มาดู!! 5 ไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตที่ช่วยสร้างค่านิยมดีๆ ให้กับคุณ

WM

5 ไลฟ์สไตล์ของคน ‘ยุคใหม่’ ที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปจากคนยุคเก่าๆ

ทุกวันนี้เมื่อเทคโนโลยี และสภาพแวดล้อม ธุรกิจ รวมไปถึงการใช้ชีวิตที่ต้องเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย และพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ ก็จะก่อให้เกิดการดำเนินชีวิตที่เปลี่ยนไปด้วย‘ไลฟ์สไตล์’ หรือ ‘รูปแบบการใช้ชีวิต’ นับว่าเป็นศิลปะอย่างหนึ่งของมนุษย์ เมื่อสภาพแวดล้อม ธุรกิจ เทคโนโลยี และสังคมได้เปลี่ยนแปลงไป รูปแบบการใช้ชีวิตใหม่ๆ ก็เกิดขึ้นตามมา โดยความหมายที่แท้จริงของคำว่า ‘ไลฟ์สไตล์’ นั้นก็คือ การที่คุณเลือกจะปรับตัวอยู่กับปัจจุบันพร้อมกับการมีประสบการณ์ชีวิตที่มีค่านั่นเอง

ในยุคสมัยใหมนี้มักจะมีโชเชียลมีเดียเข้ามาช่วยในการติดต่อสื่อสารและมักจะมีคนที่ชอบทำอะไรเหมือนๆ กัน ทำให้พวกเขาสามารถนัดรวมกันทำกิจกรรมหรืองานอดิเรกที่ชอบได้แบบง่ายดายเช่น ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนชอบปั่นจักรยาน กลุ่มคนชอบวิ่ง กลุ่มคนชอบเต้น และอื่นๆ อีกมากมาย บางกลุ่มสามารถไต่ไปถึงการโชว์ระดับประเทศได้เลยทีเดียว โดยวันนี้เรามี 5 ไลฟ์สไตล์ของคน ‘ยุคใหม่’ ที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปจากคนยุคเก่าๆ และยังช่วยสร้างค่านิยมดีๆ ให้คุณได้อีกมากมาย จะมีอะไรบ้างนั้น…ไปติดตามด้วยกันจ้า

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://unsplash.com/@tonikoraza
  1. หันมานิยมอาหารสุขภาพ (อาหารคลีน)

เมื่อเทรนด์รักสุขภาพก้าวเข้ามา อาหารสุขภาพหรืออาหารคลีนนั้นจึงไม่ได้เป็นอาหารสำหรับคนที่ไดเอทหรือลดน้ำหนักอีกต่อไป แต่กลับกลายเป็นอาหารหลักของคนยุคใหม่ที่ต้องการใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่าและปลอดภัยต่อสิ่งปรุงแต่งต่างๆ ที่มากเกินพอดี หลายคนมองว่าอาหารคลีนนั้นรสชาติจืดชืด ไม่อร่อย แต่ทว่าปัจจุบัน ทางสื่อสังคมออนไลน์ก็มีการแบ่งปันสูตรลับต่างๆ มากมายในการทำอาหารคลีนให้อร่อยกันแล้ว แถมมีคุณค่าโภชนาการครบถ้วนอีกด้วยนะ

  1. หันมาซื้อสินค้าทางออนไลน์

แต่ก่อนเราอาจชอบช้อปปิ้งซื้อของต่างๆ ตามห้างสรรพสินค้า ตามซุปเปอร์มาเก็ต หรือแม้แต่ตลาดนัด แต่พอโลกหมุนไปข้างหน้า ด้วยสภาพแวดล้อมที่คนแออัดกันมากขึ้น จึงทำให้ต้องเสียทั้งเวลาและเงินทองไปกับเดินทางมากขึ้นเช่นเดียวกัน สินค้าออนไลน์จึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่ตอบโจทย์คนยุคใหม่ ช่วยลดปัญหาต่างๆ ออกไปได้มาก ซึ่งปัจจุบันห้างสรรพสินค้า ร้านค้า ซุปเปอร์มาเก็ต ก็ต่างหันมาทำออนไลน์ช้อปปิ้งกันหมดแล้ว เรียกได้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณต้องการสามารถเลือกซื้อได้ง่ายๆ จากสมาร์ทโฟน ช่วยให้คุณประหยัดทั้งเวลาและค่าเสียโอกาสต่างๆ ได้มากทีเดียว

