มาดู!! 6 วิธี ช่วยจัดการปัญหาสิวเสี้ยนสำหรับผู้ชาย

WM

“สิวเสี้ยน” ทำให้หน้าหล่อๆ ของคุณดูไม่สะอาด ไม่เกลี้ยงเกลา

การมีผิวหน้าเรียบเนียน ไร้สิวเสี้ยนมากวนใจ เป็นสิ่งที่ทุกคนก็ปรารถนา หนุ่มๆ ทั้งหลายไม่ควรละเลยการดูแลผิวหน้าโดยเด็ดขาดนะคะ เพราะนอกจากเจ้าสิวเสี้ยนจะทำให้รูขุมขนของหนุ่มๆ ดูกว้างขึ้นแล้ว ยังทำให้ใบหน้าอันหล่อเหลาของคุณดูสกปรก ไม่เกลี้ยงเกลาอีกด้วยค่ะ วันนี้เราจึงมีวิธีกำจัดสิวเสี้ยนมาฝากหนุ่มๆ ค่ะ จะมีวิธีไหนบ้างตามมาดูได้เลยค่ะ

สิวเสี้ยน อีกปัญหาหนึ่งของสิวที่น่ากวนใจไม่น้อยเลย เพราะเจ้าสิวชนิดนี้จะมาทีเป็นกองทัพ มีสาเหตุการเกิดสิวคล้าย ๆ กับสิวอุดตัน แต่มีความแตกต่างตรงที่สิวเสี้ยนจะมีขนเข้ามารวมตัวอยู่กับไขมันด้วย ซึ่งขนเหล่านั้นจะมีจำนวนมากกว่าเส้นเดียว บางคนแค่สิวหัวเดียวยังมีขนขดอยู่ถึง 50 เส้น แล้วขนที่รวมตัวขดกันอยู่ก็ไม่หลุดร่วงอย่างที่ควรจะเป็น จึงทำให้มันสะสมสิ่งสกปรกแล้วอุดตันจนกลายเป็นสิว

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/couleur-1195798/

1.ใช้น้ำอุ่นขัดผิวเพื่อลอกสิวเสี้ยน
การใช้น้ำอุ่นลอกสิวเสี้ยนอาจจำเป็นต้องใช้เวลาที่นาน เพราะจำเป็นจะต้องค่อยๆ ทำอย่างเบามือ และใจเย็น โดยเริ่มจากการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นให้สะอาดตามด้วยโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน เน้นขัดตรงส่วนที่มีสิวเสี้ยนสัก 2 นาที จากนั้นล้างโฟมออกด้วยน้ำอุ่นอีกครั้ง เสร็จแล้วให้รองน้ำร้อนใส่อ่างที่มีขนาดพอดีกับใบหน้า แล้วก้มลงไปหาไอของน้ำร้อนสักประมาณ 3 นาที สุดท้ายก็ลงมือขัดผิวตรงที่มีสิวเสี้ยนด้วยผ้าชุบน้ำอุ่นอย่างเบามือ เท่านี้สิวเสี้ยนที่เคยหลุดออกยากก็จะหายวับอย่างทันตา

2.เบคกิ้งโซดา
ล้างหน้าให้สะอาด ไม่ต้องเช็ดน้ำออก นำเบคกิ้งโซดาผสมกับน้ำเปล่าจนได้เนื้อที่ข้น แล้วทาลงบนจมูก ปล่อยทิ้งไว้ให้แห้ง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำเพียงสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งเท่านั้น

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/myriams-fotos-1627417/

3.ใช้นมกำจัดสิวเสี้ยน
ผสมนมที่จะเช็ดหน้าได้เข้ากับเกลือ 1 ช้อนชา น้ำเลม่อน 1 ช้อนโต๊ะ นำสำลีแผ่น ชุบส่วนผสมที่ทำไว้แล้วเช็ดให้ทั่วหน้า เน้นบริเวณที่มีสิวเสี้ยน ทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างด้วยน้ำเปล่า

4.กําจัดสิวเสี้ยนด้วยไข่ขาว
นำสำลีสะอาดแผ่ออก เอาให้บางที่สุด จากนั้นก็นำไปชุบไข่ขาว แล้วเอามาวางทาบลงบนจุดที่มีปัญหาสิวเสี้ยน ทิ้งไว้บนใบหน้าจนกว่าจะแห้งดีทั้งสำลีและไข่ขาว เมื่อแห้งสนิทจนไม่เหลือความชื้นใด ๆ ให้ลอกสำลีนั้นออกไปอย่างรวดเร็ว สิวเสี้ยนที่ฝังลึกใต้ผิวจะหลุดออกมาตามแรงดึงสำลีชุบไข่ขาวนั่นเอง

5.ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเรตินอล
เพราะ เรตินอล คือ ชื่อสารตั้งต้นของวิตามินเอ มีส่วนสำคัญในการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และยังช่วยลดไขมันบนชั้นผิว รวมไปถึงช่วยลดการเกิดสิวอุดตันหรือสิวเสี้ยนได้ เพียงแต่เรตินอลจะมีความอ่อนโยนมากกว่า ซึ่งเหมาะกับผิวหน้าอันบอบบางของเรา เพราะหากให้วิตามินเอสัมผัสกับผิวโดยตรงอาจทำให้เกิดการแพ้ และระคายเคืองได้ เราจึงควรใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของเรตินอลในการกำจัดสิวเสี้ยนให้หมดไป และน่าจะได้ผลดีและอ่อนโยนต่อผิวหน้ามากกว่านั่นเอง โดยถ้าใครมีผิวบอบบางสามารถใช้ได้วันละครั้งก่อนนอน ส่วนใครมีผิวพรรณที่แข็งแรงก็ใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น และเน้นการทาครีมกันแดดร่วมด้วย

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://shopee.co.th

6.ใช้แผ่นสำหรับลอกสิวเสี้ยน
ใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยนแปะไว้นาน 20 นาที รอให้แผ่นลอกสิวแห้งสนิทแล้วจึงลอกมันออกมา โดยเมื่อลอกสิวเรียบร้อยแล้ว ก็ใช้น้ำเย็นล้างหน้า เพื่อกระชับรูขุมขนเป็นอันเสร็จสิ้น

วิธีกำจัดสิวเสี้ยนทั้ง 6 วิธีที่ DooDiDo นำฝากหนุ่มๆ ในวันนี้ เป็นวิธีง่ายๆ ที่สามารถทำเองได้ที่บ้านโดยไม่ต้องพึ่งสารเคมีที่เสี่ยงทำให้ผิวหน้าพังไปมากกว่าเดิมค่ะ สิ่งสำคัญหนุ่มๆ อย่าลืมดูแลผิวหน้าของตัวเองด้วยนะคะ เพียงแค่รักษาความสะอาดของใบหน้า ทาครีมบำรุงที่เหมาะกับสภาพผิว เพียงเท่านี้ผิวหน้าของคุณก็จะใสเป๊ะ ดูดีได้ในทุกวันค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : www.palmmade.com, https://medthai.com