แนะนำ 6 เครื่องดื่ม “เพื่อสุขภาพ” ที่หาทานง่ายที่สุด

WM

คนรักสุขภาพส่วนใหญ่เลือกดื่มประโยชน์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ

คนในยุคปัจุบันหันมาใส่ใจในสุขภาพกันมากขึ้น หันมาดื่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพกัน เกินครึ่งของร่างกายมนุษย์ มีน้ำอยู่ในนั้น ดังนั้นน้ำคือสิ่งที่จำเป็นมากๆ ต่อร่างกายมนุษย์ ดูจากที่มนุษย์เรานั้น สามารถอดอาหาร ได้ยาวนานกว่าอดน้ำ เพราะน้ำมีความสำคัญมาก ๆ นั่นเอง วันนี้เราจึงมาในหมวดหมู่ของเครื่องดื่ม เป็น 6 เครื่องดื่ม เพื่อสุขภาพที่หาทานง่ายที่สุดแต่จะมีเครื่องดื่มอะไรกันบ้าง ไปอ่านกันเลยจ้า

ความนิยมในเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพเริ่มมาจากคนรักสุขภาพส่วนใหญ่เลือกดื่มประโยชน์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพง่าย ๆ มากกว่าการออกกำลังกาย โดยเป็นการดื่มเพื่อ “ป้องกัน” เป็นหลัก ซึ่งวิธีการเลือกเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพของแต่ละคนนั้น ส่วนใหญ่มักพิจารณาจาก เครื่องดื่มที่ตัวเองชื่นชอบหรือเครื่องดื่มที่ดื่มเป็นประจำ แล้วเพิ่มเติมความต้องการให้ได้ประโยชน์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพเข้าไป เช่น เป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมจากวัตถุดิบธรรมชาติ มีส่วนผสมของสมุนไพรธรรมชาติ มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ มีหรือผสมใยอาหารสูง เป็นเครื่องดื่มที่ไม่ผสมน้ำตาลทรายหรือผสมน้อยมาก หรือใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล จำพวก ซูคราโลส และ ใบหญ้าหวานสกัด, เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความงามที่มีแคลอรี่ต่ำ ไขมันต่ำ หรือไม่มีไขมันชนิดทรานส์

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://unsplash.com/@theshuttervision

1) น้ำเปล่า

หาทานง่ายไหมละคะ น้ำเปล่าเป็นเครื่องดื่มมาตรฐาน ที่ทุก ๆ คนต้องดื่มกันทุกวันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะก่อนนอน ตื่นนอน ระหว่างวัน หรือหลังอาหาร เราก็ควรที่จะดื่มน้ำอยู่แล้ว ซึ่งน้ำเปล่านั้น มีประโยชน์มาก ๆ ต่อร่างกาย ในการขับเคลื่อนต่าง ๆ เพราะคนเราต้องเสียน้ำในทุก ๆ วัน ในการปัสสาวะ เหงื่อ เป็นต้น ดังนั้นเราจึงควรดื่มน้ำเปล่ามาก ๆ นะคะ ไม่ควรดื่มน้อยเกินไปเด็ดขาด และไม่ควรดื่มแต่น้ำหวานแทนการดื่มน้ำเปล่าอีกด้วยจ้า

2) นม

หาง่าย ๆ ตามร้านสะดวกซื้อ คาเฟ่ และห้างร้านต่าง ๆ จริง ๆ สำหรับเครื่องดื่มนม ที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกายมาก ๆ ทั้งเครื่องของสารอาหาร และวิตามิน ดังนั้น นมจึงเป็นอีกเครื่องดื่มหนึ่ง ที่ควรเลือกดื่มนะคะ ยิ่งในยุคนี้มีใครเลือกหลายรสชาติ หลายยี่ห้อ ใครไม่ชอบทานนม ก็มีตัวเลือก หาทานได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าให้แนะนำ ส่วนตัวไรท์คิดว่านมจืด น่าจะดีที่สุดน้า ยังไงก็ลองไปเดิน ๆ หาที่ชอบดูได้จ้า

