัดก็อาจทำให้ร่างกายขาดน้ำและต้องกักเก็บน้ำไว้ด้วยเช่นกัน ส่งผลให้มีอาการบวมตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะใบหน้าที่ดูบวมจนเหมือนมีไขมันส่วนเกินสะสมอยู่บนแก้มทั้งสองข้าง นั่นก็เป็นเพราะว่าเมนูอาหารที่มีรสเค็มจัดทั้งหลาย เช่น อาหารฟาสต์ฟู้ด, ขนมกรุบกรอบ, อาหารแช่แข็ง ฯลฯ มักจะมี “ โซเดียม ” ปริมาณสูง ซึ่งเจ้าสิ่งนี้ก็เป็นตัวการที่ทำให้ตัวบวมและใบหน้าบวมขั้นสุด เพราะฉะนั้นสาวๆ ที่ชอบปรุงอาหารรสเค็มนำ หรือชอบกินอาหารฟาสต์ฟู้ดบ่อยๆ ก็ควรลดปริมาณเกลือลง และเปลี่ยนมากินเมนูโซเดียมสูงแบบนานๆ กินทีจะดีกว่านะ

ถึงแม้จะพูดไปก็เหมือนกับการให้กำลังใจเฉยๆ แต่อยากให้สาวอ้วนทุกคนมั่นใจในตัวเองมากกว่านี้ จริงๆ แล้วเราไม่จำเป็นต้องผอมเพรียวหรือหน้าเรียวเล็กถึงจะสวยเหมือนกับคนอื่นได้ เพียงแค่สาวๆ มีความมั่นใจในตัวเองเข้าไว้ว่าตัวคุณนั้นสวยในแบบของตัวเองอยู่แล้ว แต่ก็นั่นแหล่ะค่ะ ผู้หญิงเราจะสวยที่สุดตอนที่มีมั่นใจในตัวเองใช่มั้ยล่ะคะ ถ้าหากเราไม่มีรูปร่างตามที่ใฝ่ฝันแล้วจะมั่นใจได้อย่างไรล่ะ แต่อย่างไรก็ตามหากสาวๆ ที่อยากลดแก้มด้วยตัวเองลองนำวิธีที่ DooDiDo นำมาฝากในวันนี้ไปทำตามแล้วได้ผลลัพธ์ที่ดีแล้วล่ะก็อย่าลืมบอกต่อคนอื่นๆ ด้วยนะคะ

ขอบคุณแหล่งที่มา: www.sanook.com