มาดู 8 เคล็ดลับ ที่จะช่วยดูแลผิวให้เหมาะสำหรับคุณผู้ชายกัน!!

WM

วิธีดูแลผิวอย่างถูกวิธี ที่หนุ่มๆ ควรต้องปฏิบัติตาม

ผู้ชายเกือบทุกคน มักจะไม่ค่อยให้ความสำคุญกับการดูแลผิวกันสักเท่าไหร่ เพราะหลายคนเชื่อว่า การดูแลผิวหน้านั้นยุ่งยาก แถมยังเป็นเรื่องที่ผู้หญิงเค้าทำกัน ต้องบอกไว้เลยค่ะ ว่าผู้ชายก็ดูแลผิวหน้าได้ แถมไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิดอีกด้วย อยากรู้ว่าวิธีการดูแลผิวจะง่ายแค่ไหน ตามมาดูกันค่ะ

แม้สภาพผิวของผู้ชายจะมีความแข็งแรงมากกว่าผิวที่ละเอียดอ่อนและบอบบางของผู้หญิง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าผิวของผู้ชายจะไม่ควรได้รับการใส่ใจดูแล เพราะหากปล่อยให้ผิวเผชิญกับมลภาวะรอบตัวอย่างฝุ่น ควัน และแสงแดดโดยไม่ได้รับการปกป้องดูแล สภาพผิวก็ย่อมร่วงโรยได้อย่างแน่นอน โดย วิธีดูแลผิว 8 ข้อที่หนุ่มๆ ควรปฏิบัติก็มีดังนี้

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/timokefoto-4967261/

1.ใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพผิว
ผลิตภัณฑ์ที่หนุ่มๆ เลือกใช้เกี่ยวกับผิวหน้าและผิวกาย ไม่ว่าจะเป็นโฟมล้างหน้า, ครีมบำรุง, ครีมทาผิวต่างๆ สิ่งเหล่านี้ควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวคุณเองด้วย เพราะสภาพผิวของคนเรานั้นมีความแตกต่างกัน บางคนผิวมัน บางคนผิวแห้ง บางคนผิวผสม ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและสกินแคร์ต่างๆ ที่เหมาะกับสภาพผิวก็จะยิ่งช่วยแก้ปัญหาผิวพรรณที่มีอยู่ได้อย่างตรงจุดมากขึ้น

2.ใช้ครีมกันแดดเป็นประจำ
ไม่ใช่เพียงแต่คุณผู้หญิงเท่านั้น ที่จำเป็นต้องทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง คุณผู้ชายก็ด้วยเช่นกัน เพราะแสงอาทิตย์ที่มีรังสี UVA และ UVB จะตรงเข้าทำลายชั้นผิวของคุณจนทำให้เกิดความแห้งกร้าน รอยหมองคล้ำ ริ้วรอยและจุดด่างดำ หากคุณจำเป็นต้องออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง โดยไม่ทาครีมกันแดดก่อน ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ก็ย่อมส่งผลให้ได้ผิวได้รับผลกระทบต่างๆ ดังกล่าวได้ ดังนั้นสิ่งจำเป็นที่ควรต้องคำนึงเอาไว้เลยก็คือ ก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง อย่างน้อยทาครีมกันแดดเป็นดีที่สุด

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/mittmac-1488020/

3.กินผักและผลไม้ที่มีวิตามินซี
เชื่อหรือไม่ว่า การกินผักและผลไม้ที่มีวิตามินซีเป็นประจำ จะช่วยให้ผิวพรรณของคุณเปล่งปลั่งได้เร็วกว่าการทาครีมบำรุงในแต่ละวันซะอีก เพราะการที่ร่างกายมีวิตามินซีในปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยให้อัตราการไหลเวียนเลือดอยู่ในภาวะสมดุล สามารถลำเลียงอาหารและออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลพลอยได้ก็คือ ผิวพรรณจะมีความเปล่งปลั่ง กระจ่างใส แลดูอ่อนกว่าวัยตามไปด้วย ดังนั้นหากคุณเป็นคนที่ชอบกินผักและผลไม้อยู่แล้ว ลองหันมาเน้นกลุ่มผักและผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงในปริมาณมากกว่าเดิมซักหน่อย ก็น่าจะดีไม่น้อยเลยทีเดียว

