วงร็อคต้นยุค 80 อย่างทาง สกอตต์ สมิธ ได้หายตัวไปในปี 2000

เรื่องลึกลับ

ในช่วงต้นยุค 80 ที่มีเพลงฮิตอย่าง “Hot Girls in Love” และ “Working for the Weekend”

วงดนตรีชาวแคนาดา Loverboy เป็นหนึ่งในวงร็อคที่ใหญ่ที่สุดในช่วงต้นยุค 80 ที่มีเพลงฮิตอย่าง “Hot Girls in Love” และ “Working for the Weekend” ซึ่งยังคงเปิดอยู่เกือบทุกสถานีวิทยุในโลกทุกวันศุกร์ ยามบ่าย. สกอตต์ สมิธเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้ง โดยอยู่กับกลุ่มตลอดทางจนกระทั่งเขาหายตัวไปอย่างลึกลับและน่ากลัวในทะเลเมื่อวันที่30พฤศจิกายน 2000ตาม

รายงานของ โรลลิง สโตนหลังจากเล่นกับวงดนตรีของเขาในแวนคูเวอร์ บริติชโคลัมเบีย เพื่อประโยชน์ของมูลนิธิโรคเบาหวานเด็กและเยาวชน สมิ ธ เพื่อนสองคนและแฟนสาวของเขาได้ออกเดินทางไปเม็กซิโกด้วยเรือใบขนาด 37 ฟุต ขณะที่พวกเขาแล่นเรือไปตามชายฝั่งและใกล้ซานฟรานซิสโก อากาศก็เลวร้ายด้วยคลื่นยักษ์ในทะเล หนึ่งในนั้น สูงประมาณ 20 ฟุต กระแทกสมิท วัย 45 ปี จากดาดฟ้าเรือและลงไปในน้ำ “เราหันหลังกลับแต่ไม่พบเศษซาก หมอนอิง หรือเสาคนตกน้ำ” บิล เอลลิส เพื่อนและเพื่อนร่วมเดินทางกล่าวกับพลเมืองออตตาวา เฮลิคอปเตอร์ของหน่วยยามฝั่งมาถึงภายใน 20 นาที และส่งเรือค้นหา 2 ลำ ซึ่งกวาดพื้นที่ 133 ตารางไมล์ไปแล้วแต่ไม่เกิดประโยชน์

WM
ภาพจาก www.google.com

เมื่อหมอกและคลื่นสูงต่อเนื่องยุติการค้นหา DooDiDo ครอบครัวของสมิทได้จ่ายเงินเพื่อการค้นหาส่วนตัวโดยบริษัทในซานฟรานซิสโก และนั่นก็พิสูจน์แล้วว่าไร้ผลเช่นกัน ซากของสมิธไม่เคยปรากฏ

แหล่งที่มา : Grunge