เปิดตำนานรัก เพอร์ซุส (perseus) โอรสแห่งเทพและ อันโดรเมดร้า

เรื่องลึกลับ

การเจอกันของคนสองคน เพอร์ซุส (perseus) และ เจ้าหญิงอันโดเมดร้า พระธิดาแห่งท้าวเซฟฟิฟัส

หลังจากเพอร์ซุสเดินทางต่อเพื่อผ่านทะเลทรายซาฮาร่า และบังเอิญทำเลือดจากศีรษะของเมดูซาหยดไหลลงไปตามทาง ซึ่งเลือดหยดนั้นก็บังเกิดมาเป็นงูพิษที่อาศัยในทะเลทรายในเวลาต่อมา หลังเพอร์ซุสเดินทางต่อไปจนถึงกรุงเอธิโอเปีย ซึ่งผู้ปกครองโดยท้าวเซฟฟิฟัส ที่นี่ทำให้เขานั้นต้องตกใจกับเหตุการณ์ตรงหน้า

เมื่อมีสาวงามถูกตรึงเอาไว้กับโขดหินโดยมีสัตว์ประหลาดจากท้องทะเลเข้ามารุมพร้อมจะกินนาง และด้วยเหตุนี้ เพอร์ซุสจึงตัดสินใจฆ่าสัตว์ประหลาด เพื่อที่จะได้ช่วยเหลือหญิงสาวผู้นั้น ในภายหลัง เพอร์ซุสจึงได้ทราบความจริงว่า หญิงสาวผู้นี้ก็คือ เจ้าหญิงอันโดเมดร้า ผู้ที่เป็นพระธิดาแห่งท้าวเซฟฟิฟัส ท้าวเซฟฟิฟัสกล่าวถึงสาเหตุที่ทำให้เจ้าหญิงต้องมาตกเป็นอาหารของปีศาจร้ายว่า “เพราะพระมเหสีคัสสิโอเปีย นั้นเคยกล่าวดูหมิ่นเหล่านางพรายนีเรียดส์ทั้ง50นาง “ซึ่งหนึ่งในนั้น ก็คือ เทพีอัมฟิตริตีผู้เป็นราชินีแห่งเทพโพไซดอน”

WM
ภาพจาก www.google.com

“เมื่อพระองค์พิโรธ จึงได้ลงโทษโดยการส่งสัตว์ร้ายจากท้องทะเลขึ้นมาเพื่ออาละวาดจับชาวบ้านกิน ทำให้จำเป็นต้องส่งสาวพรหมจรรย์มาสังเวยให้แก่มันในทุกปี และครั้งนี้ก็ถึงคราวของเจ้าหญิงอันโดรเมดร้าคนนี้แล้วล่ะท่าน” เซฟีฟาสยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เพอร์ซิอุสได้ช่วยชีวิตลูกสาวไว้ จึงเต็มใจที่จะเลี้ยงดูลูกสาวให้เป็นมเหสี Persus จึงแต่งงานกับเจ้าหญิงอันโดรเมดรา และนำเจ้าหญิงกลับบ้านที่เมืองของเขา

หลังจากกลับมาที่เกาะเซริฟุส เพอร์ซิอุสตั้งใจจะถวายหัวของเมดูซ่าแต่เมื่อพวกเขามาถึงก็พบว่าแม่ของเจ้าหญิงดาเนียหนีภัยไปที่บ้านของดิกติส เนื่องจากถูกคุกคามโดย Thao Prodectis Perseus จึงโกรธมาก ดังนั้นเขาจึงเข้าไปหาและมอบหัวของเมดูซ่าให้โพรเดคทิส โดยเพอร์ซิอุสเงยหน้าขึ้นมองเมดูซ่า ทำให้เขาสบตากับเมดูซ่าอย่างจริงจังและกลายเป็นหินทันที ศีรษะของเมดูซ่าประดับอยู่บนโล่ของอธีน่า

หลังจากนั้น Persus ก็พาพระมารดาและเจ้าหญิงอันโดรเมดรากลับมายัง Argos โดยหวังว่าจะได้เสด็จกลับมาเฝ้าพระองค์และทรงคาดหวังว่าพระองค์จะทรงไม่กลัวคำทำนายอีกต่อไป ซึ่งก็ต่อเมื่ออคริเซียสได้ยินข่าวว่าพระองค์ลี้ภัยไปอาศัยอยู่ที่ลาริสซา ซึ่งเป็นเมืองของเพื่อนเก่า Perseus ที่ออกไปตามหาในหลวง จนมาถึงลริสสา

ในเมืองลาริสซาในขณะนั้นได้มีการจัดงานเทศกาลกีฬา Persus ต้องแข่งขันในกีฬาขว้างแผ่นดิสก์ (Quit) ซึ่งในขณะที่การแข่งขัน Persus ขว้างจานแรงเกินไป จนถูกชายชราคนหนึ่งฆ่าโดยไม่ได้ตั้งใจ เมื่อเจ้าหญิงดาเนียมาถึง เธอก็รู้ว่าชายชราคนนั้นคืออคริซิคัส

เพอร์ซุส
ภาพจาก www.google.com

ซึ่งตรงกับคำทำนายที่เขาเคยบอกไว้ว่าจะตายด้วยน้ำมือของหลานๆ ต่อมา Perseus เข้ายึดเมือง Argos แต่เขารู้สึกอึดอัดมากเพราะเขาคิดว่าเขาเป็นคนที่ฆ่ากษัตริย์ DooDiDo และขึ้นครองบัลลังก์ พระองค์จึงทรงตัดสินใจออกไปสร้างเมืองใหม่ชื่อ “ไมซีนี” และครองราชย์ร่วมกับพระราชินีอันโดรเมดราอย่างมีความสุข

แหล่งที่มา :  tamnanthephceakrik