เทรนด์ ออกกำลังกาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

ออกกำลังกาย 1

เป้าหมายการ ออกกำลังกาย ของคุณไม่จำเป็นต้องเหมือนกับเป้าหมายของนักกีฬามืออาชีพ เช่นการชนะการแข่งขันไตรกีฬาหรือทำลายสถิติโลก เพราะเพียงขยับร่างกายเพียงเล็กน้อยในแต่ละวันก็มีประโยชน์ต่อสุขภาพและช่วยให้คุณเริ่มต้นถูกทางได้ และเพื่อสุขภาพที่ดีในปี 2566 เราขอแนะนำเทรนด์การออกกำลังกาย น่าสนใจสำหรับคุณ

ออกกำลังกาย 2

เทรนด์ ออกกำลังกาย ด้วยการเดินและวิ่ง

เพราะเป็นกิจกรรมฟรี ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถทำได้ทุกที่ พูดง่ายๆ ก็คือ การออกกำลังกายแบบนี้เป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็วในการเริ่มต้นเส้นทางการออกกำลังกายของคุณ จากผลการวิจัยพบว่า การเดินมีบทบาทสำคัญในการช่วยรักษาความคล่องตัวและเสรีภาพในการเคลื่อนไหว โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุ การเดินพลัสเป็นการออกกำลังกายที่มีแรงกระแทกต่ำ จึงมีผลกระทบต่อข้อต่อน้อยกว่า ซึ่งรวมถึงการเดินบนทางลาด เช่น การเดินบนลู่วิ่ง ซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งของการเดินแบบรับน้ำหนัก จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกระดูกและกล้ามเนื้อที่ทำงานหนักขึ้นจากการเดินต้านแรงโน้มถ่วง ซึ่งจะช่วยเพิ่มหรือรักษาความหนาแน่นของกระดูก ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งเมื่อเราอายุมากขึ้น โดยศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติสหรัฐอเมริกา แนะนำให้ออกกำลังกาย เช่น เดินเร็ว 30 นาที 5 วันต่อสัปดาห์ พื้นฐานของการเดินและวิ่ง รวมถึงการออกกำลังกายคือ “เสร็จสิ้นสิ่งที่คุณเริ่มต้น” นอกจากนี้การวิ่งหรือเดินกลางแจ้งยังช่วยให้คุณได้รับวิตามินดีจากแสงแดดอีกด้วย ซึ่งจำเป็นต่อการดูดซึมแคลเซียมซึ่งจำเป็นต่อกระดูกอีกด้วย อีกทั้งการแข่งขันวิ่งในระดับต่างๆ กำลังกลับมาอีกครั้งหลังโรคระบาด รวมถึงคลาสวิ่งบนลู่วิ่งจากที่บ้านและออนไลน์ยังคงได้รับความนิยม หากคุณเข้าร่วมกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่งเหล่านี้ นั่นหมายความว่าคุณมาถูกทางแล้ว

การ ออกกำลังกาย ด้วยการเต้นแอโรบิก

วัฒนธรรมป๊อปต่างๆ ก็ได้รับความนิยมอีกครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และเทรนด์การออกกำลังกายประเภทนี้ก็ไม่มีข้อยกเว้น การเต้นรำแอโรบิกได้รับความนิยมอย่างมากในยุค 80 และ 90 ทั้งในสตูดิโอและที่บ้าน และกำลังจะกลับมาฮิตอีกครั้งสำหรับคนรักคาร์ดิโอที่ชอบดนตรีเป็นแรงบันดาลใจ ในยุโรปพบว่าการออกกำลังกายรูปแบบนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในโรงยิม และจะรวมอยู่ในตารางการฝึกสำหรับผู้ฝึกสอนฟิตเนสในการประชุมฟิตเนสในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลกในปี 2566 ในปี 2565 แอปพลิเคชันและแพลตฟอร์มฟิตเนสยอดนิยมต่างๆ ยังเริ่มแนะนำการออกกำลังกายที่ออกแบบท่าเต้นตามจังหวะให้กับผู้ใช้อีกด้วย การเต้นแอโรบิกถือเป็นกิจกรรมยอดนิยมสำหรับคาร์ดิโอ เป็นการออกกำลังกายที่มีพลังงานสูงแต่มีแรงกระแทกต่ำ และเมื่อเวลาผ่านไปจะช่วยให้เกิดความสมดุล การประสานงาน และความคล่องตัวในร่างกายมากขึ้น เช่นเดียวกับการวิ่ง เพราะการเต้นแอโรบิกเป็นกิจกรรมที่ดีและช่วยเรื่องความดันโลหิตสูง และยังเป็นการออกกำลังกายที่เคลื่อนไหวซ้ำๆ และเป็นจังหวะที่ใช้กล้ามเนื้อใหญ่บริเวณก้น ขา ไหล่ และแขนด้วย

