ตำนาน เอเนนระ Enenra ปีศาจที่มีจิตสงบ ลอยหายไปในอากาศ

เรื่องลึกลับ

เอเนนระ Enenra คือ โยไค  yōkai ที่ประกอบด้วยกลุ่มควันซึ่งลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าจากไฟ

ไม่ว่ากองไฟทาคิบิที่ชาวนาจุดไฟเพื่อกำจัดซากพืชผลที่เก็บเกี่ยวได้ ในรูปแบบนี้ พฤติกรรม โดยพื้นฐานแล้ว เอเนนระ Enenraเป็นเพียงตัวตนของควันเท่านั้น มันลอยไปในขณะที่มันปีนขึ้นไปในอากาศ เป็นลูกคลื่นในสายลม และดูเหมือนเปราะบางราวกับเศษไหมที่เต้นระบำในสายลม

เป็นการชมที่ชวนให้หลงใหลและผ่อนคลาย เอเนนระ Enenra ถูกคิดค้นโดย Toriyama Sekien สำหรับหนังสือ Konjaku hyakki shūi ของเขา ดูเหมือนว่าจะมีพื้นฐานมาจากทางเดินใน Tsurezure gusa ซึ่งอธิบายถึงควันที่ลอยขึ้นมาจากไฟที่ถูกเผาในฤดูร้อนเพื่อกันยุงชื่อของyōkaiนี้ฟังดูคล้ายกับชื่อเอ็นมะเจ้าแห่งขุมนรกและผู้พิพากษาแห่งความตาย เนื่องจากนรกเป็นสถานที่แห่งไฟและควัน มีผู้แนะนำว่าแทนที่จะเป็นวิญญาณแห่งควันเอง เอ็นเอ็นระอาจเป็นวิญญาณจริงๆ ด้วยเหตุนี้ เอเอ็นระจึงปรากฏขึ้นเท่านั้น ต่อหน้าผู้ที่สงบและบริสุทธิ์ใจและจิตใจ

WM
ภาพจาก www.google.com

Enenras ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในกองไฟ เมื่อโผล่ออกมา DooDiDo จะมีรูปร่างหรือรูปร่างของมนุษย์ ว่ากันว่า Enenra สามารถมองเห็นได้ด้วยใจที่บริสุทธิ์เท่านั้น Enenras ส่วนใหญ่ถือว่าเป็นปีศาจหรือเทพแห่งความมืดและควัน ตำนานกล่าวว่า Enenras มีสองประเภทประเภทแรกและประเภทที่พบบ่อยที่สุดคือ Enenras ที่เกิดมาล้วนเป็น Enenras ในขณะที่ประเภทที่สองและไม่ค่อยเกิดขึ้นคือมนุษย์ ที่สิ้นพระชนม์และถูกแปรสภาพเป็นเอนเนราส

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Enenras)