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/wiggijo-3628174/
  1. รวมกลุ่มกันเพื่อทำงานอดิเรกที่ชอบ

ในยุคที่โซเชียลมีเดียเชื่อมโยงเครือข่ายสังคมเข้าด้วยกัน เหล่าคนที่ชอบทำอะไรคล้ายๆ กัน ก็จะนัดรวมกลุ่มเพื่อทำกิจกรรมอีเว้นท์ต่างๆ ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มคนรักการวิ่ง กลุ่มทัวร์ริ่ง กลุ่มคนรักการปั่น กลุ่มคนรักการถ่ายรูป หรือแม้แต่กลุ่มที่สนใจในธรรมะ ซึ่งการได้ทำงานอดิเรกที่ชอบร่วมกันนั้นช่วยให้เราสามารถใช้เวลาที่มีอย่างคุ้มค่ามากทีเดียว ดังนั้น หากคุณชอบทำอะไรก็ตาม ลองหากลุ่มที่สนใจอะไรคล้ายๆ คุณดูสิ ไม่แน่ว่าคุณอาจมีความสามารถด้านอื่นที่คาดไม่ถึงแฝงอยู่ก็ได้นะ

  1. ใช้ชีวิตเต็มที่ทุกขณะ (Work Hard Play Hard)

คนยุคก่อนเป็นยุคที่ทำงานหนัก พอได้พักสักทีก็ไม่อยากออกไปไหนแล้ว แต่ทว่าคนยุคนี้กลับต่างออกไป เพราะไม่ว่าจะไปทำงานหรือพักผ่อน คนเหล่านี้ต่างก็เต็มที่ให้กับสิ่งที่ทำเสมอ เมื่อถึงวันหยุดวันพักผ่อนคุณจะสังเกตได้ว่าคนสมัยนี้หันมาทำกิจกรรมที่มีคุณค่ากับตนเองมากขึ้น แม้จะมีเวลาพักแค่สั้นๆ ก็ตามที

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/victoria_art-6314823/
  1. ไม่จำเป็นต้องมีบ้านหลังโต

สมัยก่อนทุกคนล้วนฝันว่าต้องมีบ้านหลังงามใหญ่ๆ มีสนามหญ้าสวยๆ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองใหญ่ แต่ทว่าปัจจุบัน ราคาที่ดินอันสูงลิ่วขนาดนี้ ก็ทำให้ความฝันการมีบ้านในเมืองใหญ่ของใครหลายคนนั้นเป็นเรื่องยากเข้าไปทุกที ดังนั้นการพักผ่อนของคนยุคใหม่สมัยนี้จึงไม่ได้โฟกัสว่าพวกเขาต้องมีบ้านใจกลางเมืองอีกต่อไป ขอแค่เพียงมีที่พักอย่างเช่น คอนโดดีๆ สักห้อง ที่ตอบสนองทุกความต้องการของพวกเขาได้ ทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ราคาที่จับต้องได้ สามารถเดินทางไปไหนมาไหนสะดวกรวดเร็ว และมีพื้นที่สีเขียวให้ได้พักกายพักใจบ้าง

ไลฟ์สไตล์ทั้ง 5 ข้อ ล้วนเป็นไลฟ์สไตล์แบบใหม่ประยุคและพัฒนามาจากแบบเดิมๆ เพื่อให้สอดคล้องกับการดำรงชีวิตในยุคปัจจุบัน ให้ทันสมัยเข้ากับเทคโนยีในโลกดิจิตอล ในยุคก่อนผู้คนจะทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้ได้มาซึ่งความสุขสบายพอถึงเวลาได้พักผ่อนก็มักจะไม่ออกไปไหนและอยู่แต่ในบ้าน ซึ่งถ้าพูดถึงคนสมัยนี้ไม่ว่าคุณจะทำงานหรือพักผ่อนก็สามารถทำพร้อมกันได้ อย่างเวลาทำงานหนักก็สามารถออกไปพักผ่อนนั่งร้านกาแฟแล้วกลับมาทำงานต่อได้ หรือพอถึงวันหยุดสังคมสมัยนี้ต่างพากันออกไปท่องเที่ยว ตามโฆษณารีวิวในอินเตอร์เน็ตกันมากขึ้น และนี่แหละค่ะ DooDiDo คิดว่าจึงเป็นที่มาของไลฟ์สไตล์แบบใหม่ของคนในยุคนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://sumrej.com