รีวิว Ram 2500 Power Wagon ปี 2020 “Beauty meets brawn”

ยานยนต์

Beauty meets brawn เป็นสโลแกนอย่างเป็นทางการของ Ram 2500 Power Wagon แห่งปี 2020

จึงน่าแปลกใจเล็กน้อยที่จะชอบขุมพลัง 2020 Ram 2500 เป็นพิเศษ แม้ว่ามันอาจจะไม่ใช่รถบรรทุกที่ใหญ่ที่สุดในตระกูล Ram แต่ก็ขาดเช่นสะโพกอันโอ่อ่าของ Ram 3500 – Ram 2500 นั้นแทบจะไม่สุขุม “ Beauty meets brawn” เป็นสโลแกนอย่างเป็นทางการซึ่งไม่เคยใช้กับ จากนั้นอีกครั้งไม่มีบังโคลนโป่งกระจังหน้าขนาดใหญ่ที่หล่อขึ้นด้วยหนวดมือจับที่หลบตาหรือกว้านไฟฟ้าด้านหน้าแบบมาตรฐาน

ผู้คนอาจจะคิดว่าเยอะกว่านี้ถ้าได้พบกับเครื่องกว้านไฟฟ้า ไม่มีใครจะทำให้สับสนกับ 2500 Power Wagon Crew Cab 4 × 4 ซึ่งเริ่มต้นที่ 53,250 ดอลลาร์บวกกับปลายทาง 1,695 ดอลลาร์ เงินของคุณทำให้คุณได้รับเครื่องยนต์ Heavy Duty HEMI V8 ขนาด 6.4 ลิตรเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดและมีพื้นที่เหลือเฟือสำหรับตัวและเพื่อนที่อ้วนที่สุดอีกห้าคนที่อยู่ข้างใน ด้านหลังมีกล่องขนาด 6’4 พร้อมน้ำหนักบรรทุก 1,510 ปอนด์และสิ่งของทั้งหมดได้รับการจัดอันดับให้ลากได้ 10,350 ปอนด์ เส้นสายตาจากห้องโดยสารเป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์ส่วนใหญ่เป็นเพราะคุณอยู่สูงมาก ด้วยระบบกันสะเทือนแบบพิเศษของตัวเอง

รีวิว
ภาพจาก www.slashgear.com

Power Wagon สูงกว่ารุ่น Heavy Duty อื่น ๆ ของ Ram ประมาณ 2 นิ้วที่ 14.2 นิ้ว มีกระดานวิ่งอยู่ด้านข้าง – ตัวเลือก $ 445 ที่เพิ่มเข้ามาอย่างชาญฉลาดและมีด้ามจับมากมายให้ลากตัวเองเข้ามา ห้องโดยสารของ Ram ยืมอย่างสมเหตุสมผลจากการตกแต่งภายในที่ได้รับการตอบรับอย่างดีของซีรีส์ 1500 เพียง แต่มีพื้นที่ให้กระจายออกไปมากขึ้น Crew Cab มีม้านั่งด้านหลังสำหรับเก้าอี้ขนาดใหญ่สามตัวและสองตัวสำหรับแถวแรก ระหว่างนั้นที่วางแขนแบบพับลงสามารถพลิกขึ้นได้สำหรับบุคคลที่หกโดยสมมติว่าพวกเขาเต็มใจถือเครื่องดื่มของคุณ

$ 1,995 เพิ่มหน้าจอสัมผัสอินโฟเทนเมนต์ Uconnect ขนาด 12 นิ้วซึ่งเป็นเกณฑ์มาตรฐานในขณะนี้ในพื้นที่บรรทุกพร้อมกับการนำทาง SiriusXM และฮอตสปอต 4G LTE WiFi กลุ่มอุปกรณ์ Power Wagon Level 2 มูลค่า 5,695 เหรียญจะเพิ่มการตกแต่งด้วยหนังเบาะนั่งด้านหน้าที่อุ่นและระบายอากาศกระจกพับไฟฟ้าที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติพวงมาลัยแบบปรับความร้อนได้เหยียบปรับไฟฟ้าสตาร์ทด้วยรีโมทและระบบเครื่องเสียง Alpine 9 ลำโพงพร้อมชุดย่อย และอื่น ๆ

สำหรับบางสิ่งบางอย่างของเครื่องชั่งนี้ – ยาวเกือบ 20 ฟุตและกว้าง 6 ฟุต 7 นิ้ว Ram 2500 Power Wagon นั้นตรงไปตรงมาในการขับขี่ เป็นที่ยอมรับว่าไม่ได้รวมถึงวิธีการเดินเรือในเมืองมากนักซึ่งฉันสงสัยว่าคนขับรถบรรทุกของฉันจะถูกเปลี่ยนอย่างรวดเร็วเนื่องจากความหวาดกลัวการเคลมประกัน

Ram 2500
ภาพจาก www.slashgear.com

อย่างไรก็ตามบนถนนที่เปิดโล่งมากขึ้นการบากปุ่มเกียร์เพื่อขับเคลื่อนจะทำให้คุณได้รับการประโคมข่าว 4 × 4 เป็นมาตรฐานของ Power Wagon และมีเครื่องยนต์ให้เลือกเพียงตัวเดียว ที่ให้คุณได้ 410 แรงม้าที่ 5,600 รอบต่อนาทีและแรงบิด 429 ปอนด์ฟุตที่ 4,000 รอบต่อนาที ไม่โหลดมีความเร็วมากมาย รถกระบะเป็นสิ่งที่น่ากลัวเป็นพิเศษรถบรรทุกพุ่งไปข้างหน้าในขณะที่เศรษฐกิจดำดิ่งสู่ตัวเลขหลักเดียวที่ต่ำและการส่งกำลังลดลงตามอัตราส่วน ล้อพ่นสีดำขนาด 17 นิ้วราคา 595 เหรียญสหรัฐสวมยาง Goodyear DuraTrac แบบออฟโรดที่หนาและแม้ว่าจะมีการสับด้วยความเร็วสูง แต่สิ่งต่างๆโดยรวมก็ดูไม่คาดคิด

