ตำนาน ฟุรุตสึบากิโนะเร Furutsubaki no rei ดอกไม้ไม่มีวันร่วง

เรื่องลึกลับ

ฟุรุตสึบากิโนะเร เป็นต้นไม้ที่เขียวชอุ่มตลอดปีซึ่งมีพฤติกรรมแปลก ๆ ที่ดอกไม้ไม่ค่อยๆ ร่วงโรย

นานมาแล้วในจังหวัดยามากาตะ พ่อค้าสองคนกำลังเดินไปตามถนนบนภูเขา เมื่อพวกเขาผ่านต้นซึบากิ ทันใดนั้น หญิงสาวสวยคนหนึ่งก็ปรากฏตัวขึ้นจากที่ไหนสักแห่งบนถนนข้างๆ พ่อค้ารายหนึ่ง เธอหายใจเข้าใส่เขา ทันใดนั้นเขาก็พบว่า จากนั้นเธอก็หายเข้าไปในต้นซึบากิและผึ้งก็เดินตามเธอไปและตกลงบนดอกไม้

อย่างไรก็ตาม กลิ่นหอมของต้นไม้กลายเป็นพิษ อย่างไรก็ตาม ทันทีที่ผึ้งได้กลิ่นมันก็ตกลงไปที่พื้น ดอกไม้ก็ร่วงหล่น ของต้นไม้ด้วย พ่อค้าอีกคนหยิบทั้งผึ้งและดอกไม้แล้วรีบไปที่วัดใกล้ ๆ เพื่อช่วยเพื่อนของเขา หลังจากนั้น พ่อค้าที่รอดตายได้ฝังผึ้งกับดอกไม้ไว้ด้วยกันในจังหวัดอาคิตะ นานมาแล้ว ชายคนหนึ่งได้ยินเสียงเศร้าและเหงาจากต้นไม้ในคืนหนึ่ง สองสามวันต่อมาเกิดภัยพิบัติขึ้นที่วัด สิ่งนี้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก และในไม่ช้านักบวชที่วัดก็ตระหนักว่าสึบากิ ต้นไม้นี้มีชื่อว่า Yonaki Tsubaki หรือ “tsubaki ร้องไห้ตอนกลางคืน”

WM
ภาพจาก www.google.com

และยังคงยืนอยู่ในวัด Kanman-ji ซึ่งยืนต้นมานานกว่า 700 ปีในเมืองโอกากิ จังหวัดกิฟุ มีสุสานโบราณแห่งหนึ่ง หนึ่งปีนักประวัติศาสตร์ได้ขุดหลุมฝังศพและค้นพบโบราณวัตถุบางอย่าง DooDiDo รวมทั้งกระจกและกระดูกบางส่วน อย่างไรก็ตาม ไม่นานหลังจากที่ชายผู้ค้นพบวัตถุโบราณนั้นเสียชีวิต ได้คำสาปและกลับมา สิ่งประดิษฐ์ไปที่เนินดินปลูกสึบากิไว้บนนั้น เมื่อสึบากิแก่ มันก็กลายเป็นต้นโยไค นับแต่นั้นเป็นต้นมา มะเดื่อที่เรืองแสง

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Furutsubaki no rei)