การออกกำลังกายผสมผสานร่างกายและจิตใจ

เมื่อพูดถึงการออกกำลังกายที่ช่วยรักษาจิตใจได้เช่นกัน เป็นการผสมผสานระหว่างการออกกำลังกายทั้งกายและใจ เช่น โยคะ และการชมเชยตัวเองที่ทำสิ่งดีๆ และกิจวัตรต่างๆ ที่ช่วยสร้างการตระหนักรู้ในตนเอง นับเป็นกิจกรรมที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน แนวทางการออกกำลังกายนี้ดีต่อสุขภาพที่ดีและช่วยให้เรามั่นใจว่าเราให้ความสำคัญกับสุขภาพจิตของเรามากพอๆ กับสุขภาพกายของเรา การออกกำลังกายที่ผสมผสานจิตใจและร่างกายช่วยสร้างร่างกายที่แข็งแรงขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้นและฟื้นตัวดีขึ้น ซึ่งหลังออกกำลังกาย เราต้องพักผ่อนให้เพียงพอ รวมถึงการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เพื่อบำรุงร่างกาย

เทคโนโลยีการออกกำลังกายที่บ้าน

ขณะนี้ผู้บริโภคจำนวนมากกลับมาที่เทรนด์ยิมในโรงรถ โดยเฉพาะโฮมยิมที่มีเทคโนโลยีต่างๆเข้ามาช่วย อุตสาหกรรมเครื่องออกกำลังกายที่บ้านเริ่มมีนวัตกรรมใหม่ๆ ปรากฏให้เห็นมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้การออกกำลังกายผ่านเทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือนที่เรียกว่า VR (Virtual Reality) ยังคงได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ การเล่นเกมและออกกำลังกายผ่าน VR จะเป็นนวัตกรรมใหม่ที่จะช่วยให้ผู้คนมีความกระตือรือร้นมากขึ้นในปี 2566 เนื่องจากการเติบโตของเทคโนโลยี VR ในอุตสาหกรรมฟิตเนส อุตสาหกรรมแอปพลิเคชันด้านฟิตเนสคาดว่าจะเติบโตเป็นกว่า 30.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2569

บทสรุป

ผลการวิจัยพบว่าการออกกำลังกายกับเพื่อน ๆ จะทำให้คุณมีความรับผิดชอบต่อการออกกำลังกายมากขึ้น และกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้การออกกำลังกายรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อให้สามารถออกกำลังกายได้หนักขึ้น อีกทั้งยังทำให้มีความสงบมากกว่าการออกกำลังกายคนเดียว และการออกกำลังกายทำให้หัวใจ ปอด กล้ามเนื้อ และจิตใจของเราแข็งแรงขึ้น รวมถึงออกกำลังกายกับเพื่อนฝูง สามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นได้ วิวัฒนาการของอุตสาหกรรมฟิตเนสได้สร้างรูปแบบและโอกาสที่แตกต่างกันมากมาย ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นคือทำแบบสบายๆ ลองสิ่งใหม่ๆ ค้นพบสิ่งที่คุณรัก และอยู่กับมัน!


ขอบคุณบทความอ้างอิงจาก

6 เทรนด์ออกกำลังกาย 2023 ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

ขอบคุณรูปภาพจาก

https://www.freepik.com/author/freepik

https://www.freepik.com/author/serhiibobyk

ติดตามบทความอื่นๆได้ที่ https://doodido.com/

ขอขอบคุณผู้สนับสนุน www.ufabet369.net