ตำนาน ฮันเนีย Hannya ปีศาจสามระดับ นามานาริ ชูนาริ และฮอนนาริ

เรื่องลึกลับ

ฮันเนีย Hannya เคยเป็นมนุษย์แต่ถูกความริษยาครอบงำจนกลายเป็นปีศาจ

ฮันเนียมีสามระดับ นามานาริ ชูนาริ และฮอนนาริ Namanari hannya เป็น kijo ที่ยังคงคล้ายกับมนุษย์ผู้หญิง พวกเขามีเขาเล็กๆ และใช้เวทมนตร์แห่งความมืดเพื่อทำสิ่งที่ชั่วร้าย เช่น เรียกอิคิเรียวมาโจมตีศัตรู พวกเขาไม่ได้ชั่วร้ายอย่างสมบูรณ์ ยังมีโอกาสที่ปีศาจเริ่มต้นเหล่านี้

จะกลับสู่มนุษยชาติ Chunari hannya เป็นปีศาจระดับกลาง พวกมันมีเขาที่ยาวและแหลมคม เขี้ยวเหมือนงาช้าง และเวทมนตร์ที่ทรงพลังกว่า อย่างไรก็ตาม พวกเขายังคงเสี่ยงต่อคำอธิษฐานของชาวพุทธ Honnari hannya เป็นปีศาจที่แท้จริงและทรงพลังที่สุดในสามคน พวกมันมีร่างกายกลับกลอกและพ่นไฟ Honnari hannya ได้โอบกอดความหึงหวงของพวกเขาไว้อย่างสุดซึ้งจนไม่มีความโกรธแค้น ฮันยา มาจากศัพท์ภาษาสันสกฤต แปลว่า ปัญญา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปรัชญาปารมิตา

WM
ภาพจาก www.google.com

ซึ่งเป็นภูมิปัญญาทางพุทธศาสนาขั้นสูงสุดที่นำไปสู่การตรัสรู้ การผสมผสานของรูปแบบสูงสุดของปัญญาและสิ่งมีชีวิตที่เป็นตัวแทนของความขัดแย้งโดยตรงกับภูมิปัญญานั้นมาจากการใช้หน้ากากฮันเนียในละครโนะ ในบทละคร Aoi no Ue DooDiDo ชูเก็นจะ (นักพรตนักพรต) ขับไล่วิญญาณ เมื่อมันถูกขับออกไป วิญญาณชั่วก็ร้องออกมาว่า “โอ้ ช่างน่ากลัวเสียนี่กระไร! เสียงแห่งปัญญาเหมือนปีศาจ!” ตั้งแต่นั้นมา หน้ากากปีศาจและภูมิปัญญาก็มีความเกี่ยวข้องกัน

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Hannya)