เมื่อประมาณ 25 ปีที่แล้ว เกิดคดีสะเทือนขวัญ ฆ่ายกครัวที่เมืองไทเป

เรื่องลึกลับ

เมื่อหญิงสาวคนหนึ่ง พร้อมกับพ่อแม่บุญธรรม ถูกฆาตกรรม สุดท้ายคนร้าย คือ แฟนหนุ่มของเธอ

เมื่อประมาณ 25 ปีก่อนเกิดคดีสะเทือนขวัญในไทเป ไต้หวันเมื่อหญิงสาวคนหนึ่งถูกฆาตกรรมพร้อมกับพ่อแม่บุญธรรมของเธอต่อมาพบว่าคนร้ายคือแฟนของเธอ สาเหตุเกิดจากความเข้าใจผิดและการกีดกันความรัก เรามาลำดับเหตุการณ์นี้ด้วยกัน ครอบครัวหยู ประกอบด้วยสามีภรรยาครอบครัวสกุลหยู และลูกสาวบุญธรรมที่น่ารัก หยู ซานซาน อายุเพียง 16 ปีขณะเรียนอยู่ที่โรงเรียนมัธยมในไทเป

หยู ซานซาน มีคนรักที่ไม่ใช่ใครอื่น แต่ดู๋ ฮานเช็ง ครูหนุ่มวัย 36 ปีของเธอ ซึ่งเป็นชาวจีนแผ่นดินใหญ่ก่อนหน้านี้เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนในกัมพูชาก่อนที่จะย้ายไปไต้หวันและเริ่มอาชีพครูที่นี่ ทั้งคู่เก็บความสัมพันธ์ไว้เป็นความลับไม่ให้ใครรู้ โดยแอบคบกันนานถึง 4 ปีก่อนที่จะเลิกรากัน (เริ่มรู้สึกดีต่อกันตั้งแต่ฝ่ายหญิงอายุเพียง 12 ปี) ในช่วงปีแรก ๆ ของความสัมพันธ์ทั้งคู่ไม่กล้าที่จะมีอะไรมากไปกว่าการมีความรู้สึกดีๆให้กันก่อนที่จะเปลี่ยนความสัมพันธ์ไปสู่อะไรในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ ความลับก็ไม่เป็นความลับอีกต่อไป เมื่อพ่อแม่ของหยูซานซานพบข้อความที่ทั้งคู่ส่งถึงกันด้วยคำพูดหวาน ๆ ดูสิไม่ใช่แค่ในฐานะครูกับนักเรียนอย่างแน่นอน

ฆ่ายกครัว
ภาพจาก www.blockdit.com

เลยถามความจริงกับลูกสาวจนรู้ว่าทั้งสองแอบคบกันมา 4 ปีแล้ว พ่อแม่ของหยูซานซานบังคับให้ทั้งคู่เลิกติดต่อกันโดยสิ้นเชิงดูฮั่นเฉิงพยายามเจรจากับพ่อแม่ของหญิงสาวโดยบอกว่าเขายินดีจะแต่งงานกับหยูซานซานหากเธออายุครบ อายุที่เหมาะสมที่จะแต่งงาน แต่พ่อแม่ของเธอไม่ยอมและขอเงิน ค่าเสียหาย 12 ล้านหยวนหรือราว 52 ล้านบาทจาก ดู๋ ฮานเช็ง เพื่อแลกกับการไม่บ่นรวมถึงขู่ว่าหากไม่จ่ายเงินจำนวนนี้จะเอาชีวิตเขาแทน หลังจากนั้นทั้งสองถูกห้ามไม่ให้ติดต่อกัน ดู๋ ฮานเช็ง เริ่มรู้สึกว่าครอบครัวนี้แค่ต้องการไถเงินจากเขา อีกทั้งแฟนสาวขาดการติดต่อและคิดว่าเธอเชื่อฟังพ่อแม่เพราะเธอหมดรัก

ยิ่งคิดความแค้นในใจก็ยิ่งมากขึ้นและนับวันก็ยิ่งแค้น สายของวันที่ 12 ธันวาคม 1995 นายดู๋ ฮานเช็ง บุกเข้าไปในอพาร์ตเมนต์ของครอบครัวหยู ด้วยมีด เขาตัดสินใจแก้แค้นด้วยการฆ่าทุกคนในครอบครัวนี้ ทันทีที่เข้าไปก็พบกับมิสเตอร์ยูผู้เป็นพ่ออยู่ในห้องนั่งเล่น จากนั้นเขาก็ใช้มีดที่เตรียมมาแทง 9 แผลจนมิสเตอร์หยูทรุดลงไปนอนกับพื้นหยูซานซานได้ยินเสียงเหมือนคนต่อสู้กันจึงรีบวิ่งเข้าไปในห้อง ด้าน ดู๋ ฮานเช็ง รีบตะครุบร่างของแฟนสาวของเขาและแทง 21 บาดแผลด้วยมีดที่เตรียมไว้ก่อนที่จะจบด้วยมีดเฉือนคอของเธอ จนลึกถึงกระดูกลำคอห้อยร่องจนเกือบขาด

