ตำนาน ฟุคุโระ มูจินะ Fukuro mujina วิญญาณนักเล่นกล สมัยโบราณ

เรื่องลึกลับ

ฟุคุโระ มูจินะ Fukuro mujina มีลักษณะเหมือน mujina แบดเจอร์อย่างไรก็ตามคำนี้บางครั้งหมายถึง tanuki เช่นกัน

ฟุคุโระ มูจินะ Fukuro mujina แต่งกายด้วยเสื้อผ้าของมนุษย์และมีลักษณะคล้ายขุนนางในสมัยโบราณ กระสอบขนาดใหญ่มากสะพายบ่า ที่มามูจินะเป็นที่รู้จักในฐานะนักเล่นกล โดยแต่งกายด้วยชุดมนุษย์ที่หลากหลายและปลอมตัวเป็นคน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเดิมทีโยไคนี้ปรากฏอยู่ในกลุ่มสึคุโมงามิ จึงมีแนวโน้มว่าจริง ๆ

แล้วฟุคุโระ มูจินะจะเป็นกระเป๋าผีสิงซึ่งมีลักษณะเหมือนมูจินะ มากกว่ามุจินะแสร้งทำเป็นมนุษย์ Fukuro mujina ถูกคิดค้นโดย Toriyama Sekien และปรากฏใน Hyakki tsurezure bukuro ของเขา อย่างไรก็ตาม มีพื้นฐานมาจากภาพประกอบจากม้วนภาพ yōkai ที่เก่ากว่ามาก Sekien แทรกปุนในคำอธิบายของเขาเกี่ยวกับ fukuro mujina โดยอ้างถึงสุภาษิตเก่า “ราคา a ” แบดเจอร์ในหลุม ” ความหมายของสำนวนนี้คือเป็นการยากที่จะประเมินมูลค่าของสิ่งที่คุณยังไม่มี มันคล้ายกับวลีภาษาอังกฤษ“ ที่จะนับไก่ของคุณก่อนที่จะฟักไข่”

WM
ภาพจาก www.google.com

ฟุคุโระมุจินะ เป็นภูตผีญี่ปุ่นที่มีใบหน้าคล้ายกับมูจินะ DooDiDo ทานุกิหรือแบดเจอร์ พวกมันสวมเสื้อผ้าของมนุษย์และมีกิริยาท่าทางที่ดูเหมือนกับสตรีชั้นสูงของญี่ปุ่นในสมัยโบราณ นอกจากนี้พวกมันยังมักแบกกระสอบขนาดใหญ่มากเป็นพิเศษพาดเอาไว้บนบ่า พวกมันชื่นชอบปลอมตัวคนและใช้ลักษณะดังกล่าวในการหลอกลวง กลั่นแกล้งมนุษย์

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Fukuro mujina)