4.วิธีดูแลผิว ที่ดีคือการดื่มน้ำเยอะๆ
น้ำถือเป็นปัจจัยสำคัญในการช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และช่วยเร่งระบบการเผาผลาญให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างความยืดหยุ่นให้กับชั้นผิวของคนเราได้เป็นอย่างดี ดังนั้นหนุ่มๆ คนไหนที่มีปัญหาผิวเหี่ยวย่น มีริ้วรอยก่อนวัยมาคอยกวนใจ หรือสัมผัสได้ถึงผิวแห้งกร้านบริเวณต่างๆ ก็ลองหันมาดื่มน้ำให้เยอะมากกว่า อย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว คุณจะเห็นผลของการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/congerdesign-509903/

5.พักผ่อนให้เพียงพอ
การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ จะช่วยให้ผิวพรรณห่างไกลจากเสื่อมสภาพ และรอยเหี่ยวย่นก่อนวัยได้ เพราะในช่วงที่คุณนอนหลับนั้น ร่างกายจะเข้าสู่กระบวนการซ่อมแซมตัวเองตามธรรมชาติ ยิ่งคุณมีเวลาในการนอนมากเท่าไหร่ ร่างกายก็จะยิ่งซ่อมแซมตัวเองได้มากเท่านั้น ใครที่อดหลับอดนอนบ่อยๆ ลองเปลี่ยนพฤติกรรมหันมาเข้านอนหัวค่ำบ้าง รับรองว่าผิวพรรณของคุณจะดีขึ้นทันตาเห็นเลย

6.ล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้ง
แม้ว่าคุณผู้ชายจะไม่ได้แต่งหน้า ทาเมคอัพเหมือนคุณผู้หญิง แต่ก็จำเป็นต้องล้างหน้าให้สะอาดอยู่เสมอ เพราะมลภาวะ ฝุ่นควันในแต่ละวันนั้น อาจจะเกาะอยู่บนผิวหน้าโดยที่คุณไม่รู้ตัว ซึ่งสิ่งเหล่านั้นหากปล่อยเอาไว้นานๆ ก็จะก่อให้เกิดผลเสียต่อสภาพผิวได้ ดังนั้นในทุกๆ เช้าและเย็น ควรล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้ง โดยใช้โฟมล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิว และควรล้างหน้าหลังจากอาบน้ำ สระผมเสร็จแล้ว เพื่อชำระล้างสารตกค้างที่อยู่บนใบหน้าให้หมดจดมากขึ้น

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/ongchinonn-5929140/

7.ขัดผิวบ้าง
นอกเหนือไปจากการล้างหน้าและทาครีมบำรุงแล้ว อีกหนึ่ง วิธีดูแลผิวที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ การผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพด้วยการขัดผิว โดยวิธีนี้จะช่วยให้ผิวของหนุ่มๆ สว่างกระจ่างใสได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น ด้วยวิธีการขัดขี้ไคลบริเวณต่างๆ ตามร่างกาย รวมไปถึงการสครับผิวหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสมุนไพรธรรมชาติ โดยควรทำอย่างน้อย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ก็จะช่วยให้คุณหนุ่มๆ ทั้งหลายสังเกตเห็นได้ถึงความเปลี่ยนแปลงของผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง กระจ่างใสมากยิ่งขึ้น

8.ออกกำลังกายสม่ำเสมอ
การออกกำลังกายเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการบำรุงสุขภาพผิวพรรณจากภายใน เพราะการออกกำลังกายแต่ละครั้งนั้นร่างกายจะสามารถนำออกซิเจนเข้าสู่เซลล์ต่างๆ ภายในร่างกายเพื่อต่อต้านการเกิดอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นระบบการไหลเวียนของเหลวภายในร่างกาย ทำให้เลือดไหลเวียนเป็นปกติ นำพาสารอาหารสำคัญไปหล่อเลี้ยงอวัยวะ ส่งผลให้ผิวพรรณที่เคยแห้งเหี่ยว มีความเปล่งปลั่ง สดใส และตึงกระชับมากยิ่งขึ้น ดังนั้นควรคุณหนุ่มๆ ควรหาเวลาในการออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 15-30 นาที ด้วยการวิ่งเหยาะ, กระโดดเชือก, เต้นแอโรบิคหรือโยคะ ก็สามารถทำได้

ง่ายมากๆ ค่ะ สำหรับเคล็ดลับวิธีในการดูแลผิวสำหรับผู้ชายที่ DooDiDo นำมาฝาก เพียงแค่หนุ่มๆ ปฏิบัติตามขั้นตอนเหล่านี้ คุณก็จะมีผิวที่ดี เผยความมั่นใจ ให้คุณดูดีได้ทุกสถานการณ์เลยค่ะ สิ่งสำคัญอย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอด้วยนะคะ นอกจากจะทำให้ผิวดีแล้ว สุขภาพของคุณก็จะดีตามมาอีกด้วยค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : https://attitudethai.com