แนะนำ 4 ขั้นตอน การล้างหน้าสำหรับผู้ชายช่วยส่งผลดีต่อสุขภาพผิว!!

WM

ขั้นตอนการล้างหน้าอย่างถูกวิธี ที่ผู้ชายห้ามพลาด!

การดูแลผิวหน้าสำหรับผู้ชายนั้น เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน และควรใส่ใจให้มากค่ะ เพราะถ้าหากเราดูแลผิวหน้าอย่างดีและถูกวิธี จะช่วยให้เรามีสุขภาพผิวหน้าที่ดี ไม่ปัญหาสิว ฝ้า หรือปัญหาใบหน้าหมองคล้ำมากวนใจ ซึ่งการดูแลผิวหน้านั้นในขั้นตอนของการล้างหน้าก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างมากเลยค่ะ เพราะถ้าหากเราทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างหมดจด สามารถให้ทำให้ครีมบำรุงผิวทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นค่ะ

ผู้ชายหลายๆ คนไม่ค่อยใส่ใจกับการล้างหน้าเท่าไหร่ เพราะคิดว่าแค่ใช้สบู่หรือโฟมล้างหน้าก็เอาอยู่ เนื่องจากผิวหน้าของผู้ชายหนากว่าผิวหน้าของผู้หญิง แต่แท้จริงแล้วการล้างหน้าไม่ถูกวิธีหรือล้างหน้าไม่สะอาดอาจส่งผลเสียให้เห็นได้ชัดในระยะหลังๆ เพราะฉะนั้นกันไว้ดีกว่าแก้ มาดูวิธีการล้างหน้าให้สะอาดสำหรับผู้ชายกันดีกว่าค่ะ ซึ่งแต่ละขั้นตอนนั้น บอกได้เลยว่าง่ายมากๆ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/roonz-nl-17511/

1. ล้างมือให้สะอาดและเก็บผม
วันๆ เราเจอสิ่งสกปรกมามากมาย ดังนั้นก่อนล้างหน้าต้องล้างมือให้สะอาด และเก็บผมให้เรียบร้อยหากมีผมยาวปรกหน้า สามารถใช้กิ๊บ แผ่นแปะผม หรือที่คาดผมแบบที่ผู้หญิงใช้ก็ได้ เพื่อความสะอาดของใบหน้า

2. เลือกน้ำที่ไม่อุ่นหรือเย็นเกินไป
ผู้ชายบางคนชอบล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าธรรมดาๆ ด้วยซ้ำไป แต่มีเคล็ดลับคือใช้น้ำอุ่นแล้วปิดท้ายด้วยน้ำเย็น เพราะน้ำอุ่นจะช่วยเปิดรูขุมขน ทำให้ขจัดสิ่งสกปรกออกได้ง่าย เมื่อล้างเสร็จแล้วปิดท้ายด้วยน้ำเย็นก็จะช่วยปิดรูขุมขน แต่การจะกะอุณหภูมิน้ำให้พอดีเป็นเรื่องยาก ดังนั้นการเลือกน้ำที่อุณหภูมิห้องจึงถือว่าดีที่สุดสำหรับการล้างหน้า และไม่ทำให้หน้าแห้งลงจากการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นด้วย

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://shopee.co.th

3. ล้างด้วยโฟมล้างหน้า
ผู้ชายส่วนใหญ่มักเลือกใช้โฟมล้างหน้าเป็นหลัก ซึ่งต้องเลือกโฟมล้างหน้าสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะเนื่องจากมีลักษณะผิวที่แตกต่างจากผู้หญิง ถ้าเลือกใช้โฟมล้างหน้าของผู้หญิงอาจจะไม่เหมาะกับการล้างทำความสะอาดผิวหน้า โดยให้เลือกโฟมล้างหน้าที่ไม่ทำให้แพ้ หรือเกิดสิว วิธีใช้โฟมคือบีบลงบนฝ่ามือ ถูให้เกิดฟองก่อนแล้วจึงล้างหน้า ไม่ควรล้างหน้าโดยที่โฟมยังไม่แตกตัวเป็นฟองเพราะอาจจะทำให้เนื้อโฟมอุดตันรูขุมขน กลายเป็นปัญหาสิวตามมา

4. ล้างน้ำเปล่าและซับหน้าด้วยผ้าสะอาด
ขั้นตอนสุดท้ายคือล้างน้ำเปล่าเพื่อไม่ให้โฟมหลงเหลือบนใบหน้า จากนั้นเลือกผ้าสะอาดมาซับหน้า ไม่ควรเช็ดหรือถูแรงๆ เพราะจะทำให้ผิวเสียได้

การล้างหน้าที่ทำร้ายผิวหน้าโดยไม่รู้ตัว

WM
ขอบคุณภาพจาก: www.sanook.com

แบบที่หนึ่ง : การล้างหน้าด้วยน้ำร้อน เนื่องจากจะทำให้ผิวเสียความชุ่มชื้นออกจากผิวหลังล้างหน้าได้

แบบที่สอง : การใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับผิวหน้า เช่น นำสบู่ก้อนที่ใช้ล้างมือ หรืออาบน้ำมาล้างหน้า ซึ่งจะมีการชะล้างเอาไขมันธรรมชาติที่ปกป้องผิวออกมามากเกินไป ทำให้เกิดผิวแห้ง และเกิดอาการระคายเคืองได้เช่นกัน

แบบที่สาม : การล้างหน้าบ่อยเกินไป โดยปกติแนะนำให้ล้างหน้าตามขั้นตอนที่กล่าวมาข้างต้นวันละ 2 ครั้ง โดยใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าด้วย และ
สุดท้าย ในบางรายชอบใช้ผลิตภัณฑ์พวกสครับ เม็ดบีทช่วยขัดผิวหน้า เพื่อผลัดเชลล์ผิวส่งผลให้หน้ากระจ่างใส ซึ่งแนะนำว่าควรใช้สัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง ไม่ควรใช้บ่อยเกินไป เพราะอาจมีการระคายเคืองกับผิวได้

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/stux-12364/

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าให้เหมาะสมกับผิวหน้ามีส่วนสำคัญมาก คือ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตมาใช้กับผิวหน้าโดยเฉพาะ โดยควรที่จะเลือกตามสภาพผิว ว่าเป็นผิวมัน ผิวแห้ง หรือผิวผสม และควรจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากบริษัทที่ได้มาตรฐานและมีความน่าเชื่อถือ อย่าหลงเชื่อโฆษณาชวนเชื่อ สุดท้ายที่อยากเน้น คือ ต้องดูแลสุขภาพผิวจากภายใน โดยรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำให้เพียงพอ และหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำร้ายผิว

เป็นอย่างไรกันบ้างคะหนุ่มๆ กับขั้นตอนการล้างหน้าอย่างถูกวิธีที่ DooDiDo นำมาฝากในวันนี้ เมื่อรู้แบบนี้แล้วก็ควรหันมาดูแลผิวหน้าโดยการเริ่มต้นด้วยการล้างหน้าอย่างถูกวิธีตามขั้นตอนที่กล่าวมาข้างต้นนี้กันดูนะคะ รับรองว่าหนุ่มๆ จะมีผิวหน้าที่ดี เผยความมั่นใจ เป็นที่น่าจับตามองสำหรับสาวๆ เลยค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : www.lifestyleissue.com, www.si.mahidol.ac.th