ตำนาน ฮาคุทาคุ Hakutaku สัตว์เทพ สัญลักษณ์แห่งความโชคดี

เรื่องลึกลับ

ฮาคุทาคุสามารถพูดภาษามนุษย์ได้ และมีความรู้อย่างสูงเกี่ยวกับทุกสิ่งในการสร้างสรรค์

เนื่องจากความรู้อันน่าทึ่งของโยไคและสัตว์ประหลาดหลากหลายชนิด ภาพวาดของฮาคุทาคุจึงเป็นที่นิยมอย่างมากในญี่ปุ่นในช่วงสมัยเอโดะ พวกมันถูกขายและใช้เป็นเครื่องรางนำโชคและเป็นเครื่องป้องกันวิญญาณชั่วร้าย โรคภัยไข้เจ็บ และโยไคอื่นๆ เพราะฮาคุทาคุรู้ทุกอย่าง เชื่อกันว่าโยไคผู้ชั่วร้ายจะอยู่ห่างจากเขา

ฮาคุตาคุก็เหมือนกับสัตว์ศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ ที่มาจากตำนานของจีน ในประเทศจีนเรียกว่า ไป๋เจ๋อ หนึ่งในเรื่องราวที่มีชื่อเสียงที่สุดของ hakutaku มาจากจักรพรรดิเหลืองในตำนาน (2697–2597 ก่อนคริสตศักราช) ของจีน จักรพรรดิกำลังเสด็จพระราชดำเนินเยือนดินแดนของพระองค์ และทางทิศตะวันออกใกล้ทะเล พระองค์ทรงปีนภูเขาและพบกับฮาคุทาคุ ทั้งสองพูด และฮาคุทาคุบอกกับจักรพรรดิว่าในการสร้างสรรค์

WM
ภาพจาก www.google.com

ทั้งหมดมีโยไคที่แตกต่างกัน 11,520 ชนิด จักรพรรดิให้ลูกน้องของเขาบันทึกทุกอย่างที่ฮาคุทาคุพูด DooDiDo และมันถูกเก็บรักษาไว้ในเล่มที่เรียกว่าฮาคุทาคุซุ เล่มนี้บันทึกโยไคแต่ละประเภท พร้อมกับความชั่วร้ายที่พวกเขาทำ หรือภัยพิบัติที่พวกเขานำมา รวมทั้งวิธีจัดการกับพวกเขา คู่มือภัยพิบัติประเภทปีศาจ น่าเสียดายที่ Hakutaku-zu หายไปนาน นานมาแล้ว และไม่มีสำเนาที่เหลืออยู่

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Hakutaku)