สาวๆ ห้ามพลาด!! วิธีดูแลผิวให้คงความอ่อนเยาว์สดใส ห่างไกลริ้วรอย

WM

สาววัยเลข 3 มีวิธีการดูแลผิว ให้ห่างไกลริ้วรอยอย่างไรบ้าง?

เมื่ออายุเริ่มขึ้นเลข 3 สำหรับปัญหาผิวหน้าที่สาวๆ กังวลกันมากที่สุด คงหนีไม่พ้นเรื่องของริ้วรอย นอกจากค่ารักษาจะแพง ริ้วรอยยังหายยากอีกด้วยใช่ไหมคะ เพราะแต่ละวันผิวหน้าเราจะเสื่อมสภาพลง จากพฤติกรรมหลายๆ อย่าง เช่น การนอนดึก ความเครียด สิ่งแวดล้อมข้างนอก ทั้งฝุ่น ทั้งแดด ไหนจะผ่านการโปะและเช็ดล้างเครื่องสำอางค์ทุกวันอีก เพราะอีลาสตินใต้ผิวหนังเริ่มผลิตตัวน้อยลง คอลลาเจนที่เคยมีก็เสื่อมสภาพ แต่ไม่ต้องกังวลกันไปค่ะ

สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสาเหตุที่กระตุ้นทำให้เกิดริ้วรอยเพิ่มขึ้น แม้แต่การแสดงอารมณ์การหัวเราะยิ้มตาหยีๆ ยังทำให้ริ้วรอยอีกด้วยนะคะ ทั้งนี้ การออกกำลังกายเป็นประจำ และการทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบ 5 หมู่ นอกจากร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังทำให้ผิวสวยใส ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้อีกด้วยนะคะอ่านมาถึงตรงนี้ เห็นไหมคะว่าถึงแม้ว่าเราจะดูแลตัวเองมากแค่ไหน ริ้วรอยก็ยังเกิดขึ้นได้นั่นเอง เพราะเรามีวิธีดูแลผิวของสาววัยเลข 3 มาฝาก ทำตามนี้เป็นประจำ รับรองผิวจะยังคงสวยอ่อนเยาว์สดใสได้อย่างใจต้องการแน่นอน ด้วยวิธีดูแลผิว ให้สวยใสห่างไกลริ้วรอยแบบง่ายๆ 5 วิธีด้วยกันค่ะ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/explorerbob-3093227/

1. การดื่มน้ำ

จากการวิจัยต่างประเทศ มีผลการทดสอบกับเด็กฝาแฝดคนที่ดื่มน้ำน้อยกับคนที่ดื่มน้ำเพียงพอ ผลปรากฏว่าคนที่ดื่มน้ำน้อยจะมีผิวแห้งกร้านกว่าคนที่ดื่มน้ำเพียงพอ เพราะฉะนั้นการดื่มน้ำคือกฎพื้นฐานของสาว ๆ ที่จะต้องจำไว้เพื่อดูแลตัวเองในทุกๆวันนะคะ

2. การพักผ่อนให้เพียงพอ

เพราะการพักผ่อนเป็นช่วงเวลาที่ดี ที่ผิวเองก็จะได้มีเวลาพักและฟื้นฟูตัวเอง เมื่อเราพักผ่อนเพียพอ สังเกตุได้ว่าตื่นมาผิวของเราจะเด้งฟู เหมือนพึ่งทำทรีตเม้นต์เสร็จมาใหม่ๆเลย

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/daviddchristensen-267427/

3. การใช้ครีมบำรุงผิวหรือมอยส์เจอไรเซอร์

เพราะผิวหน้าและผิวรอบดวงตาเป็นส่วนที่บอบบาง จึงควรทำให้ผิวชุ่มชื้นอยู่เสมอ การทาครีมบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้

4. การทาครีมกันแดดเป็นประจำ

เนื่องจากครีมกันแดดสามารถป้องกันรังสี UVA และ UVB จากผิวได้ เมื่อเราเจอแสงแดดนานๆนอกจากจะทำให้ผิวแห้งแล้ว รังสี UVA ยังสามารถเข้าถึงผิวหนังชั้นหนังแท้ ทำให้คอลลาเจนและอีลาสตินถูกทำลาย  ผิวจึงเกิดริ้วรอยได้ง่าย

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/timokefoto-4967261/

5. ในการใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่อ่อนโยน

และมีส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวไม่ทำให้ผิวระคายเคือง อาจใช้ตาข่ายสำหรับตีฟองตีให้เกิดฟองเยอะๆ ซึ่งฟองเหล่านี้จะไม่ให้ผิวได้รับการเสียดสีเวลาถู เพราะการขัดถูแรงๆ ซ้ำๆ จะทำให้ผิวหน้าบอบช้ำจนอาจเกิดเป็นริ้วรอยต่างๆ ตามมาได้

สาววัยเลข 3 เป็นวัยที่สภาพผิวเริ่มโรยราและง่ายต่อการเกิดอนุมูลอิสระมากขึ้น ดังนั้นจึงควรเลือกทาครีมบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนช่วยในการต่อต้านหรือลดเลือนริ้วรอย โดยควรมีส่วนผสมจากมอยส์เจอไรเซอร์ด้วยเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิว นอกจากคำแนะนำดังกล่าวแล้ว ก็อย่าลืมกินอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะผักผลไม้ที่มีวิตามินซี และควรดื่มน้ำสะอาดให้มากๆ แถมไม่ควรเครียดบ่อยๆ DooDiDo รับรองค่ะว่าหากทำได้ตามนี้แล้ว ผิวสาววัยเลข 3 จะยังคงความอ่อนเยาว์จนใครๆ ก็ต้องทักแน่นอนคะ

ขอบคุณแหล่งที่มา: www.cocomarineskincare.com