มาดู!! 8 เคล็ดลับ ตัวช่วยเพื่อดูแลผิวหน้าขาวสำหรับคุณผู้ชาย

WM

วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยทําให้ผู้ชายมีผิวขาวแบบธรรมชาติได้

ไม่ว่าใครก็ตามต่างก็ต้องการที่จะมีผิวขาวกันทั้งนั้น ไม่ใช่เฉพาะแต่ผู้หญิงเท่านั้นนะคะ คุณผู้ชายก็ต้องการอยากจะมีผิวขาวกันเกือบทุกคนค่ะ เพราะถ้าหากมีผิวที่ขาว จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับหนุ่มๆ ได้ เพราะไม่ว่าจะใส่เสื้อผ้าสีอะไร แต่งกายแบบไหน ก็ออกมาดูดี ดูหล่อได้ในทุกสไตล์เลยค่ะ

วิธีทำให้ผิวขาวแบบง่ายๆ สำหรับผู้ชายด้วยการแลดูผิวให้สุขภาพดี ให้ผิวขาวแบบธรรมชาติพร้อมเคล็ดลับการดูแลผิวพรรณให้ดูดีแบบอ่อนเยาว์ อย่างดีที่สุด ที่หนุ่มๆ หลายๆ คนอาจยังไม่เคยรู้ ผิวขาวๆ ของผู้ชาย อาจสามารถเพิ่มความมั่นใจให้ได้มากยิ่งขึ้น หลายๆ คนจึงต้องการเพิ่มความขาวกระจ่างใสให้กับผิวของตัวเองแบบธรรมชาติ เพื่อให้ขาวอย่างปลอดภัย ดังนั้นหนุ่มๆ หลายๆ คนจึงเลือกที่จะเริ่มดูแลตัวเองเพื่อเพิ่มความมั่นใจกัน ส่วนจะมีวิธีทำให้ผิวขาวแบบง่ายๆ สำหรับผู้ชายอย่างไรบ้าง เราลองมาชมกันค่ะ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/stocksnap-894430/

1.ใส่เสื้อแขนยาว
ประเทศไทยเราเป็นประเทศที่อยู่ในเขตร้อนชื้น ดังนั้นในหลายๆ พื้นที่จึงมีอากาศร้อนเป็นธรรมดา ทำให้ไม่สามารถหลีกเลี่ยงแสงแดดได้ แถมหนุ่มๆ หลายๆ คนยังต้องทำงานกลางแจ้ง ตากแดด ตากลม ถูกแดดจนผิวหมองคล้ำ วิธีการทำให้ผิวขาวอย่างแรกต้องป้องกันก่อนด้วยการหาเสื้อแขนยาว อย่างเช่นเสื้อคลุม หรืออาจเป็นเชิ้ตบางๆ เอามาใส่บังแดด ลองมองหาผ้าที่ระบายความร้อนได้ดี ใส่แล้วไม่ร้อน และถ้าใครชอบหมวกเท่ๆ ก็อย่าลืมเลือกหมวกใบโปรดมาใช้บังแดดในส่วนของใบหน้ากันด้วยนะคะ

2.ทาครีมกันแดด
นอกจากเราจะมองหาเสื้อผ้ามาใส่เพื่อบังแดดให้เหมาะแล้ว สิ่งที่ต้องทำ เป็นสิ่งสำคัญที่ย้ำนักย้ำหนากันบ่อยๆ ก็คือไม่ควรลืมทาครีมกันโดยแดดเด็ดขาด! ในทุก ๆ ครั้งก่อนออกจากบ้าน 15 นาที หรือก่อนออกแดด 15 นาที ควรทาครีมกันแดดให้ทั่วทั้งบริเวณลำคอ ใบหน้า และผิวที่ต้องเจอแสงแดดทั้งหมดให้ทั่ว ซึ่งปัจจุบันก็มีครีมกันแดดให้เพื่อน ๆ ได้ผิวขาวแบบไม่ต้องโดดแสงแดดทำร้ายให้หมองคล้ำกันหลากหลายยี่ห้อ อย่าลืมมองหาครีมกันแดดดี ๆ มาใช้กัน

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/timokefoto-4967261/

3.ใช้ ครีมบำรุงผิวสำหรับผู้ชายอย่างสม่ำเสมอ
อย่างเช่นสภาพผิวของของผู้ชายบางคนมีผิวแห้ง ก็ต้องเน้นหาผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์มาดูแลผิว หรือถ้าผู้ชายบางคนต้องการให้ผิวดูขาวขึ้น ก็ต้องเลือกครีมบำรุงผิวพวกไวท์เทนนิ่งมาใช้ เป็นต้น นอกจากนี้ ผู้ชายทุก ๆ คนยังควรทาครีมเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง อย่าทาบ้างไม่ทาบ้าง เพื่อเป็นการให้ได้ผลลัพธ์ในการบำรุงผิวให้ขาวอย่างสม่ำเสมอเราต้องทาอย่างเป็นประจำ

