น้ำส้ม แครอท และแอปเปิลเขียวสกัดเย็น เครื่องดื่มบำรุงผิวใส

WM

การดื่มน้ำผลไม้สกัดเย็นมีคุณค่าทางอาหาร และมีประโยชน์มากมายคล้ายกับการทานผลไม้สด

รู้หรือไม่คะว่าเครื่องดื่มสามารถช่วยบำรุงผิวพรรณให้เราได้ โดยเฉพาะเมนูเครื่อดงื่มที่มาจากผลไม้จะเป็นตัวช่วยให้ผิวของเราสดใสขึ้นได้ เพราะผลไม้มีวิตามินหลากหลายชนิดที่มีส่วนช่วยในการสร้างคอลลาเจน ให้ผิวของเราเต่งตึง สวยใสได้ตามที่ต้องการ และวันนี้เราจะขอนำเสนอเครื่องดื่มสกัดเย็นที่นำเอาน้ำส้ม แครอท และแอปเปิ้ลเขียวมาเป็นส่วนผสมในการรังสรรเมนูเครื่องดื่มบำรุงผิวแสนอร่อยค่ะ

ถึงแม้ว่าการทานผลไม้สดจะได้รับกากใยอาหารมากกว่า แต่การดื่มน้ำผลไม้สกัดเย็นก็ยังมีคุณค่าทางอาหาร และมีประโยชน์อีกมากมาย คล้ายกับการทานผลไม้สดเลยทีเดียว เพราะในน้ำผลไม้สกัดเย็นนั้นยังคงอุดมไปด้วยไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการ โดยสารอาหารเหล่านี้มีส่วนช่วยในเรื่องของระบบการขับถ่าย และระบบย่อยอาหารให้ทำงานเป็นปกติ นอกจากนั้น ยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ไม่ให้เจ็บป่วยได้ง่าย แถมยังช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่าง ๆ ได้อีกด้วย

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://www.freepik.com/author/racool-studio

น้ำส้ม แครอท และแอปเปิลเขียว
เมนูน้ำส้ม แครอท และแอปเปิลเขียว เป็นเมนูน้ำผลไม้สกัดเย็นที่อุดมไปด้วยวิตามีนซี วิตามินเอ และเบต้าแคโรทีน ที่มีสรรพคุณในการช่วยสร้างคอลลาเจน และลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัย นอกจากนั้น ยังช่วยบำรุงสายตา และช่วยเสริมสร้างกระดูก และฟันให้แข็งแรงอีกด้วย ถ้าหากสาวๆ คนไหนอยากให้ผิวพรรณดูอ่อนกว่าวัย ต้องห้ามพลาดเมนูน้ำผลไม้สกัดเย็นเมนูนี้อย่างเด็ดขาด

ส่วนประกอบ
– ส้ม 1 ลูก
– แครอท ½ ลูก
– แอปเปิลเขียว 1 ลูก
– น้ำสะอาด 200 มิลลิลิตร

วิธีทำ
1.ปอกเปลือกส้ม แล้วล้างน้ำให้สะอาด หลังจากนั้นทำการแกะเม็ด พร้อมกับแยกส้มออกเป็นกลีบ และจัดแบ่งใส่ภาชนะเตรียมไว้
2.ปอกเปลือกแครอท แล้วล้างน้ำให้สะอาด หลังจากนั้นหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ และจัดแบ่งใส่ภาชนะเตรียมไว้
3.ปอกเปลือกแอปเปิลเขียว แล้วล้างน้ำให้สะอาด หลังจากนั้นทำการแกะเม็ด พร้อมกับหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ และจัดแบ่งใส่ภาชนะเตรียมไว้
4.นำผลไม้ทั้ง 3 ชนิดที่เตรียมไว้ใส่ลงไปในเครื่องสกัดน้ำผลไม้ พร้อมกับใส่น้ำสะอาดตามลงไป และรอให้เครื่องสกัดส่วนประกอบทั้งหมดนั้นเข้ากัน
5.เมื่อส่วนประกอบทั้งหมดเข้ากันแล้ว ให้นำไปเทใส่แก้วน้ำ และควรดื่มให้หมดทันที

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://www.freepik.com/author/freepik

ข้อแนะนำในการดื่มน้ำผลไม้สกัดเย็น
ถึงแม้ว่าการดื่มเมนูน้ำผลไม้สกัดเย็นนั้นจะมีประโยชน์ และอุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารมากมาย แต่เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์จากน้ำผลไม้ที่ดื่มไปมากที่สุด ทุกคนจึงควรทำตามคำแนะนำ ดังนี้

1.ควรดื่มภายใน 15 นาที
วิธีทำน้ำผลไม้สกัดเย็นนั้น คือ การแยกระหว่างเนื้อผลไม้ และน้ำผลไม้ ดังนั้น น้ำผลไม้ที่ทำการสกัด หรือปั่นออกมาแบบสดใหม่ จะมีคุณค่าทางอาหารสูง จึงควรดื่มภายใน 15 นาที เพื่อคงคุณค่าทางโภชนาการสูงสุด ถ้าหากทำการแช่เย็น หรือวางตากแดดไว้ อาจทำให้สูญเสียคุณค่าทางโภชนาการได้

2.ไม่ควรผสมผลไม้เยอะเกินไป
ผลไม้แต่ละชนิดนั้นมีสรรพคุณแตกต่างกัน โดยผลไม้บางชนิดนั้นไม่สามารถทานร่วมกัน หรือมีสารอาหารบางชนิดที่อาจทำปฏิกิริยาต่อกัน ซึ่งสามารถส่งผลให้ผู้ดื่มนั้นเกิดอาการคลื่นไส้ ท้องเสีย หรืออาเจียนได้ ดังนั้น จึงควรหลีกเลี่ยงการผสมผลไม้ในปริมาณที่มากเกินไป

3.ไม่ควรผสมน้ำแข็ง
การผสมน้ำแข็งเข้าไปในเมนูน้ำผลไม้สกัดเย็นนั้นนอกจากจะส่งผลให้คุณค่าทางอาหารลดลงแล้ว ยังส่งผลให้ร่างกายของเราต้องใช้พลังงาน เพื่อทำให้น้ำผลไม้ที่ดื่มเข้าไปนั้นมีอุณหภูมิสูงขึ้น ก่อนจะทำการดูดซึม ดังนั้น จึงไม่ควรผสมน้ำแข็งเข้าไปในน้ำผลไม้อย่างเด็ดขาด

นอกจากความอร่อยอย่าลงตัวของน้ำส้มแครอทและแอปเปิ้ลแล้ว ยังมีสารอาหารและวิตามินต่าง ๆ จากวัตถุดิบทั้ง 3 ชนิดแบบเน้น ๆ เมื่อดื่มเป็นประจำจะช่วยทำให้ผิวสวยใสขึ้นได้ แถมยังช่วยเติมความสดชื่นให้กับร่างกายอีกด้วย DooDiDo เมนูเครื่องดื่มสกัดเย็นเป็นเมนูที่ทำง่าย เพียงแค่มีผลไม้หรือผักต่าง ๆ ที่เราชื่นชอบ ก็สามารถนำไปใส่เครื่องสกัดเย็นเพียงแค่ไม่กี่นาที่ก็จะได้เครื่องดื่มสุดอร่อย มากประโยชน์แล้วค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : www.thestreetratchada.com