แน่นอนว่าการกำหนดค่าระบบกันสะเทือนที่ไม่เหมือนใครมีส่วนสำคัญอย่างแน่นอน Power Wagon ได้รับโช้คอัพหน้าและหลังที่ได้รับการปรับแต่งประสิทธิภาพ, เหล็กกันโคลงด้านหน้าที่ถอดออกได้, กล่องเปลี่ยนเกียร์แบบ Manual Shift-on-the-fly และเพลาหน้าและหลัง Tru-Lok ระบบ Articulink ช่วยให้ระบบกันสะเทือนหน้ามีความยืดหยุ่นมากขึ้นเมื่อต้องประกบแบบออฟโรด

เห็นได้ชัดว่า Ram ได้จัดลำดับความสำคัญของยูทิลิตี้ไว้เป็นอันดับต้น ๆ แต่แม้ว่าฉันจะคาดหวังว่าจะไม่ถูกต้อง แต่ก็สงวนไว้อย่างเป็นธรรมในการใช้งานในชีวิตประจำวัน จริงๆแล้วสิ่งที่ยากที่สุดในการดำรงชีวิตคือความสูงทั้งสำหรับผู้โดยสารที่พยายามเข้าและออกอย่างสง่างาม (และปลอดภัย) และใช้ประโยชน์สูงสุดจากเตียงเนื่องจากประตูท้ายอยู่สูงจากพื้นเท่า ๆ กัน

WM
ภาพจาก www.slashgear.com

แสดงให้ Power Wagon เป็นโอกาสแห่งความสนุกแบบออฟโรดในขณะเดียวกันนรกทั้งหมดก็สามารถหลุดออกมาได้ ถนนลูกรังและโคลนทำให้ปัญหาเป็นศูนย์ ความเอียงที่ไร้สาระสามารถก้าวย่างได้ นี่ไม่ใช่เรื่องหลอกลวงและมีความสามารถที่ถูกต้องตามกฎหมายหากคุณต้องการใช้ประโยชน์จากมัน ทั้งหมดนี้เป็นมาตรฐานแม้ว่าจะมีตัวเลือกบางอย่างที่ควรพิจารณาสำหรับการใช้งานจริงในแต่ละวัน Towing Technology Group ในราคา 1,095 ดอลลาร์เพิ่มกล้อง 360 องศาให้กับเซ็นเซอร์จอดรถด้านหน้า

และด้านหลังมาตรฐานพร้อมกับคำแนะนำในการถอยหลังรถพ่วง กลุ่มความปลอดภัยมูลค่า 1,495 ดอลลาร์ให้ความช่วยเหลือในการรักษาเลนคำเตือนการชนไปข้างหน้าระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบปรับได้และพวงมาลัยแบบปรับได้และคำเตือนจุดบอดพร้อมการรองรับรถพ่วงและการตรวจจับเส้นทางข้าม เชื่อฉันเถอะว่าคุณจะรู้สึกมั่นใจมากขึ้นด้วยกล้องและเซ็นเซอร์ต่างๆที่ช่วยจับตาดูสิ่งที่ซุ่มซ่อนอยู่ในจุดบอด งบประมาณด้วยสำหรับความกระหายของ V8 แม้จะมีการปิดการใช้งานกระบอกสูบการมองเห็นเศรษฐกิจในวัยรุ่นที่ต่ำควรถือเป็นความสำเร็จ

โลกของรถบรรทุกเต็มไปด้วยรถปิคอัพที่มีความสามารถ สิ่งที่หายากกว่าเล็กน้อยคือโมเดลที่ผสมผสานความสามารถเข้ากับการใช้งาน แม้ว่าฉันอาจไม่ใช่ผู้ชมทั่วไปของ Power Wagon แต่ความจริงที่ว่ามันเข้ามาในชีวิตประจำวันของฉันอย่างรวดเร็วเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงพรสวรรค์ของ Ram ที่นี่ นั่นไม่ใช่รถกระบะที่คุณเลือกเป็นคนขับประจำวัน ด้วยความอยากกินแก๊สขนาดที่แท้จริงและความเป็นจริงที่ว่าคุณอาจจะไม่ได้ใช้ประโยชน์จากความสามารถของมันในทุก ๆ การเดินทางทั้งหมดนั้นมันมากเกินไปสำหรับคนส่วนใหญ่

Power Wagon
ภาพจาก www.slashgear.com

จากนั้นอีกครั้งคุณสามารถพูดได้ว่าเกี่ยวกับ Raptor หรือ Super Duty Tremor DooDiDo หรือรถบรรทุกขนาดใหญ่อื่น ๆ ที่ได้รับความนิยมในขณะนี้ ด้วยราคาเกือบ 70,000 เหรียญสหรัฐฯ Power Wagon เป็นรถบรรทุกระดับพรีเมี่ยมที่คำนึงถึงเฉพาะกลุ่ม แม้ว่ามันอาจจะยอดเยี่ยมในการส่งมอบไลฟ์สไตล์รถปิคอัพที่น่าดึงดูดใจ แต่การไม่แตะความสามารถทั้งหมดให้บ่อยเท่าที่จะเป็นไปได้จะเป็นการเสียทางอาญา ท้ายที่สุดแล้วเด็กผู้ชายตัวใหญ่รูปร่างกำยำควรออกไปเล่นข้างนอกบ่อยขึ้น

แหล่งที่มา : SLASHGEAR