4. ขัดผิวบ้าง
การขัดผิวเป็นสิ่งสำคัญ ผู้ชายก็ควรทำหากต้องการให้ผิวขาวแบบธรรมชาติ โปรดอย่างมองข้ามวิธีนี้ไป หาแป้งข้าวเจ้ากับมะละกอสุก มาบดจำนวนอย่างละครึ่งถ้วย แล้วลองผสมกับน้ำมะนาวพร้อมโยเกิร์ตเล็กน้อย คนให้เข้ากันเพื่อนำไปทาแล้วพอกให้ทั่วบริเวณใบหน้า อย่าลืมในส่วนของลำคอด้วย ให้ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น หลังจากเช็ดหน้าแห้งแล้วอย่าลืมทาครีมบำรุงผิวขาวประเภทไวท์เทนนิ่ง ที่มีทันที ทำสัปดาห์ละ 2 – 3 ครั้งจะสามารถช่วยให้ผู้ชายแบบเราผิวขาวได้อย่างชัดเจน

WM
ขอบคุณภาพจาก: www.sanook.com/men/56865/

5. มาสก์หน้าสำหรับผู้ชายให้หน้าขาวใสขึ้น
ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์มาสก์หน้าสำหรับผู้ชายมากมาย ออกมาให้เลือกใช้ แต่ละสูตรที่ออกมาขายอาจได้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน มองหาที่ทำจากมะขามเข้าไว้ เพราะส่วนตัวมาส์กหน้าสูตรมะขามนั้นสามารถช่วยได้ดีสุด ๆ เลยหล่ะค่ะ นอกจากเราสามารถออกไปซื้อมาใช้กันง่าย ๆ แล้วขอแนะนำสูตรมาสก์หน้าแบบธรรมชาติ ให้ผู้ชายแบบเราผิวขาวกระจ่างใสกันได้เอง โดยไม่ต้องไปซื้อ ส่วนผสมมีดังนี้ ให้นำกล้วยบดละเอียดมาผสมกับนมสด แล้วคนช้าๆ ให้เข้ากัน จากนั้นนำไปทาหน้าได้เลย ทิ้งไว้ให้นานที่สุด ใช้เวลาประมาณ 45 นาที ก่อนล้างออกด้วยน้ำเปล่าที่สะอาด

6.ใช้ น้ำแข็งนวดผิว
ลองใช้น้ำแข็งดู ทำไมต้องใช้น้ำแข็งนวดผิว เพียงคุณผู้ชายที่อยากผิวขาว ลองนำผ้าบางๆ ห่อน้ำแข็งสัก 2-3 ก้อน แล้วใช้นวดที่ใบหน้าช้า ๆ เบา ๆ บริเวณผิวที่ต้องการนวด ลองนวด วนใบหน้า ลำคอไปเรื่อยๆ จนครบ 15 นาที จะสามารถช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของหลอดเลือดให้ไปเลี้ยงผิวได้ดีมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถช่วยทำให้ผิวมีสุขภาพดี และดูขาวอมชมพูสดใส ซึ่งต้องขอแนะนำให้นวดผิวด้วยน้ำแข็งกันทุกวันก่อนนอน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/silviarita-3142410/

7.เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์
การเลือกกินก็ทำให้เรามีผิวสุขภาพดีได้ แต่ควรเลือกกินผักและผลไม้ที่เต็มไปด้วยวิตามินชนิดต่าง ๆ ที่สามารถช่วยบำรุงผิวได้ เช่น วิตามิน ซี, อี และเอ นอกจากนี้ในอาหาร ผัก ผลไม้ ที่เราต้องกินไปในแต่ละมื้อยังควรมีโปรตีนและสารต้านอนุมูลอิสระ ต่าง ๆ อย่างเช่น ลูกกีวี ฟักทอง เมล็ดทานตะวัน และ มะเขือเทศ เป็นต้น นอกจากจะเลือกกินผักผลไม้ที่บอกไป เราควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพื่อนสุขภาพของตัวเอง

8.ออกกำลังกายเป็นประจำ
ออกกำลังกายช่วยให้ผิวขาว ผู้ชาย หลาย ๆ คนควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพราะว่านอกจากจะทำให้มีร่างกายของเราแข็งแรงแล้ว ยังสามารถช่วยทำให้ผิวพรรณดูของผู้ชายแบบเรา ดูขาว กระจ่างใส ด้วย เพราะว่ามีงานวิจัยจากประเทศแคนาดาที่ได้ออกมาชี้ว่า ผู้หญิง หรือผู้ชายที่ได้ออกกำลังกายเป็นประจำ จะมีผิวพรรณที่ดูอ่อนกว่าวัย

ทั้งหมดที่ DooDiDo นำมาฝากในวันนี้ เป็นเคล็ดลับวิธีที่จะช่วยให้ผิวของคุณผู้ชายขาวขึ้นได้ หากหนุ่มๆ ทั้งหลายอยากจะมีผิวหน้าขาวใส ด้วยวิธีง่ายๆ จากธรรมชาตินี้ ก็ลองทำกันดูเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอนะคะ ที่สำคัญจะต้องพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะการพักผ่อนนั้น ทำให้ผิวของคุณมีสุขภาพที่ดี ดูสดในในทุกๆ วัยเลยค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : www.xtend-life.co.th