ตำนาน โดโรทาโบ ผีชาวนาที่ถูกทอดทิ้งเป็นเวลานาน จนเสียชีวิต

เรื่องลึกลับ

โดโรทาโบ Dorotabo ก่อนตายเขาเป็นแค่ ชายชราที่ต้องทำงานหนัก บนนาข้าวเพื่อเงิน

โดโรทาโบคือผีที่แปลงร่าง ซึ่งชายชราที่ทำงานหนักบนนาข้าวเพียงเพื่อจะเห็นว่าพวกมันถูกทิ้งร้างโดยเจ้าของที่ถูกทอดทิ้งหลังจากพวกเขาเสียชีวิต พวกมันปรากฏเป็นร่างมนุษย์สามนิ้วที่มีตาเดียวและโผล่ขึ้นมาจากโคลนในตอนกลางคืน ว่ากันว่านิ้วทั้งห้าของมือมนุษย์แสดงถึงความชั่วร้ายสามประการ

และคุณธรรมสองประการ ความโกรธ ความโลภ ความเขลา ปัญญา และความเห็นอกเห็นใจ โดโรทาโบผู้น่าเกรงขามปรากฏขึ้นด้วยสามนิ้วเท่านั้นที่แสดงถึงความชั่วร้าย เป็นวิญญาณแห่งการล้างแค้นและความโกรธ โกรธในความไม่รู้และความโลภที่ตอนนี้อัปยศการทำงานของชีวิต โดโรทาโบเดินเตร่ในทุ่งนาที่รกร้างและร้องเสียงคร่ำครวญว่า “เอานาข้าวคืนมา!” พวกมันหลอกหลอนทุ่งนาหลังพลบค่ำ ก่อกวนผู้อยู่อาศัยใหม่ในดินแดนของพวกเขาและป้องกันไม่ให้พวกเขาหลับ โดโรทาโบยังคงหลอกหลอนต่อไปจนเจ้าของที่สิ้นเปลือง

WM
ภาพจาก www.google.com

เปลี่ยนวิธีหรือยอมแพ้และหนี ขายที่นาให้คนที่จะดูแลมันอย่างเหมาะสม DooDiDo ดินแดนส่วนใหญ่ของญี่ปุ่นถูกผูกไว้กับทิวเขาที่ไม่เอื้ออำนวยซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะทำการเกษตร ที่ดินที่ใช้ได้นั้นมีค่าอย่างยิ่ง ครอบครัวสามารถช่วยชีวิตได้ตลอดชีวิตเพียงเพื่อซื้อที่ดินผืนเล็กๆ อันมีค่า และหวังว่าจะปล่อยให้ลูกหลานของพวกเขาในภายหลัง พวกเขาตาย แน่นอนว่า เด็ก ๆ มักไม่ทำตามความปรารถนาของพ่อแม่เสมอไป ลูกชายที่สุรุ่ยสุร่ายที่ละทิ้งไร่นาที่พ่อหามาอย่างยากลำบากเพื่อเห็นแก่ความชั่วร้ายเช่นการพนันและการดื่มจะพบโดโรทาโบรอกลับบ้าน

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Dorotabō)