มาดู!! 6 วิธีเร่งผมยาว ให้ผมสวยมีสุขภาพดี

WM

การรับประทานอาหารในกลุ่มโปรตีนสูง ช่วยในการเจริญของผม

การมีผมยาวเป็นสิ่งที่สาวๆ ส่วนมากปรารถนา เพราะการที่ผมยาวสวยนั้น สามารถเนรมิตรทรงผมสวย ๆ ได้หลายทรง ปรับเปลี่ยนทรงให้ไม่ซ้ำวัน ไม่ว่าจะเป็นการดัดลอน มัดสูง ถักเปีย ก็สามารถทำได้ตามใจชอบเลยค่ะ แต่ก็อย่างว่าล่ะค่ะ กว่าที่ผมจะยาวได้ดังใจนั้นก็ต้องใช้เวลาในการดูแล เลี้ยงดูเส้นผมพอสามควร เรียกได้ว่าค่อนข้างนานก็ว่าได้ และวันนี้เราจะพาสาว ๆ มาดูวิธีเร่งผมให้ยาวเร็ว แบบผมสวยสุขภาพดีมาฝากค่ะ

ระยะที่เส้นผม เส้นใหม่ จะขึ้นมาแทนที่เส้นเก่าที่ร่วง ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือน ซึ่งมี 10% ของเส้นผมทั้งศีรษะจะอยู่ในระยะนี้ เส้นผมเข้าสู่ระยะพักตัว และจะเริ่มหลุดร่วงในระยะนี้ โดยเฉลี่ยประมาณ 100 เส้นต่อวัน เมื่อระยะนี้สิ้นสุดลง เส้นผมจะเข้าสู่ระยะเจริญเติบโต อีกครั้ง เริ่มต้นวงจรเส้นผมใหม่ โดยสรุปได้ว่าช่วงวัยเป็นปัจจัยหนึ่งต่ออัตรการยาวของเส้นผมในแต่ละวัน ซึ่งเฉลี่ยวันละ 0.35 มิลลิเมตร โดยผมที่ยาวนี้เกิดจากการหล่อเลี้ยงของเส้นเลือดที่รากผม ซึ่งทั้งนี้ยังมีอีกหลายปัจจัยมากมายที่อาจส่งผลด้านสุขภาพ /อัตราการยาวหรืออัตราการขึ้นของเส้นผม เช่น ต่อมธัยรอยด์ , ความเครียดสะสม , หลังคลอดบุตร , พันธุกรรม , โภชนาการ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://www.freepik.com/author/gpointstudio

1. สระผมให้ถูกวิธี
เริ่มตั้งแต่การสระผมเลยนะ โดยการใช้ปริมาณแชมพูที่พอดี ถูให้เกิดฟองก่อน แล้วค่อย ๆ นวดคลึงลงไปบนหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดช่วยในการเร่งผมยาวได้ดีเลยค่ะ หลีกเลี่ยงการเกา หรือ ฟอกแรง เพราะว่าในระยะยาวส่งผลเสียมากมายถึงรากผมเลยแหละ

2. ไม่ลืมที่จะบำรุงทุกครั้งหลังสระผม
ไม่ลืมที่จะเติมอาหารให้เส้นผมด้วยครีมนวดผม หรือทรีตเมนต์สูตรต่างๆ ที่มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างให้ผมแข็งแรงมากยิ่งขึ้น และนี่ยังเป็นอีกวิธีเร่งผมยาวอีกด้วย โดยการลงครีมนวดให้เน้นไปที่ปลายผม ไม่ควรจะใช้ครีมนวดผมบริเวณหนังศีรษะเพราะอาจก่อให้เกิดความมันเร็วและผมร่วงในอนาคตได้นะคะ

3. มาร์คผมด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ
การบำรุงเส้นผมด้วยวิธีต่างๆล้วนเป็นสิ่งจำเป็น ซึ่งแน่นอนหากคุณเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับความธรรมชาติของผลิตภัณฑ์ นี่เลย ! สูตรหมักผมจากธรรมชาติ ที่เราคัดมาให้แล้วว่า เส้นผมของคุณจะได้รับสารอาหารเต็มๆ พร้อมที่จะพร้ิวสวยแข็งแรงไม่ร่วงแล้ว

4. อาหารบำรุงผมยาว
เน้นการรัปทานอาหารในกลุ่มโปรตีนสูง เพราะจากการศึกษาพบว่าโปรตีนช่วยในการเจริญของผม ไม่ว่าจะ โปรตีนจากถั่วเหลือง เต้าหู้ นอกจากนี้โปรตีนคุณภาพดีอื่นๆ เช่น ไข่ ปลา ถั่ว อื่น ๆ โยเกิร์ต และชีสไขมันต่ำ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://www.freepik.com/author/yanalya

5. นวดหนังศีรษะขณะผมแห้ง
เพียงคุณนวดเบาๆ แล้วคลึงให้ทั่วหนังศีรษะ นอกจากจะสร้างความผ่อนคลายไปเพลินๆให้คุณแล้ว วิธีนี้ยังสามารถช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดได้อีกด้วย

6. หยอดซีรั่มเติมความแข็งแรงให้เส้นผม
การหยอดซีรั่มเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้การเร่งผมยาวสุขภาพดี แข็งแรง ได้แบบครบสูตรค่ะ ซึ่งซีรั่มที่ใช้ควรมีคุณสมบัติในการลดผมขาดหลุดร่วง และเสริมสร้างการงอกใหม่ของเส้นผม ก็จะแนะนำคู่หู 2 ขวดนี้ที่ยอดขายดีอันดับหนึ่งเลยค่ะ

การได้รับสารอาหารที่เพียงพอนั้น จะส่งผลทำให้เลือดไหลเวียนดี การไหลเวียนของเลือดเป็นหลักสำคัญที่จะเร่งเส้นผมให้เกิดขึ้นใหม่ และทำให้ผมแข็งแรง สาว ๆ ควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ DooDiDo และเน้นอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน, วิตามินรวม, สารสกัดคลอโรฟิลล์,ไบโอติน และสารอาหารอื่นๆ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการช่วยเพิ่มระดับน้ำและโปรตีนในเส้นผม ช่วยทำให้ผมของสาวๆ ยาวเร็ว สวยได้ดังใจต้องการเลยค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : www.drornhaircenter.com