สาวๆ รู้หรือไม่ว่า? 10 งานบ้านที่ทำช่วยในการเผาผลาญแคลอรี่

WM

ปัจจุบันทุกคนรู้ว่าการออกกำลังกายเป็นวิธีหนึ่งที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการลดน้ำหนัก และปรับปรุงสุขภาพโดยรวมของคุณ แต่หลายคนไม่ได้ออกกำลังกายส่วนใหญ่เนื่องจากตารางเวลาที่วุ่นวายในแต่ละวัน แต่การไม่มีเวลาไม่ควรเป็นข้อแก้ตัวในการดำเนินชีวิตแบบปราศจากการออกกำลังกาย ซึ่งอาจนำไปสู่โรคอ้วนปัญหาหัวใจโรคเบาหวานและปัญหาสุขภาพอื่นๆ ได้

หากคุณไม่มีเวลาไปออกกำลังกายหรือทำตามแผนการออกกำลังกายที่เหมาะสม มีวิธีอื่น ๆ เพื่อให้ร่างกายของคุณเคลื่อนไหว การขยับเขยื้อนร่างกายบ้างเป็นบางครั้ง การที่คุณจะสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้ทุกวัน เช่นการรีดผ้า การปัดฝุ่น การดูดฝุ่น การทำสวน การกวาดพื้นกวาด การปรุงอาหาร การล้างจาน เป็นต้น โดยปัจจัยเหล่านี้ งานบ้านเป็นวิธีที่ดีในการเผาผลาญแคลอรี่ ยิ่งคุณใส่ใจมากเท่าไหร่คุณก็ยิ่งได้รับผลประโยชน์มากขึ้นเท่านั้น

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/6581245-6581245/

1. การดูแลและทำความสะอาดบ้าน
การจัดเก็บและดูแลรักษาบ้านถือเป็นการออกกำลังกายในตัวเอง ทุ่มเทเวลาวันละหนึ่งชั่วโมงในการจัดเตรียมบ้านด้วยการทำเตียงนอนเข้าถึงตู้เพื่อทำความสะอาดซอกและซอกทุกมุม การการทำความสะอาดบ้านพื้นการปัดกวาดเช็ดถูรอบๆ เป็นการเผาผลาญแคลอรี่อย่างดีที่จะะช่วยคุณรักษารูปร่าง

เพียงแค่ปัดฝุ่นดูแลความสะอาดบ้าน เป็นเวลา 10 นาทีทุกวัน จะช่วยให้คุณได้ออกกำลังกายเพิ่มกล้ามเนื้อต้นแขนและขาไม่ให้หย่อนยาน คุณยังสามารถทุ่นแรงด้วยการใช้เครื่องดูฝุ่นทำความสะอาดทุกซอกทุกมุมของบ้าน นอกจากจะได้บ้านที่สะอาดปราศจากฝุ่นผงแล้วคุณยังได้กล้ามเนื้อต้นขาและสะโพกเพิ่มขึ้นมาอีกด้วย

ในวันหยุดสุดสัปดาห์คุณสามารถใช้เวลาทำความสะอาดหน้าต่างและประตูได้ ใช้มือซ้ายและขวาอย่างเท่าๆกันในขณะที่คุณทำเช่นนั้น นอกจากนี้เข้าถึงได้สูงเท่าที่คุณสามารถที่จะสควอทเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ส่วนล่างของคุณ

สำหรับประโยชน์เพิ่มเติม : วางแผนงานบ้านของคุณ วิ่งขึ้นและลงบันไดบ่อยๆ

2. กวาดและถูพื้น
ไม่ว่าบ้านของคุณจะเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่งานของคุณไม่สมบูรณ์หากพื้นไม่สะอาด ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่จะกวาดและเช็ดถูพื้น

ทั้งกวาดและเช็ดทำความสะอาดช่วยเสริมสร้างแขนและขาของคุณรวมทั้งช่วยเผาผลาญแคลอรี่ รอบเอวของคุณที่จะเป็นประโยชน์ต่อร่างกายของคุณเช่นกัน

จะช่วยเพิ่มการดัดและยืดกล้ามเนื้อ เช่น เมื่อคุณกวาดและถูพื้นจะทำให้กิจกรรมนี้กลายเป็นการออกกำลังกายแอโรบิกที่ดี เพียงหนึ่งชั่วโมงในการกวาดและเช็ดถูบนพื้นและการออกแรงเพื่อบีบน้ำออกจากไม้ถูพื้น สามารถช่วยเผาผลาญแคลอรี่ ได้เป็นอย่างดี

ดังนั้นในครั้งต่อไปหากไม่รู้สึกอยากไปที่ฟิตเนส เพียงแค่คว้าไม้กวาดและเริ่มทำความสะอาดบ้านคุณจะได้เผาผลาญแคลอรี่ร่างกายอย่างจริงจัง

