ไอดอล เคป็อป Gen Z ที่สร้างกระแสในวงการแฟชั่น

ไอดอล 1

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เกาหลีใต้ได้กลายเป็นขุมพลังแห่ง แรงบันดาลใจและนวัตกรรมในด้านแฟชั่น ที่แถวหน้าของการปฏิวัตินี้ คุณจะได้พบกับ ไอดอล เคป็อปซึ่งมีเสน่ห์ดึงดูดใจ การทดลองที่ไม่เกรงกลัวใคร และตู้เสื้อผ้าอันเป็นเอกลักษณ์ที่ดึงดูดแฟนๆ ทั่วโลก และดึงดูดความสนใจของแบรนด์หรูด้วยเช่นกัน หากคุณต้องการความสดชื่นในตู้เสื้อผ้า ไม่ต้องมองไปไกลกว่าไอดอลดาราเคป็อปหญิงทั้ง 5 คนนี้ที่กำลังเขียนกฎสไตล์ใหม่ ด้วยการแต่งตัวที่เป็นเอกลักษณ์และตัวเลือกในการแต่งตัวที่เปลี่ยนพวกเขาให้กลายเป็นไอดอลผู้นำเทรนด์หลัก

ไอดอล 2

  1. ฮันนี่ ไอดอล แห่งนิวยีนส์

นอกเหนือจากการเป็นหนึ่งในห้าของกลุ่มNewJeansที่รักของGen Zแล้วHanniยังเป็นแอมบาสเดอร์ระดับโลกของArmani BeautyและGucciซึ่งแสดงให้เห็นถึงความรู้สึกทางแฟชั่นที่ผสมผสานเทรนด์ร่วมสมัยเข้ากับสไตล์วินเทจ ลักษณะที่โดดเด่นที่สุดประการหนึ่งของเธอคือความสามารถพิเศษของเธอในการฟื้นฟูชิ้นงานที่เหนือกาลเวลาด้วยความทันสมัย ไม่ว่าเธอจะสวมแจ็กเก็ตผ้าทวีตที่ได้แรงบันดาลใจจากวินเทจจาก Gucci หรือสวมกระโปรงสั้น Dickies 874 คู่กับรองเท้าบูท Timberland เธอก็ได้แต่งตัวกับแฟชั่นล้ำสมัยด้วยเสื้อผ้าคลาสสิกครั้งแล้วครั้งเล่า ซึ่งเผยให้เห็นถึงไหวพริบที่ไม่มีใครเทียบได้ของเธอในการมิกซ์แอนด์แมทช์

  1. อึนแช ไอดอล แห่งเซราฟิม

สมาชิกที่อายุน้อยที่สุดของLe Sserafimกลายเป็นแฟชั่นไอดอลอย่างรวดเร็วด้วยสไตล์ที่สดชื่นพอๆกับดนตรีของกลุ่มพลังของอึนแชอยู่ที่ความสามารถของเธอในการดูแลเครื่องแต่งกายลำลองที่ได้รับแรงบันดาลใจจากยุคเรโทรเมื่ออายุเพียง 16 ปี เธอได้รวบรวมสุนทรียภาพอันนุ่มนวลและเป็นที่รักยิ่งกว่าเดิม และเข้ากันได้อย่างลงตัวกับเทรนด์”วัยรุ่นสูง”ของเกาหลีใต้ ซึ่งชวนให้นึกถึง แฟชั่นช่วงปลายยุค 90 และต้นยุค 2000 สไตล์ไอดอลของเธอยังปลุกเร้าความคิดถึงวัยเยาว์ที่สะท้อนถึงผู้ชื่นชอบแฟชั่นรุ่นใหม่ การก้าวขึ้นสู่ความโดดเด่นด้านแฟชั่นของอึนแชยังก้าวไปอีกขั้นเมื่อเธอโพสท่าเป็นไอดอลนางแบบของแบรนด์ Kirsh แบรนด์สตรีทแวร์ของเกาหลี