ก่อนที่เธอจะกลายเป็นศพที่สอง ด้านนายหูกัวผู้เช่าห้องของครอบครัวออกมาดูเสียงคนทะเลาะกันในห้องนอนเมื่อดูฮันเฉิงเห็นว่ามีคนอื่นเห็นเหตุการณ์จึงรีบเข้าไปฆ่าเขา หลังจากต่อสู้ได้สักพักเขาก็ใช้มีดแทงร่างของอาจารย์หูกัวหลายครั้งจนแน่นิ่งไป จึงคิดว่าจะพ้นโทษ ความเลือดเย็นของนายดู๋ ฮานเช็งไม่ได้มีแค่นี้หลังจากจัดการกับทุกคนในบ้านแล้วเขาก็นั่งรอนางหยูกลับบ้านอย่างใจเย็น เมื่อนางยูกลับมาบ้านในตอนบ่ายเขาแทงอย่างโหดเหี้ยมด้วยมีด 20 แผลที่ประตูบ้าน ก่อนหลบหนี

WM
ภาพจาก www.blockdit.com

นายหูกัวซึ่งหลับไปก็ฟื้นขึ้นมาในตอนเย็น หลังจากที่เขาฟื้นคืนสติเขาจึงนำร่างที่บาดเจ็บและแจ้งตำรวจทันทีว่ามีการฆาตกรรมเกิดขึ้นที่นี่ และถึงแม้เขาจะรอดชีวิต แต่อาการของเขาก็ร้ายแรงมาก ตอนแรกนายหูกัวตกเป็นผู้ต้องสงสัยหมายเลข 1 เนื่องจากคำให้การที่ไม่ชัดเจนของเขา และเป็นไปได้อย่างไรที่ทุกคนในบ้านเสียชีวิต แต่เขารอดมาได้ แต่แล้วเมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุก็พบรอยเลือดที่เป็นหลักฐานสำคัญในการจับกุมฆาตกรตัวจริง นอกจากนี้ยังพบบันทึกความทรงจำของหยูซานซานเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์พร้อมข้อความว่า

“ถึงพ่อกับแม่จะบังคับให้เราเลิกกัน แต่ในใจก็ยังรักเขามากสักวันเราจะหนีไปด้วยกัน” เป็นบันทึกที่ระบายความในใจของฉันว่าถ้าคุณทำฮันเฉิงเคยรู้จักมาก่อน เหตุการณ์สยองขวัญนี้คงจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน ในทางกลับกันดู๋ ฮานเช็งฆาตกรตัวจริงถูกตำรวจจับกุมตัวใน 48 ชั่วโมงต่อมาด้วยบาดแผลที่ใบหน้าด้วยของมีคมที่แก้ม ร่างกายของเขาเต็มไปด้วยบาดแผลจากการต่อสู้ เมื่อถูกจับเขาสารภาพว่าเขาเป็นคนฆ่าคนในครอบครัวหยู ด้วยตัวเอง สาเหตุมาจากการที่พ่อแม่ของฝ่ายหญิงขาดความรัก

ดู๋ฮานเช็ง
ภาพจาก www.blockdit.com

เนื่องจากไม่เหมาะสมเพราะทั้งคู่เป็นครู DooDiDo และนักเรียน ยิ่งไปกว่านั้นผู้หญิงคนนี้ยังเด็กเกินไปที่จะมีความรัก แรงจูงใจที่ทำให้เขาลงมือก่อเหตุคือตระกูลหยูปฏิเสธข้อเสนอการแต่งงานของเขาแม้ว่าจะพยายามเจรจาหลายครั้งก็ไม่สำเร็จ เขายังขอเงิน 12 ล้านหยวน (52 ล้านบาท) จากเขา นอกจากจะเจ็บปวดแล้วคนรักยังคิดว่าเธอเป็นห่วงอย่างสมบูรณ์และจะเปลี่ยนใจจึงโกรธเขาและตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อเพราะพฤติกรรมของกองกำลังติดอาวุธ เป็นการฆาตกรรมที่มีการวางแผนและโดยเจตนา ถ้านายดู๋อดทนขึ้นอีกนิดลองพยายามพูดคุยเพื่อปรับความเข้าใจกับผู้หญิงที่คุณรัก เหตุการณ์ทั้งหมดคงไม่จบลงเช่นนี้

แหล่งที่มา : blockdit (เรื่องสยองขวัญกับคดีฆาตกรรม)