มิ้วกี้ ไปรยา เจอดี หลังร่วมงานพิธีบวงสรวงองค์พญานาคที่สระแก้ว

เรื่องลึกลับ

หลังจากที่ไม่ได้คิดอะไรมาก และได้พูดจาสนุกปาก สำหรับงานนี้เลยทำให้ทางยูทูบเบอร์สาวคนดัง มิ้วกี้ ไปรยา

มิ้วกี้ ไปรยา ต้องเจอดีเข้าจนได้หลังจากที่ไปพูดจาท้าทายในระหว่างที่ไปร่วมงานพิธีบวงสรวงองค์พญานาคที่สระแก้ว โดยงานนี้ มิ้วกี้ ไปรยา จึงได้เปิดเผยถึงเรื่องราวที่ได้เจอมากับตัววว่าให้ทุกคนได้ฟังกันผ่านทางอินสตาแกรมของตัวเอง พร้อมกับโพสต์คลิปรำบวงสรวงเพื่อเป็นการขอขมาจากใจจริงๆ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ โดยคำนี้ที่มิ้วกี้ถูกแม่สอนมาวันนี้ได้เจอกับตัวเองว่านี่ไม่ใช่คำที่แม่ไว้ขู่เรา

แต่นี่คือสิ่งที่แม่เตือนจริงๆ ซึ่งในวันอาทิตย์ที่แล้ว 21/11/2021 มิ้วกี้ได้ถูกเชิญให้ไปร่วมงานพิธีบวงสรวงองค์พญานาคที่สระแก้วเราไปกันทั้งหมด 6 คน ในระหว่างทางเข้าค่อนข้างลำบาก มิ้วกี้กับผู้จัดการก็ได้คุยกันเล่นในรถถึงเส้นทางกันสนุกปาก ซึ่งตามสไตล์เลยค่ะ และจำได้ว่าพูดเล่นเยอะมาก และพูดหลายอย่างมาก และก็ยังพูดกับน้องในทีมว่า วันนี้ขอให้ได้เจอได้เห็นอะไรซะหน่อยเนอะ อารมณ์ท้าทาย ซึ่งเรื่องก็เริ่มเกิดตอนถึงพิธีสวดภาณยักษ์ มิ้วกี้ ผจก. และผู้ช่วย และคนรถ ซึ่งเรา 4 คนเจอเหตุการณ์เดียวกัน นั้นก็คือมีคนมาเปิดประตูรถ และเสียงประตูก็ดังมาก แต่ก็ไม่มีคนเปิดรถ มิ้วกี้ก็ตะโกนดังมากว่า ใครเปิดประตูรถ ในใจตอนนั้นคือมันมืด และน่ากลัว สำคัญคือกลัวแมลงขึ้นรถ

WM
ภาพจาก www.google.com

สรุป! คือไม่มีใครเลยสักคน เราสามคนก็มองหน้ากันแล้วรู้แล้วว่าเจอละ และก็พยายามพูดตลกกลบเกลื่อน เล่นสนุกกันไป ซึ่งหลังจากกลับมามิ้วกี้เจอเรื่องแปลกๆ เยอะมาก ตอนกลางคืนนอนหลับๆ ตื่นๆ ฝันไม่ดีเลย รวมไปถึงการเข้าโรงพยาบาลแบบไม่มีสาเหตุ ตาลอย ไม่มีแรง ปวดหัว ใจสั่น (มิ้วกี้เจอหนักที่สุดค่ะ) มีหลายอย่าง จนคุณแม่และสามีก็เห็นตรงกันว่าต้องมีอะไร

ตลอด 1 อาทิตย์ มิ้วกี้ ผจก. เจอหลายเรื่องต่างๆมาก และน้องตากล้อง ก็พีกเหมือนกันเพราะแฟนน้องเค้าเห็นผู้หญิงมายืนอยู่ปลายเตียง 2 คืนติด ซึ่งยอมรับเลยว่ามั่นใจมากว่าฉันเป็นคนดี ไม่มีอะไรมาทำอะไรฉันได้ แต่ที่ผ่านไป 1 อาทิตย์เรื่องเยอะมาก เมื่อวานเลยตัดสินใจเล่าให้แม่ฟังทั้งหมด ฟีลเด็กกำลังสารภาพผิดเพราะแม่สอนมาตลอดเรื่องนี้ว่า เวลาไปแปลกที่ ไม่ควรพูดอะไรที่ไม่ดี

เราเลยตัดสินใจไปสระแก้วกันในวันนั้นทันที เดี๋ยวนี้! เพื่อไปขอขมากับสิ่งที่เราได้พูดหรือทำไป ทั้งตั้งใจและไม่ตั้งใจ ความสนุก คึกคะนองช่างหน้าช่างผมก็แนะนำว่าแม่รำเลย ตอนแรกก็ลังเล เพราะชุดก็ไม่มี เพลงก็ไม่มี ซ้อมก็ไม่ได้ซ้อม แต่ใจตอนนั้นคือเกินร้อยมาก อยากไปรำให้ปู่พญานาค แม่พิม และพระราหู เพื่อขอขมาจากใจจริงๆ กับทุกอย่างที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจ ชุดหาระหว่างเดินทาง เพลงได้ตอนใกล้ถึง

มิ้วกี้
ภาพจาก www.google.com

ซึ่งตอนรำก็รู้สึกแปลกมาก เป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ได้ DooDiDo เหมือนไม่ใช่ตัวเอง ลงไว้เตือนตัวเองว่า “ไม่เชื่อ ก็ไม่ควรที่จะลบหลู่” สิ่งที่มองไม่เห็น ไม่ใช่ว่าไม่มีจริง จริงๆ เรื่องมีอีกเยอะมาก ไว้มีโอกาสจะเล่าให้ฟังนะคะและเรื่องนี้จะเตือนตัวเองไว้ตลอดไปว่าถ้าเรานั้นไม่รู้จักสิ่งไหนดีพอก็อย่าสรุปว่าสิ่งนั้นไม่มีจริง หรือถ้าเราไม่เชื่อเหมือนใครก็ไม่ควรพูดในสิ่งที่ไม่ควรพูด บางเรื่องเชื่อตามผู้ใหญ่สอนหรือแนะนำไว้ก็ยังคงเป็นสิ่งที่ดี”

แหล่งที่มา : Thairath