การรับประทาน “แอปเปิ้ล” ช่วยลดความอ้วน ลดไขมันหน้าท้องได้!!

WM

มาดู!! วิธีการรับประทาน “แอปเปิ้ล” เพื่อลดไขมันหน้าท้องฉบับของ คนญี่ปุ่น

การลดความอ้วนด้วยแอปเปิ้ล มีคำกล่าวว่าหากรับประทานแอปเปิ้ลวันละ 1 ผล จะทำให้ห่างไกลจากหมอ หลายคนคงรู้ว่าแอปเปิ้ลมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย แต่รู้มั้ยคะว่าคนญี่ปุ่นมีวิธีการรับประทานแอปเปิ้ลเพื่อช่วยลดไขมันที่หน้าท้องได้ มารู้วิธีการรับประทานแอปเปิ้ลเพื่อช่วยลดไขมันสะสมที่หน้าท้องตามวิธีที่คนญี่ปุ่นแนะนำกันนะคะ

สำหรับแอปเปิ้ล ภาษาอังกฤษคือ Apple เป็นหนึ่งในผลไม้ที่เหมาะกับคนที่มีความต้องการลดไขมันหน้าท้อง ลำน้ำหนัก ลดความอ้วน ลดปริมาณไขมันส่วนเกิน สามารถช่วยในด้านนี้ได้ดี แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่สามารถช่วยให้เราลดน้ำหนักได้ง่าย ๆ นอกจากนี้ยังมีสีสันที่น่ารับประทาน มีทั้งแอปเปิ้ลสีแดง แอปเปิ้ลสีเขียว แอปเปิ้ลสีเหลือง และสีสันน่ารักแบบสีชมพู ในแอปเปิ้ลแบบสีแดงจะมีสารแอนโทไซยานินอยู่ปริมาณมาก ซึ่งมีความสามารถช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระได้ดี ช่วยทำการป้องกันยับยั้งไม่ให้เกิดโรคมะเร็งได้อีกด้วยนะค่ะ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/nietjuh-2218222/

วิธีกินแอปเปิ้ลให้ได้ประโยชน์มากที่สุด

  • แอปเปิ้ลผลไม้ลดความอ้วน แอปเปิ้ลมีประโยชน์ที่เปลือก แต่ควรล้างเปลือกให้สะอาด โดยการล้างด้วยน้ำเปล่า ตามด้วยแช่ลงในน้ำส้มสายชู หรือด่างทับทิมประมาณ 15 – 20 นาที และจบด้วยการล้างน้ำเปล่าที่สะอาดอีก 1 ครั้ง
  • การรับประทานแอปเปิ้ลให้ได้ประโยชน์มากที่สุด ควรรับประทานเปลือกด้วย เพราะเปลือกของแอปเปิ้ลมีเส้นใยอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุจำนวนมาก ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมหาศาล กินแอปเปิ้ลทั้งเปลือก ช่วยลดความอ้วนได้

ข้อแนะนำสำหรับการลดความอ้วน

  • การลดความอ้วน การลดความอ้วนนั้น ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารในลักษณะการทอดน้ำมัน เพราะจะทำให้เราน้ำหนักขึ้น หากอยากลดน้ำหนักให้ดีที่สุด ต้องเลือกรับประทานอาหารประเภท ปิ้ง นึ่ง ย่าง เป็นต้น
  • เพราะฉะนั้นจึงขอไม่แนะนำเมนูอาหารที่ผ่านการทอดน้ำมัน เพื่อเป็นวิธีการลดไขมันหน้าท้อง ลดความอ้วน อย่างปลอดภัยที่สุด แนะนำ แอปเปิ้ลสีเขียว ผลไม้ช่วยลดความอ้วน
WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/ulleo-1834854/