  1. วอนยองไอดอลแห่งอีฟ

ในฐานะแอมบาสเดอร์ของแบรนด์หรูอย่าง Miu Miu และ Fred ไอดอลวอนยอง Ive ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่างมั่นคงในฐานะหนึ่งในไอดอล Gen Z ที่กำลังจุดกระแสสไตล์สไตล์ให้ลุกเป็นไฟ ในบรรดาสไตล์ต่างๆ มากมายที่เธอสำรวจ เธอมักจะมุ่งไปที่ลุคไอดอลที่อ่อนหวานและเป็นผู้หญิงมากเกินไป โดยรวบรวมภาพลักษณ์ของเด็กผู้หญิงเอาไว้ รูปลักษณ์ไอดอลอันนุ่มนวลอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอคือการผสมผสานระหว่างสีพาสเทลชวนฝัน ภาพพิมพ์แปลกตา และอุปกรณ์เสริมที่เพ้อฝัน ซึ่งเป็นสไตล์ที่ห่อหุ้มความรู้สึกไร้เดียงสาและความโรแมนติก ลายดอก ชุดเดรสสำหรับอาบแดด ชุดเข้าชุดกัน และลายตารางคือสิ่งที่โดดเด่นที่สุดในตู้เสื้อผ้าของเธอ

  1. คาริน่าไอดอลแห่งเอสปา

ไอดอลแร็ปเปอร์ Aespa โดดเด่นด้วยสไตล์ที่ผสมผสานความเก๋ไก๋แบบคนเมืองเข้ากับความสบายแบบลำลอง เมื่อพูดถึงตัวเลือกแฟชั่นไอดอลของ Karina ความเรียบง่ายคือกุญแจสำคัญ โดยมีเสื้อผ้าหลักๆ เช่น เสื้อยืดโอเวอร์ไซส์ แจ็กเก็ตผ้าฟลีซที่ใส่สบาย และกางเกงยีนส์ที่เชื่อถือได้ ซึ่งเป็นองค์ประกอบสามประการอันศักดิ์สิทธิ์ที่ประกอบขึ้นเป็นสุนทรียภาพแบบ “อิท” ของเธอ สไตล์นอกเวลางานในแต่ละวันของ Karina โดดเด่นด้วยเสื้อถักและลวดลายดอกไม้ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเทรนด์สไตล์ “สาวฝรั่งเศส” ผ้าที่มีพื้นผิว เช่น ผ้าทวีด และลวดลาย เช่น จุดและลายทาง เป็นส่วนสำคัญของตู้เสื้อผ้าของเธอ ซึ่งนำลูกเล่นแบบฝรั่งเศสมาสู่ความสบายและความซับซ้อนแบบเรียบง่าย

  1. ซัลยูนNMixx

นับตั้งแต่วินาทีที่ NMixx เปิดตัว สมาชิกไอดอลซัลยูนก็ได้รับความสนใจจากลุคเหมือนตุ๊กตาและเซนส์ด้านแฟชั่นของเธอมาโดยตลอด แฟนๆ ได้เน้นย้ำว่าชุดลำลองของเธอสื่อถึงกลิ่นอายของรันเวย์ โดยสามารถรักษาบรรยากาศของแฟชั่นชั้นสูงไว้ได้เสมอแม้ในวันหยุดสบายๆ ของเธอ จุดเด่นที่สำคัญของสไตล์ของซัลยูนคือความชอบของเธอในการสวมใส่ลุคไอดอลที่ดูอ่อนหวานแบบเด็กผู้หญิงและให้ความรู้สึกที่มีความซับซ้อน ทักษะการจัดแต่งทรงผมของเธอไม่เพียงแต่ทำให้เธอเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ ทั่วโลกเท่านั้น แต่ยังทำให้เธอกลายเป็นแฟชั่นไอคอนที่กำลังเติบโตที่น่าจับตามองบนเวทีระดับโลกอีกด้วย

บทสรุป

ไอดอลเคป๊อป Gen Z เหล่านี้ล้วนกลายเป็นไอดอลผู้นำเทรนด์แฟชั่นระดับโลก ตั้งแต่การนั่งแถวหน้าในงานกูตูร์ของ Thom Browne ไปจนถึงการเป็นตัวแทนของแบรนด์เครื่องประดับสุดหรูอย่าง Fred อึนแชและซัลยูนแห่ง NMixx ดาราเกาหลี Le Sserafim รู้วิธีควบคุมเทรนด์ต่างๆ เช่น แฟชั่น ‘วัยรุ่นชั้นสูง’ สไตล์ preppy และสไตล์ ‘สาวฝรั่งเศส’ ได้อย่างง่ายดายบนโซเชียลมีเดีย


ที่มาของรูปภาพ

@katarinabluu, @for_everyoung10/Instagram;

https://www.scmp.com/

อ้างอิงจาก https://www.scmp.com/

ติดตามบทความอื่นๆได้ที่ https://doodido.com/