ตำนาน ฟูริ Fūri เป็นสัตว์ป่าจากภูเขาจีน เหมือนทานูกิหรือนากแม่น้ำ

เรื่องลึกลับ

ฟูริ Fūri รูปร่างคล้ายลิง ตาสีแดง หางสั้น ขนสีดำลายเหมือนเสือดาว และสีน้ำเงิน แผงคอสีเขียว

ฟูริ Fūri ออกหากินเวลากลางคืนและใช้เวลากลางวันนอนหลับ ในตอนกลางคืนพวกมันกระโดดจากต้นไม้หนึ่งไปอีกต้นหนึ่ง หรือหน้าผาไปที่หน้าผาด้วยการกระโดดที่ทะยาน พวกมันสามารถเคลื่อนที่ได้เร็วราวกับลมและดูเหมือนนกที่บินได้เมื่อพวกมันกระโดด พวกเขาสามารถเคลียร์ระยะห่างระหว่างภูเขาสองลูก

ด้วยการก้าวกระโดดเพียงครั้งเดียวอาหารของฟุริประกอบด้วยแมงมุมและไม้หอมจากต้นหอม อย่างไรก็ตาม พวกมันยังสังเกตเห็นการล่าสัตว์ พวกเขาใช้หญ้าชนิดพิเศษ (ไม่ทราบชนิด) และปีนขึ้นไปบนยอดไม้ พวกเขาเอาหญ้าใน เมื่อนกเข้ามาหาหญ้า ฟูริก็สามารถจับและกินนกได้ Fūri นั้นเร็วมาก แต่บันทึกของจีนบอกว่ามันเป็นไปได้ที่จะจับตัวหนึ่งด้วยตาข่ายที่วางไว้อย่างดี fūri ที่ถูกจับจะทำท่าอาย ก้มหน้าแล้วมองด้วยตาโตที่น่าสงสารเพื่อพยายามเกลี้ยกล่อมให้ใครซักคน อย่างไรก็ตาม หากคุณพยายามเฉือนพวกมันด้วยดาบหรือมีด

WM
ภาพจาก www.google.com

ใบมีดจะไม่ตัดผ่านผิวหนังของพวกมัน หากคุณพยายามย่างพวกมันด้วยไฟ ผิวหนังของพวกมัน ร่างกายจะไม่ไหม้ พวกเขามีความสามารถที่น่าทึ่งในการฟื้นจากความตาย เฉพาะในกรณีที่ลมพัดเข้าปากที่เปิดอยู่ อย่างไรก็ตาม พวกมันไม่สามารถฟื้นคืนชีพได้หากกะโหลกของพวกมันหักหรือถ้าจมูกของพวกเขาเต็มไปด้วยใบไม้ที่เขียวชอุ่ม (Acorus gramineus) ซึ่งเป็นไม้พุ่มในพื้นที่ชุ่มน้ำ  Fūri ปรากฏในแผนที่สมุนไพรและยารักษาโรคของจีนหลายแห่ง สิ่งเหล่านี้ถูกอ้างอิงโดยนักเขียนชาวญี่ปุ่นในสมัยเอโดะ

ฟูริ
ภาพจาก www.google.com

ทำให้ fūri ถูกรวมเข้ากับนิทานพื้นบ้านของญี่ปุ่น DooDiDo คำอธิบายดั้งเดิมของ fūri นั้นน่าจะมาจาก colugo ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่ร่อน . มีถิ่นกำเนิดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไม่มี colugo ในญี่ปุ่นซึ่งเป็นสาเหตุที่นักคติชนชาวญี่ปุ่นอธิบายว่าเป็นสายพันธุ์ย่อยของทานุกิ

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Fūri)