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/jaymantri-362084/

3. การซักผ้า
แม้ว่าจะเป็นงานน่าเบื่อสำหรับหลาย ๆคนการซักเสื้อผ้าสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้ นี้อาจกระตุ้นให้คุณได้งานทำ

การซักเสื้อผ้าการพับเก็บยกและรีดผ้ากิจกรรมเหล่านี้ เป็นกิจกรรมที่ช่วยเผาผลาญเป็นอย่างดี
แทนที่จะใส่เสื้อผ้าทั้งหมดลงในเครื่องซักผ้า การซักผ้าด้วยมือทุกสัปดาห์ เติมน้ำด้วยน้ำผงซักฟอกและเสื้อผ้าที่สกปรก ออกแรงถูเสื้อผ้าด้วยมือทั้งสอง ประมาณ 10 ถึง 20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดบีบน้ำที่ตกค้างและแขวนไว้ในที่แดดให้แห้ง นี้จะให้มือและแขนของคุณออกกำลังกายเป็นอย่างดี

4. ทำสวน
ประโยชน์ของการทำสวนนอกเหนือไปจากการเพิ่มปริมาณผลไม้และผัก มันยังเป็นการออกกำลังกายอย่างดีออกกำลังกายที่สามารถช่วยให้คุณลดน้ำหนักเพิ่มและรักษาน้ำหนักให้แข็งแรง

ตามรายงานของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคคุณสามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 330 แคลอรี่ในเวลาเพียง 1 ชั่วโมงในการทำสวนและสวนหย่อม กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่มีการเผาผลาญมากกว่ากิจกรรมอื่น ๆ เท่าที่คุณจะเคยทำทีเดียว เมื่อคุณอยู่ในสวน ขุดดินผสมปุ๋ยหมักและรดน้ำต้นไม้ ใช้ทั้งส่วนบนและส่วนล่างของร่างกาย การใช้ท่ายืนและสควอทบ่อยๆเป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพของคุณด้วย

5. ล้างรถ
สำหรับผู้ที่รักรถ เพียงแค่คุณล้างรถ จะช่วยให้คุณเผาผลาญแคลรี่และลดน้ำหนักส่วนเกิน มาตรฐานการล้างรถด้วยมือใช้เวลาประมาณ 150 แคลอรี่ทุกๆ 30 นาที

กิจกรรมเช่น การล้างรถด้วยน้ำ ถูพื้นผิวเพื่อขจัดสิ่งสกปรกขัดส่วนด้วยฟองน้ำและล้างสบู่และสิ่งสกปรก ต้องใช้เวลาจำนวนมาก และพลังงาน
การซักผ้าของคุณใช้แขนขาขาและกล้ามเนื้อหน้าท้องเนื่องจากการเคลื่อนไหว

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/mvorel_minimalphoto_com-2835811/

6. ทำอาหาร
การทำอาหารเป็นนิสัยที่ดีต่อสุขภาพ ก่อนอื่นมันจะช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบปริมาณแคลอรี่ของคุณได้ ประการที่สองคุณสามารถทำอาหารในเซสชั่นการออกกำลังกาย

การ ฉีก, สับ, กวน, คน และตี ที่คุณต้องทำในห้องครัวของคุณจะช่วยเผาผลาญแคลอรี่ สำหรับการออกกำลังกายที่รุนแรงคุณสามารถเริ่มต้นทำขนมปังของคุณเอง – เราต่างรู้ดีว่า การนวดแป้งเป็นงานหนักมาก! นอกจากนี้การล้างจานด้วยมือโดยไม่ใช้เครื่องล้างจานก็ยังสามารถเผาผลาญแคลอรี่หลังรับประทานอาหารได้อีกด้วย

7. กวาดลานบ้าน
เช่นเดียวกับการทำสวน การกวาดลานบ้าน เผาผลาญแคลอรีในเวลาเดียวกัน
การกวาดบริเวณลานบ้านเป็นเวลา 30 นาทีจะช่วยให้คุณเผาผลาญแคลอรี่มากกว่า 200 แคลอรี่ การกวาดที่ก้าวขาอย่างไม่หยุดยั้งอย่างต่อเนื่องทำให้คุณมีเหงื่ออ่อนๆ และหายใจหนักกว่าปกติเล็กน้อย อย่างไรก็ตามควรระมัดระวังในการรักษาความตรงของหลัง เพื่อป้องกันการหังค่อมเมื่ออายุมากขึ้น การกวาดลานบ้าน จะเป็นการใช้งานกล้ามเนื้อทั้งหมดที่สำคัญในร่างกายของคุณ

สำหรับคุณแม่บ้าน หรือสาวๆ ที่กำลังหาเคล็ดลับหลักๆ ของการออกกำลังกาย DooDiDo แนะนำคือ งดการใช้เครื่องทุ่นแรงในชีวิตประจำวันของคุณทั้งหมด และทำทุกอย่างด้วยมือของคุณ พยามทำกิจกรรมต่อวันให้มากที่สุดเท่าจะทำได้ คุณจะสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้เลยละค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา: http://beautyclubthailand.com