เหตุใดการรับประทานแอปเปิ้ลจึงช่วยลดไขมันที่หน้าท้องได้

  1. แอปเปิ้ลอุดมไปด้วยสารโปรไซยานิดิน หนึ่งในสารโพลีฟีนอลที่มีปริมาณถึงร้อยละ 60 ของสารประกอบโพลีฟีนอลในแอปเปิ้ล ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการช่วยป้องกันการดูดซึมของไขมันเข้าสู่ร่างกาย ช่วยลดไขมันส่วนเกินที่หน้าท้อง ช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดดี และช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ
  2. แอปเปิ้ลอุดมไปด้วยเพคติน ซึ่งเป็นเส้นใยอาหารที่มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยส่งเสริมการทำงานที่ดีของลำไส้ ช่วยให้ขับถ่ายคล่อง และป้องกันอาการท้องผูก
  3. แอปเปิ้ลอุดมไปด้วยเซลลูโลส ช่วยป้องกันอาการท้องผูกและช่วยส่งเสริมการทำงานที่ดีของลำไส้

วิธีรับประทานแอปเปิ้ลเพื่อช่วยลดน้ำหนักและลดไขมันที่หน้าท้อง

1.รับประทานทั้งเปลือก เนื่องจากสารประกอบโพลีฟีนอลและเพคตินส่วนใหญ่จะอยู่ที่เปลือกของแอปเปิ้ล การรับประทานแอปเปิ้ลทั้งเปลือกจะทำให้ร่างกายได้รับโพลีฟีนอลและเพคตินในปริมาณสูงสุด วิธีการรับประทานง่าย ๆ เพียงนำแอปเปิ้ลมาล้างให้สะอาดและหั่นเป็นชิ้นตามขวางเพื่อให้รับประทานแอปเปิ้ลอร่อยได้ทั้งเปลือก

2.เคี้ยวให้ละเอียด การเคี้ยวแอปเปิ้ลนอกจากจะทำให้อิ่มท้องไวแล้วก็ยังช่วยเพิ่มปริมาณน้ำลายส่งผลในการลดกลิ่นปาก นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันฟันผุและโรคเหงือกอักเสบได้ด้วย

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/nickype-10327513/

3.รับประทานวันละ 3 เวลา คือ เช้า เที่ยง และเย็น เนื่องจากโปรไซยานิดินอยู่ในร่างกายได้ไม่นาน การรับประทานวันละ 3 เวลาจะช่วยให้ร่างกายคงปริมาณสารโปรไซยานิดินเพื่อช่วยลดการสะสมของไขมันที่หน้าท้อง

4.รับประทานแอปเปิ้ลเป็นอาหารว่าง แอปเปิ้ลครึ่งลูกให้พลังงานเพียง 70 กิโลแคลอรี่ ซึ่งเป็นพลังงานที่ต่ำมากเมื่อเปรียบเทียบกับการรับประทานมันฝรั่ง ไอศกรีม หรือขนมปัง

5.รับประทานแอปเปิ้ลอบหรือนึ่ง จากการศึกษาพบว่าแอปเปิ้ลที่นำมาอบหรือนึ่งที่อุณหภูมิสูงกว่า 100 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 30 นาทีจะเพิ่มคุณค่าการต้านอนุมูลอิสระของเพคตินได้ถึง 6-9 เท่า ซึ่งนำไปสู่การเสริมสร้างความสดชื่นแก่ร่างกายในยามที่ลดน้ำหนักได้ดี

วิธีลดความอ้วนด้วยแอปเปิ้ลนั้น สามารถทำได้หลากหลายเมนูกันเลยทีเดียว ลองไปทำกันดูเป็นวิธีลดความอ้วนแบบง่ายๆ พร้อมกับการดูแลสุขภาพ เช่น การออกกำลังกายและการพักผ่อนที่เพียงพอ เพียงเท่านี้ DooDiDo คิดว่าก็จะสามารถลดความอ้วน ลดไขมันหน้าท้องได้อย่างง่ายๆ ไปกับวิธีการจากธรรมชาติที่ปลอดภัยอีกด้ยนะค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา: www.goodgirlshop.com