3) ชาเขียว

เครื่องดื่มของโปรดของใครหลาย ๆ คน ที่มีคุณประโยชน์มาเช่นเดียวกัน และมีสารคาเฟอีน เหมือนกับกาแฟอีกด้วย ทำให้ดื่มแล้ว กระปรี้กระเปร่า สร้างความสดชื่นให้ร่างกาย คลายง่วงนอน มีแรงทำงานอีกด้วยจ้า สำหรับใครที่ดื่มกาแฟ แล้วมีอาการใจสั่น แนะนำให้ลองดื่มชาแทนนะคะ เพราะมีปริมาณคาเฟอีนน้อยกว่ากาแฟหน่อย หรือถ้าใจสั่นมาก ๆ ก็ลองเป็นชานมเอาก็ได้จ้า อร่อยเหมือนกัน

4) น้ำส้ม

หรือ น้ำนางเอก ฮ่า ๆ ๆ มีประโยชน์นะคะบอกเลย ดื่มแล้วสวยเป็นนางเอกจริง ๆ เพราะอุดมไปด้วยวิตตามินซี ที่ทำให้ผิวพรรณสวย แถวช่วยให้ร่างกายสดชื่น ช่วยรักษาบาดแผลให้หายไวยิ่งขึ้นอีกด้วย รสชาติก็ดีเปรี้ยวอมหวานหน่อย ๆ บอกเลยว่าสาว ๆ น่าจะชอบเครื่องดื่มนี้แน่นอนจ้า

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://unsplash.com/@fallonmichaeltx

5) ช็อกโกแล็ตร้อน

เครื่องดื่มยอดนิยมระดับสากลจริง ๆ สำหรับตัวนี้ ด้วยรสชาติที่เข้มข้น และอร่อยมาก ๆ อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวไรท์เลยนะ มันอร่อยมากจริง ๆ หวานมัน ขมหน่อย ๆ และมีคุณประโยชน์มาก ๆ จ้า ผู้หญิงคนไหนปวดประจำเดือน เครื่องดื่มน

บรรเทาอาการปวดได้ดีจริง แถมในตัวยังมีคาเฟอีน ทำให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่าอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งตัวที่แนะนำให้คนที่ดื่มกาแฟ แล้วใจสั่นลองจ้า ตัวนี้น่าจะชอบเลย ใจไม่น่าสั่นแน่นอน

6) น้ำมะนาวหรือน้ำเลมอน

มีความเป็นกรด ทำให้รสชาติเปรี้ยวจี๊ด ใครง่วง ๆ เจอเครื่องดื่มตัวนี้เข้าไป รับรองตื่นแน่นอนเลยจ้า แถมยังมีประโยชน์ต่อตับอีกด้วย ช่วยกระตุ้นการผลิตน้ำดี เพื่อช่วยในการย่อยอาหาร แถมเป็นเครื่องดื่มเรียกน้ำย่อยชั้นดีอีกด้วย สังเกตจากร้านอาหารหลาย ๆ ร้าน ที่เลือกน้ำมะนาว หรือน้ำเลมอน ให้เป็น Welcome Drink นั่นเองจ้า

และนี้ก็เป็น 6 เครื่องดื่ม เพื่อสุขภาพที่หาทานง่ายที่สุดเป็นยังไงกันบ้างคะ หาทานง่ายอย่างที่เราบอกจริง ๆ ไหม แล้วมีเครื่องดื่มตัวไหนที่คุณชื่นชอบอยู่บ้างแล้วเอ่ย DooDiDo เชื่อว่าต้องมีสักตัวแหละเนอะ แต่ก็อย่างที่บอกไปนะคะ จะชอบจะอร่อยแค่ไหน ก็อย่าดื่มแทนน้ำเปล่าเนอะ เพราะน้ำเปล่านั้นก็สำคัญจริง ๆ จ้า

ขอบคุณแหล่งที่มา: https://food.trueid.net