รวม 5 เทคนิค การเดินสวยๆ อย่างไรให้สุขภาพและหุ่นดี!!

WM

การ “เดิน” เป็นออกกำลังกายที่คุณสามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งยังได้ประโยชน์อีกมากมาย

การออกกำลังกาย นั้นก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่คนเฮลตี้ๆทั้งหลายจะเลือกทำเสมอเมื่อมีเวลาใช่มั้ยล่ะคะ แน่นอนว่าพอพูดถึงคำว่า ออกกำลังกาย แล้วหลายๆ คนก็คงจะมีภาพจำที่ว่า จะต้องเป็นกิจกรรมที่ทำให้เหงื่อไหลไคลย้อย จนต้องหอบ กันเสมอเลย แล้วก็ต้องมีภาพจำที่ว่า ยิ่งออกกำลังกายหนักๆ เยอะๆก็จะยิ่งดี ยิ่งผอมเร็วขึ้น แต่หารู้มั้ยล่ะคะว่าในบางครั้งก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไป เพราะสำหรับกลไกของร่างกายเรานั้นมันมีอะไรที่ซับซ้อน และมีเรื่องที่เชื่อว่าหลายคนก็พลาดไปเหมือนกันนะคะ

สำหรับคุณผู้หญิง คุณผู้ชาย ทั้งหลายที่คิดจะลดน้ำหนักให้รูปร่างดีแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี เราจะมาเเนะนำ “การเดิน” ที่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เรียกได้ว่าเป็นการออกกำลังกายที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้… “เดิน” เป็นออกกำลังกายที่คุณสามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งยังได้ประโยชน์มากมายไม่ว่าจะเป็นสุขภาพที่แข็งแรง และรูปร่างที่ดีขึ้น ถ้าคุณต้องการจะลดน้ำหนักให้ได้หุ่นเเซ่บด้วยการเดิน มี 5 วิธี เดินอย่างไร ลดน้ำหนักได้แน่นอน…

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://unsplash.com/@areksan

1.เดินไปพักไป

ตอนที่คุณกำลังเดิน ขอให้คุณพักช่วงสั้นๆ ก่อน จากนั้นก็วิดพื้น 15 ครั้ง สควอทอีก 40 ครั้ง และกระโดดตบอีก 40 ครั้ง ควรเพิ่มการออกกำลังกายเคลื่อนไหวแบบนี้เข้าไประหว่างการเดินของคุณในแต่ละวัน การเคลื่อนไหวแบบนี้จะช่วยเผาผลาญพลังงานได้มากขึ้น ทำให้น้ำหนักลดลงอย่างแน่นอน

2.เดินเร็ว

ความเร็วในการเดินเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการลดน้ำหนัก แม้ว่าการเดินสามารถทำให้รูปร่างเราดีขึ้นได้ แต่ความเร็วก็ยังคงเป็นสิ่งจำเป็น เพราะการเดินเร็วจะช่วยในการเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้น ดังนั้น คุณจึงต้องพยายามที่จะเดินเร็วขึ้น ตั้งเป้าหมายไว้ว่าต้องเดินเร็ว 45 นาทีถึงหนึ่งชั่วโมง 5-6 วันต่อสัปดาห์ (หรือในแต่ละวัน ถ้าจำเป็น) คุณก็จะพบกับผลลัพธ์ที่รวดเร็วขึ้น

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://www.pexels.com/th-th/@yogendras31

3.เดินแบบผ่อนคลาย

ถ้าคุณต้องการที่จะผ่อนคลายจิตใจและร่างกายของคุณ แต่ก็ต้องการที่ลดน้ำหนักเช่นเดียวกัน การเดินแบบผ่อนคลายสบายๆ ช่วยคุณได้ การเดินแบบนี้จะช่วยให้คุณเผาผลาญแคลอรี่ได้บ้างเล็กน้อย ถึงแม้จะไม่มากแต่ก็จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นและนอกจากนี้การเดินจะช่วยในการต่อสู้กับความเครียดของคุณได้

4.เดินนานๆ

หากคุณกำลังจะจะลดน้ำหนัก คุณต้องพร้อมที่จะทำอย่างน้อยสัปดาห์ละสองครั้ง มั่นใจได้เลยว่าคุณจะแข็งแรงและคุณสามารถเดินได้นานๆ คุณต้องพยายามที่จะเพิ่มระยะทางในการเดินให้มากขึ้นเรื่อยๆ เช่นถ้าปกติคุณเดิน 3-4 ไมล์ ลองเพิ่มเข้าไปอีก 2-3 ไมล์และคุณจะบรรลุเป้าหมายออกกำลังกายของคุณได้เร็วขึ้นมาก

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://unsplash.com/@naassomz1

5.เดินกับเพื่อน

คว้าตัวเพื่อน พี่น้อง ญาติสนิท มิตรสหายของคุณมาร่วมกันเดินไปพร้อมๆ กัน ยิ่งคนเยอะๆ เดินกันเป็นกลุ่มๆ คุณจะรู้สึกสนุกยิ่งขึ้นในการเดิน ถ้ามีเป้าหมายเหมือนกันว่าฉันจะลดน้ำหนัก หุ่นฉันจะต้องดี ก็ลองกำหนดตารางเวลาในการเดิน หรือจะไปออกกำลังกายอย่างอื่นร่วมด้วยเราก็ไม่ว่ากัน นอกจากคุณจะได้รูปร่างที่ดีแล้ว คุณก็จะรู้สึกผูกพันกับคนกลุ่มนั้นมากยิ่งขึ้น วิธีนี้ถือว่าเป็นวิธีที่ง่ายและมีประสิทธิภาพในการลดน้ำหนักเป็นอย่างยิ่ง

ไม่น่าเชื่อ แต่ก็ต้องเชื่อเลยใช่มั้ยล่ะคะว่าการเดินนั้นจะช่วยลดน้ำหนักของเราได้จริงๆ ทั้งนี้ทั้งนั้น DooDiDo คิดว่าทุกคนก็ไม่จำเป็นที่จะดันทุรังออกกำลังกายหนักเพื่อหุ่นที่ดีเหมือนดังความคิดก่อนๆแล้วล่ะค่ะ เพราะด้วย การเดินนั้นจะสามารถที่จะทำให้หุ่นในฝันของสาวๆ มาใกล้ได้เหมือนๆ กัน เพียงแต่อาจจะต้องใช้เวลา และก็ต้องทำอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำ และบวกกับการเลือกรับประทานอาหารฉบับคนเฮลตี้ๆ แล้วล่ะก็ เชื่อได้เลยว่าซักวันหนึ่งสาวๆ ก็จะมีหุ่นที่ดีเหมือนกับที่วาดไว้ได้นั่นเองค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา: https://society.wefitnesssociety.com