พาส่อง!! รองเท้าผู้ชาย 5 สไตล์ ที่หนุ่มๆ มีไว้ยังไงก็ไม่ตกเทรนด์

WM

“รองเท้า” เป็นอีกหนึ่งไอเท็มสำคัญในการแต่งตัวให้ดูดี

สำหรับการแต่งตัวให้ดูดีสำหรับหนุ่มๆทั้งหลายนั้น นอกจากกการเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะกับรูปร่างและสไตล์ของคุณแล้ว รองเท้าก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มสำคัญที่คุณต้องเลือกให้ดี เพราะการเลือกใส่รองเท้าที่เหมาะกับชุด เหมาะกับสไตล์นั้นสามารถช่วยทำให้คุณดูดี มีสไตล์ขึ้นได้อย่างมากเลยค่ะ และวันนี้เรามีรองเท้าผู้ชาย 5 สไตล์ที่มีไว้ยังไงก็ไม่พลาดมาฝากหนุ่มๆ ค่ะ

รองเท้าผู้ชาย 5 สไตล์ที่เราบอกว่าคุณต้องมีติดตู้ไว้นั้น คือคุณต้องมีกันจริง ๆ ค่ะ ที่เราบอกแบบนี้ก็เพราะในทุก ๆ วาระ ทุก ๆ โอกาส ก็จะมีเลเวลการแต่งกายที่เหมาะสมแตกต่างกันออกไป เช่น ในวันที่คุณไปร่วมงานสำคัญที่เป็นทางการมีความ Formal คุณก็ควรสวมใส่สูท ส่วนรองเท้าจะให้ใส่สนีกเกอร์ก็คงไม่ใช่ หรือในวันสบาย ๆ ไปเที่ยว ปาร์ตี้กับแก๊งหนุ่มโสดจะแต่งตัวเรียบ ๆ ใส่รองเท้าหนังทรงฟอร์มอลก็คงจะผิดที่ผิดทางเกินไปมาก นอกจากนี้รองเท้ายังเป็นไอเท็มสุดโปรดของผู้ชายหลายคน บางคนชอบซื้อรองเท้ากันมาก ๆ แต่มักจะชอบซื้อแค่แบบที่ชอบอย่างเดียวไม่เปิดใจให้รองเท้าแบบอื่น ทำให้เวลาใช้งานก็เกิดปัญหา หารองเท้าที่ใช่กันไม่ได้

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/tylermike525-19623825/

1.Oxford Shoes
รองเท้าหนังสุดทางก้านนนน… ทางการ เป็นหนึ่งไอเท็มที่ไม่มีไม่ได้เลยค่ะ เพราะแน่นอนว่าครั้งหนึ่งในชีวิต หรือหลาย ๆ ครั้ง คุณจะต้องไปร่วมงานสำคัญที่ต้องการความเป็นทางการมาก ๆ เช่น งานพิธีการสำคัญของญาติผู้ใหญ่ การเข้าประชุม การไปพบลูกค้า หรือหากคุณเป็นวัยเรียน เวลามีพิธีทางการบางอย่างคุณก็ควรใส่รองเท้าที่ดูสุภาพมาก ๆ เพื่อให้เหมาะกับวาระที่ต้องการความทางการด้วย โดยรองเท้าแบบนี้จะมีลักษณะเป็นรองเท้าหนัง มันเงา สีดำ ไปจนถึงน้ำตาลเข้ม มีเชือกเล็ก ๆ พอให้ดูเท่มีกิมมิค หัวรองเท้าเป็นปลายมนแหลม ใส่แล้วทำให้ดูสมาร์ท มีความเป็นเรียบหรูดูผู้ดี ดังนั้นรองเท้าสไตล์นี้มีไว้ยังไงก็ได้ใส่ค่ะ ส่วนเสื้อผ้าคำตอบก็ง่าย ๆ เลยค่ะ รองเท้าแบบนี้ก็ต้องจับคู่กับสูทสุดเนี้ยบ หรือหนุ่มวัยเรียนจะใส่กับเครื่องแบบมหาวิทยาลัยก็จัดไปได้เลยจ้า

2.Stylish boots
ปรับระดับความจริงจังทางการขึ้นมาอีกนิด กับรองเท้าผู้ชายแบบบูทข้อสั้น สำหรับรองเท้าสไตล์นี้เป็นรองเท่าอีกแบบที่เหมาะกับการสวมใส่ในโอกาสที่ต้องการความเป็นทางการค่ะ แต่ที่จะเสริมขึ้นมาอีกนิดก็คือ รองเท้าบูทนั้น คุณสามารถใส่คู่กับลุคที่ดูแฟชั่น แบดบอย ๆ ได้ด้วย ดังนั้นหากคุณมีรองเท้าแบบนี้ไว้อีกสักคู่ยังๆงก็คุ้มค่า เพราะนอกจากจะนำไปใส่ในโอกาสทางการได้แล้ว คุณยังสามารถใส่ไปงานปาร์ตี้ หรือใส่ไปเที่ยวได้อีกด้วย โดยในส่วนของการแต่งตัวก็สามารถจับมาแต่งได้หลายแบบเลยค่ะ จะแมทช์กับเสื้อเชิ้ตเปิดอกสวมทับด้วบสูทให้ดูมีเสน่ห์แบบแบด ๆ หรือจะแมทช์กับเสื้อยืดกางเกงทรงกระบอก ก็ได้ลุคหนุ่มสายแฟไปอีกแบบ เพราะฉะนั้นหนุ่ม ๆ คนไหนที่ชอบแต่งตัวแบบจัดหนักจัดเต็ม อยากแมทช์ลุคให้ออกมามีความแบดบอยนิดๆ เข้มๆ คูลๆ หน่อยล่ะก็ รองเท้าทรงบูทข้อสั้นหนังมันวาวสุดเฉียบนี้ เป็นไอเท็มที่ดีงามควรค่าแก่การมีติดไว้สุดๆ เลยล่ะค่ะ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/santa3-3503898/

