ตำนาน ฟุนายูเร Funayūrei เรือผีน่าขนลุก เทศกาลโอบง ของญี่ปุ่น

เรื่องลึกลับ

เมื่อผีของคนที่เสียชีวิตในทะเลกลายเป็นวิญญาณพยาบาทก็กลายเป็นผีประเภทหนึ่งที่เรียกว่า ฟุนายูเร

ฟุนายูเร funayūrei เหล่านี้เป็นเงาของลูกเรือที่จมน้ำซึ่งยังคงอยู่ในโลกนี้เพื่อตามล่าหาเพื่อนเก่าและสหายของพวกเขาเพื่อกำจัดพวกเขา ลงไปในทะเล เช่นเดียวกับผีหลายๆ ตัว ฟุนะยูเรจะปรากฏเป็นศพที่สวมชุดคลุมสีขาว สามารถมองเห็นได้ในตอนกลางคืน ไม่ว่าดวงจันทร์จะใหม่หรือเต็มดวง ในคืนที่มีพายุหรือหมอกหนาเป็นพิเศษ

หรือในช่วงเทศกาลโอบง ฟุนะยูเรก็ปรากฏตัวขึ้น ราวกับหมอกเรืองแสงที่น่าขนลุกซึ่งเข้ามาใกล้ขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นเรือที่มีลูกเรือผีสิง เรือผี ฟุนายูเร Funayūrei โจมตีในรูปแบบต่างๆ บางครั้งพวกมันพุ่งเข้าหาเรือลำอื่น ทำให้เรือแล่นไปอย่างแหลมคมจนล่ม บางครั้งพวกมันก็ดึงเข้าหาเรือลำอื่น และลูกเรือผีพยายามลากมันลงไปใต้น้ำ ผีเองแบกทัพพีและถังขนาดใหญ่ที่ใช้เติมน้ำทะเลให้เรือจมเรือและเพิ่มวิญญาณให้กับลูกเรือ funayūrei บางครั้ง funayūrei ไม่ได้โจมตีเป็นลูกเรือขนาดใหญ่ของผีขนาดเท่าคนแต่เป็นผีที่มีขนาดใหญ่มาก

WM
ภาพจาก www.google.com

ผีมักต้องการกระบอกปืนจากลูกเรือซึ่งใช้เพื่อท่วมดาดฟ้าและทำให้เรือจม ยักษ์ funayūrei มักสับสนกับ umi bōzu ซึ่งปรากฏขึ้นและโจมตีในลักษณะเดียวกันว่ากันว่าลูกเรือที่ฉลาดสามารถเอาชนะ funayūrei ได้ด้วยการถือถังและทัพพีที่มีรูอยู่ด้านล่าง แม้จะพยายามแล้ว ผีก็จะไม่สามารถทำให้เรือมนุษย์ท่วมด้วยเครื่องมือดังกล่าวได้ นอกจากนี้ การเผชิญหน้ากับเรือผียังสามารถหลีกเลี่ยงได้ด้วยความกล้าหาญ

ฟุนายูเร
ภาพจาก www.google.com

แล่นตรงผ่านภาพลวงตาแทนที่จะเลี้ยวเพื่อหลีกเลี่ยงการชน DooDiDo แม้ว่าสิ่งนี้จะเสี่ยงที่เรือลำอื่นอาจเป็นของจริงและไม่ใช่ภาพหลอน ลูกเรือบางคนยังหนีจากความโกรธของ funayūrei โดยการโยนอาหารและเสบียงลงน้ำเพื่อถวาย ผีผู้หิวโหยที่ไล่ตามอาหารแทนลูกเรือ

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(funayūrei)