จองกุก แห่งวง BTS ครองตำแหน่ง ‘ราชาเพลงป๊อป’

จองกุก 1

อัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของ จองกุก แห่งวง BTS ได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์ โดยคนหนึ่งเรียกจองกุกว่าราชาเพลงป๊อปคนใหม่และอีกคนเรียกจองกุกว่าความสุขแห่งเพลงป๊อป จองกุกนักร้องชาวเกาหลีใต้วัย26ปี แสดงคอนเสิร์ตเดี่ยว ในขณะที่สมาชิกวงที่มีอายุมากกว่าบางคนรับราชการทหาร อัลบั้ม Golden ของเขาร้องเป็นภาษาอังกฤษและมีการร่วมงานกับ Ed Sheeran, Latto และ Shawn Mendes

Jennifer McClellan จาก USA Today ยกย่องอัลบั้ม Golden โดยกล่าวว่า จองกุกตีตั๋วสู่ซุปเปอร์สตาร์เพลงป๊อป เธอกล่าวว่า แน่นอนว่าในฐานะสมาชิกของ BTS จองกุกมาถึงจุดสูงสุดของชื่อเสียงแล้วคนส่วนใหญ่คงจินตนาการได้แต่เขาก็ยังเป็นหนึ่งในเจ็ดคนในกลุ่มที่แม้จะมีความสามารถแต่กลับปกครองในขอบเขตของ K-pop สิ่งนั้นเปลี่ยนแปลงไปในวันนี้ Rhian Daly แห่ง NME ประกาศว่าอัลบั้ม Golden เป็นมากกว่าการครองบัลลังก์ของจองกุกในฐานะราชาเพลงป๊อปแห่งทศวรรษนี้จนถึงตอนนี้ ในยุค 2020 ยังขาดศิลปินเดี่ยวชายที่ครองโลกเพลงป๊อปแต่ด้วยอัลบั้ม Golden นี้จองกุกแห่งวง BTS ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาทำได้มากกว่าที่จะทำภารกิจนี้ เธอกล่าวโดยส่วนใหญ่แล้ว Golden ทำงานและบรรลุภารกิจตามที่ดูเหมือนเป็น ถ่ายทอดศิลปะที่หลากหลาย เสียงร้องที่มีเสน่ห์ และเสน่ห์เพลงป๊อปที่ไม่อาจต้านทานของจองกุกใน 10 เพลงที่ถูกใจได้ง่ายซึ่งเตรียมไว้สำหรับความสำเร็จในเชิงพาณิชย์

จองกุก 2

จองกุกเป็นส่วนหนึ่งของโรแนนคีทติ้งและเคร็กเดวิด

มาเรีย เชอร์แมน จาก The Associated Press ยังกล่าวชมอัลบั้มนี้ว่า เพลง Anglophonic Golden ที่หนักแน่น ซึ่งอ้างอิงถึงชื่อเล่นของจองกุกว่า’มักเน่ทองคำ (น้องคนสุดทองในภาษาเกาหลี) เป็นหนึ่งในเพลงป๊อปที่แข็งแกร่งที่สุดที่เปิดตัวแห่งปี สะท้อนถึงความหลงใหลในดนตรีแนวเรโทรป็อป ในการเปิดตัวครั้งนี้ จองกุกแสดงให้เห็นถึงความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับการแสดงเพลงป๊อป และวิธีที่ในยุคสมัยใหม่ที่จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือเชิงนวัตกรรม ซึ่งมีการนำเสนออย่างมากตลอดทั้งอัลบั้มเดี่ยวของจองกุก เธอกล่าวเสริม Ed Power ของหนังสือพิมพ์ I NEWS กล่าวว่า จองกุกแห่ง BTS เป็นส่วนหนึ่งของ Ronan Keating และเป็นส่วนหนึ่งของ Craig David และนี่คือชัยชนะ สิ่งที่น่าประหลาดใจที่สุดคือ Seven ยอดฮิต Power กล่าวต่อ มันทำลายสถิติด้วยการแซงหน้าเพลง Flowers ของไมลีย์ ไซรัส และกลายเป็นเพลงที่ออกเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยจำนวนการเล่น Spotify ถึงหนึ่งพันล้านครั้ง นอกเหนือจากความนิยมแล้ว คุณภาพที่โดดเด่นที่สุดยังอยู่ที่การบูชาบนแท่นบูชาของเพลง 7 Days ของเครก เดวิด วันจันทร์ อังคาร พุธ พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ จองกุกร้องเพลงด้วยน้ำเสียงที่สดใสและแสดงออกถึงอารมณ์ จากนั้น เมื่อคุณคิดว่าเขาจะบ่นว่า we chill on Sunday จองกุกก็เปลี่ยนมาเป็นนักร้องที่หยาบคาย ดังนั้นผู้ฟังที่อ่อนไหวจะต้องนอนลง David Smyth แห่ง The Standard ให้ความเห็นว่า ในฐานะน้องเล็กของวง ซึ่งมีชื่อเสียงอย่างกว้างขวางตั้งแต่อายุ 15 ปี เขาอยู่ในตำแหน่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับความสำเร็จต่อไป Justin Timberlake, Harry Styles และ Robbie Williams ก็เป็นสมาชิกที่อายุน้อยที่สุดในวงบอยแบนด์ของพวกเขาเช่นกัน เขากล่าว มี หลายช่องที่ถูกทำเครื่องหมายไว้สำหรับคนรักป๊อป เขากล่าวเสริม สิ่งที่ยกระดับคือน้ำเสียงที่ไหลลื่นและแสดงออกของเขา ซึ่งยกระดับเนื้อหาที่เป็นมิตรกับชาร์ตไปสู่ระดับที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ความมากความสามารถของ จองกุก

Alexis Petridis จาก The Guardian กล่าวว่า จองกุก เดินตามเส้นทางที่เก่าแก่ตั้งแต่สมาชิกวงบอยแบนด์ไปจนถึงนักร้องเดี่ยว และก้าวเข้าสู่วงการเพลงป๊อปอาร์แอนด์บีผู้มีความสามารถ มันทำออกมาได้ดี ติดหู แต่ถึงกระนั้น Golden ก็เป็นอัลบั้มที่ปล่อยให้ผู้ฟังที่ไม่เชื่อเรื่องพระเจ้าได้ไตร่ตรองว่ามันเกี่ยวกับอะไร หากคุณแยกดนตรีออกจากโลกป๊อปที่กำเนิดมันขึ้นมา มันก็ฟังดูเหมือนป๊อปกระแสหลักที่ดี เขากล่าว

บทสรุป

BTS กลายเป็นที่ฮือฮาไปทั่วโลกนับตั้งแต่เดบิวต์เมื่อ 10 ปีที่แล้ว และได้รับเครดิตในการช่วยส่งเสริมโปรไฟล์ของวัฒนธรรมเกาหลีทั่วโลกพวกเขาเป็นศิลปินเกาหลีวงแรกที่ทำอัลบั้มติดชาร์ตในสหราชอาณาจักร และก่อนหน้านี้เคยได้รับการเสนอชื่อให้เป็นศิลปินที่ขายดีที่สุดในโลก แซงหน้าเทย์เลอร์ สวิฟต์ และอเดล ผู้บริหารของพวกเขากล่าวว่าสมาชิก BTS คาดว่าจะปฏิรูป ประมาณปี 2025 หลังจากปฏิบัติหน้าที่รับราชการทหารแล้ว


ที่มาของรูปภาพ

en.yna.co.kr

www.musicmundial.com

อ้างอิงจาก

www.bbc.com

ติดตามบทความอื่นๆได้ที่ https://doodido.com/