เปิดวาร์ป! 5 สถานที่น่าไป Workation เปลี่ยนบรรยากาศการทำงาน

WM

การได้ไปสัมผัสสถานที่สวยงามใหม่ๆ ช่วยให้เราคลายเครียดในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี

เผลอแป๊บเดียวก็ใกล้จะสิ้นปีกันแล้ว หลังจากที่หลายคนนั้นได้ทำงานกันมาอย่างหนักตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะทำ Work From Home หรือทำงานที่ออฟฟิศ ก็เป็นสิ่งที่ทำให้พนักงานหลายคนเริ่มเบื่อหน่าย หมด passion ไปตามๆ กัน วันนี้เราจึงจะพาเหล่าบรรดาคนทำงานทั้งหลายมาดูสถานที่สวยงามให้คุณได้ไปเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานพร้อมจิตใจที่เบิกบานหลังโบนัสออกกันค่ะ

Workation มีที่มาจากคำว่า Work (ทำงาน) + Vacation (วันหยุดพักผ่อน) เมื่อนำมารวมกันจึงหมายถึงการทำงานไปพร้อมๆ กับการพักผ่อนหย่อนใจตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นเทรนด์ที่นิยมกันเฉพาะในหมู่ Digital Nomad แต่เพิ่งจะกลายมาเป็นกระแสที่คนทำงานออฟฟิศให้ความสนใจในช่วงการระบาดครั้งใหญ่ของ Covid-19 ที่หลายบริษัททั่วโลกเริ่มนำรูปแบบการทำงานระยะไกลมาปรับใช้โดยให้พนักงานสามารถทำงานได้จากทุกที่

WM
ขอบคุณภาพจาก : https://pixabay.com/th/users/oakdog-10063647/

1.ภูเก็ต ประเทศไทย
ภูเก็ตได้รับการโหวตจากชาว Digital Nomad ให้เป็นสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับการ Workation ด้วยคะแนนรวม 290 จาก 320 เนื่องจากภูเก็ตเป็นเกาะที่มีภูมิทัศน์ทางธรรมชาติที่สวยงาม อากาศดี บรรยากาศเงียบสงบ แถมมีกิจกรรมให้พักผ่อนหย่อนใจมากกว่า 251 รายการและกิจกรรมผจญภัยอีกกว่า 750 รายการในบริเวณโดยรอบให้ท่องเที่ยวตามอัธยาศัย นอกจากนี้ ยังได้คะแนนด้านความปลอดภัยและความเร็วอินเทอร์เน็ตในระดับ 4/5 อีกด้วย ส่วนค่าครองชีพโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 37,000 บาทต่อเดือน

2.Ho Chi Minh City ประเทศเวียดนาม
Ho Chi Minh City ได้รับการจัดอันดับว่าเหมาะแก่การ Workation เป็นอันดับสองของโลกด้วยคะแนน 274 จาก 320 เนื่องจากเป็นเมืองที่สวยงามและผสมผสานวัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวาเข้ากับความเจริญได้อย่างกลมกลืน เต็มไปด้วยแผงขายอาหารริมทาง ตลาดนัด ร้านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงจำนวนมากที่สามารถนั่งทำงานไปพร้อมๆ กับจิบกาแฟเวียดนามแสนอร่อยได้อย่างเพลิดเพลิน ในขณะเดียวกัน ก็ยังพบเห็นการแสดงศิลปะและความบันเทิงแบบดั้งเดิมของเวียดนาม เช่น การแสดงหุ่นกระบอกไม้อายุหลายศตวรรษได้ไม่ยาก Ho Chi Minh City เป็นเมืองที่ได้คะแนนความสนุกอยู่ที่ 4.5/5 และความเหมาะสมของสถานที่ทำงานอยู่ที่ 4/5 ส่วนค่าครองชีพโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 32,000 บาทต่อเดือน

3.กระบี่ ประเทศไทย
กระบี่เป็นสถานที่ Workation ที่ดีที่สุดอันดับสามของโลกด้วยคะแนนรวม 272 จาก 320 เปรียบเสมือนเกาะสวรรค์แห่งการพักผ่อนบนชายฝั่งตะวันตกของประเทศไทย มีภูมิทัศน์ทางธรรมชาติที่น่าทึ่ง ทั้งหน้าผาหินปูน ถ้ำและป่าเขียวชอุ่ม ส่วนค่าครองชีพโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 29,000 บาทต่อเดือน

นอกจากนี้ เกาะกระบี่ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวเพื่อผ่อนคลายมากกว่า 232 รายการ เช่น การนวดแผนโบราณริมชายหาด ชั้นเรียนทำอาหารท้องถิ่น กิจกรรมล่องเรือชมวิวทิวทัศน์ตามชายฝั่งหรือเยี่ยมชมสระมรกตที่ป่าทุ่งเตียว เรียกได้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่สมบูรณ์แบบสำหรับคนทำงานที่ต้องการหลีกหนีความเครียดในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี

WM
ขอบคุณภาพจาก : https://pixabay.com/th/users/bestbauch-145494/

4.Colombo ประเทศศรีลังกา
เมือง Colombo ประเทศศรีลังกาเป็นสถานที่ Workation ที่ดีที่สุดอันดับสี่ของโลกด้วยคะแนนรวม 238 จาก 320 เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการแสวงหาความตื่นเต้นเพราะมีกิจกรรมผจญภัยกว่า 285 รายการให้เลือกท่องเที่ยว เช่น การนั่งรถตุ๊กตุ๊กซาฟารีหรือทัวร์เดินชมมรดกทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ เมือง Colombo ยังถือเป็นจุดหมายปลายทางที่ราคาไม่แพงด้วยค่าครองชีพเฉลี่ยเพียง 29,000 บาทต่อเดือน จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการ Workation ในต่างแดนที่มีงบประมาณจำกัด

5.ชุมชนริมชายฝั่ง Jimbaran ประเทศอินโดนีเซีย
Jimbaran คือหมู่บ้านชาวประมงที่สวยงามบนชายฝั่งของเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ได้รับการโหวตให้เป็นสถานที่ Workation ที่ดีที่สุดอันดับห้าของโลกด้วยคะแนนรวม 235 จาก 320 โดยมีคะแนนความปลอดภัยสูงถึง 4.28 จาก 5 คะแนนจึงถือเป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับนักเดินทางที่มาคนเดียวหรือเพิ่งเคยมาท่องเที่ยวต่างแดนเป็นครั้งแรก

นอกจากนี้ Jimbaran ยังเป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการดื่มด่ำและสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นที่มีชีวิตชีวาอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นวัดโบราณริมทะเลไปจนถึงตลาดปลาบนชายหาดในท้องถิ่น และด้วยค่าครองชีพที่ต่ำเพียง 22,000 บาทต่อเดือนทำให้คุณสามารถท่องเที่ยวรอบเกาะแห่งนี้ได้ในราคาประหยัด โดยมีกิจกรรมยอดนิยมต่างๆ เช่น การตกปลา การเล่นกระดานโต้คลื่น หรือการดำน้ำลึกท่ามกลางฝูงปลาและแนวปะการังที่สวยงาม

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 5 สถานทียอดนิยมที่ DooDiDo นำมาฝากสำหรับคนที่ต้องการไปเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงานในวันนี้ แต่ละที่นั้นสวยงามและบรรยากาศดีแบบสุดๆ ไปเลยค่ะ แถมค่าครองชีพต่อเดือนก็ไม่แพง เรียกได้ว่าคุ้มมากกับการพาตัวเองไปสัมผัสความงามของสถานที่หลีกหนีความเครียดในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : www.cigna.co.th