ตำนาน ดัทสึเอบะ และเคเนโอ เป็นคู่โอนิ ผู้เฒ่าที่น่าสยดสยองที่สุด

เรื่องลึกลับ

พวกเขามีหน้าที่ปกป้องสะพานและริมฝั่งแม่น้ำซันสึ วิญญาณ ทั้งหมดต้องผ่านพวกเขา

ระหว่างงานศพของญี่ปุ่น มอญ 6 ตัว และสกุลเงินแบบเก่า จะถูกใส่ลงในโลงศพเพื่อใช้เป็นค่าผ่านทางเพื่อเข้าสู่ยมโลก เมื่อไปถึงแม่น้ำซันซุ วิญญาณจะต้องข้ามสะพานทั้งสองทาง ถ้าดีในชีวิต โดยการลุยในน้ำตื้น ถ้าทำได้เพียงค่อนข้างดี หรือโดยการว่ายน้ำข้ามส่วนที่ลึกที่สุดของแม่น้ำ หากพวกเขาชั่วร้าย

หลังจากข้ามแม่น้ำไป วิญญาณแต่ละดวงจะพบกับ Datsueba ที่รับค่าผ่านทางและถอดเสื้อผ้าบนหลังของพวกเขา Datsueba มอบเสื้อผ้าให้ Keneō คู่หูของเธอซึ่งแขวนมันจากต้นไม้ริมแม่น้ำ ปริมาณที่กิ่งก้านสาขา โค้งตามน้ำหนักของเสื้อผ้าทำหน้าที่เป็นตัววัดน้ำหนักของบาปที่วิญญาณแต่ละคนแบกรับและใช้เป็นหลักฐานในการทดลองที่จะมาถึง แน่นอนว่า เสื้อผ้าของผู้ที่ต้องลุยแม่น้ำหรือว่ายข้ามนั้นหนักมาก และเปียกซึ่งทำให้กิ่งของต้นไม้ลดลงเท่านั้น ถ้าวิญญาณ มาถึงโดยไม่มีเสื้อผ้า Keneō จะถลกหนังของเขาและแขวนมันจากต้นไม้แทน

WM
ภาพจาก www.google.com

ทัทสึเอบะและเคเนโอทำการทรมานตัวเองเล็กน้อย DooDiDo หักนิ้วของผู้กระทำความผิดฐานลักทรัพย์ และอื่นๆ พวกเขายังเดินเตร่ริมฝั่งแม่น้ำทรมานวิญญาณของเด็กๆ ที่ยังเด็กเกินไปที่จะข้ามแม่น้ำและต้องรอ ความรอดจะมาหาพวกเขาแทน ตามรายงานบางฉบับ ดัทสึเอะบะเป็นภรรยาของกษัตริย์เอ็นมะ ในสมัยเอโดะ เธอกลายเป็นวัตถุบูชาพื้นบ้านยอดนิยม และวัดที่อุทิศให้กับเธอก็เริ่มผุดขึ้นมาทั่วญี่ปุ่น คำอธิษฐานและเครื่องรางที่อุทิศให้กับดัทสึเอะบะถูกใช้เป็นหอป้องกัน โรคและอาการไอ โดยเฉพาะอาการไอของเด็ก

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Datsueba and Keneō)