3.Sneakers
เปลี่ยนฟีลลิ่งมาส่องรองเท้าที่สามารถใส่ได้บ่อยไม่มีเบื่ออย่างรองเท้าสนีกเกอร์กันบ้างดีกว่าค่ะ สำหรับรองเท้าสนีกเกอร์นั้นเราเชื่อว่าน่าจะเป็นไอเท็มโปรดของชายหนุ่มหลายคน เผลอ ๆ อาจจะเป็นไอเท็มสะสมกันเลยด้วยซ้ำ เพราะรองเท้าสนีกเกอร์นั้นมีหลายสีหลายแบบผลิตออกมาเยอะมาก แต่ละรุ่นก็มีฟังก์ชั่น มีสีสันออกมาถูกใจผู้ชายสายแฟเป็นที่สุด ยิ่งเป็นรุ่นลิมิตเต็ดบอกเลยว่า สำหรับสายสนีกเกอร์เป็นพลาดไม่ได้ต้องกดจองกันแบบรัว ๆ

4.Brogue shoes
สำหรับรองเท้าในลำดับนี้ก็เป็นอีกสไตล์ที่คุณผู้ชายคุ้นเคยเป็นอย่างดี นั่นก็คือรองเท้าหนังหุ้มข้อสั้น ที่ใส่กับลุคไหนก็รอด สำหรับรองเท้าสไตล์นี้ความโดดเด่นอยู่ตรงที่เป็นรองเท้าทรงสวย หัวรองเท้าเป็นทรงแหลม ให้อารมณ์เนี้ยบ ๆ แบบดูทางการ แต่ความทางการก็ดรอปลงตรงสีสันและลายบนรองเท้า ที่มีการฉะลุหนักเบา ๆ ทำให้รองเท้าดูน่าใส่ เหมาะกับวันสบาย ๆ ที่ยังต้องการลุคที่ดูเนี้ยบอยู่ โดยรองเท้าสไตล์นี้คุณสามารถใส่กับเสื้อผ้าได้หลายแบบเลยค่ะ จะใส่กับสูทที่ดู Casual หรือจะใส่กับเสื้อเชิ้ตกางเกงขาเต่อก็ดูเท่ ได้อารมณ์หนุ่มวินเทจสุดเนี้ยบ ซึ่งการแต่งกายสไตล์เหล่านี้ คุณสามารถใส่ไปออกงานต่าง ๆ หรือจะใส่ไปออกเดตกับสาวสวยคนรู้ใจของคุณก็ได้นะคะ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/free-photos-242387/

5.Loafers
ปิดท้ายกันที่รองเท้าสไตล์ Casual ที่ใส่สบาย เน้นความชิลล์อย่างรองเท้าแบบสวมไม่มีส้นค่ะ สำหรับรองเท้าสไตล์นี้เหมาะกับกันสบายที่คุณผู้ชายอยากจะชิลล์ ไปเดินเล่น ไปนั่งเล่นที่ร้านกาแฟวันเสาร์อาทิตย์ หรือวันไปเที่ยวรองเท้าแบบนี้ก็เหมาดีค่ะ เพราะใส่แล้วเดินสบายไม่มีเมื่อย ยิ่งซัเมอร์แบบนี้รองเท้าทรงนี้เป็นอะไรที่ดีงามมาก ๆ โดยในส่วนของลุคส์ที่เหมาะกับรองเท้าแบบนี้นั้นก็มีหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นลุคส์เสื้อฮาวายกางเกงขาสั้นแบบชิลล์ ๆ ไปทะเล หรือจะเป็นลุคเสื้อยืดกางเกงขาเต่อก็ดูดีมีความฮิปสเตอร์ไปอีกแบบ รู้แบบนี้แล้วหนุ่มคนไหนที่ยังไม่มีรองเท้าสไตล์นี้ติดตู้ไว้ล่ะก็ รีบไปหามาใว่สักคู่ก็เป็นสิ่งที่ดีงามสำหรับคุณนะคะหนุ่ม ๆ

รองเท้าผู้ชายทั้ง 5 สไตล์ที่ DooDiDo นำมาฝากหนุ่มๆ วันนี้ ขอบอกเลยค่ะว่าห้ามพลาดเด็ดขาด คุณต้องมีติดตู้ไว้นะคะ รับรองว่าจะแต่งตัวแบบไหน จะไปทำงานหรือไปเที่ยวก็ช่วยทำให้คุณดูดีได้แน่นอนค่ะ เพราะรองเท้าแต่ละสไตล์ก็จะให้บุคลิกหรือมีโอกาสในการสวมใส่ที่แตกต่างกันในแต่ละวัน นี่คือเหตุผลที่หนุ่มๆ ต้องมีรองเท้าเหล่านี้ติดตู้ไว้กันตายนั่นเองค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : https://shopspotter.in.th