มาดู!! 5 เคล็ดลับ บอกลาความเป็นสาวหน้ากลม แก้มเยอะกัน

“โซเดียม” เป็นอีกหนึ่่งตัวการที่ทำให้ร่างกายเกิดอาการบวมน้ำ

สาว ๆ มักจะมีความกังวลในเรื่องของใบหน้า ที่กลัวว่าจะดูกลม ดูหน้าบานกันใช่ไหมคะ ใครกำลังประสบปัญหาหน้ากลม ถ่ายรูปมุมไหนก็ดูหน้าอ้วน มีเหนียงติดมาด้วยทุกรูป ทั้งที่รูปร่างก็ไม่ได้อ้วนเท่าไหร่ แต่ทำไมรู้สึกว่าหน้าดูกลม ไม่เรียวสมใจสักที มาค่ะ! วันนี้เราจะพาคุณสาวๆ มาดูวิธีที่ช่วยในการบอกลาเจ้าเหนียง ตัวปัญหาที่ทำให้สาว ๆ ขาดความมั่นใจกันค่ะ เพราะการดูแลตัวเองหรือใส่ใจในรูปร่างหน้าตาอย่างสม่ำเสมอ ก็ถือเป็นสิ่งที่ผู้หญิงอย่างเราไม่ควรละเลยโดยเด็ดขาด

หน้าบวม แก้มเยอะ จะถ่ายรูปมุมไหนก็ไม่สวย ต้องคอยพึ่งแอปแต่รูปให้หน้าออกมาเรียวเล็ก เชื่อว่าหลายคนคงประสบกับปัญหาแบบนี้กันเยอะเลยทีเดียว สำหรับใครที่กำลังหาวิธีลดแก้ม แก้ปัญหาหน้าบวม วันนี้เรามี 5 เคล็ดลับ ลดหน้าบวม แก้มเยอะ หน้าเรียวกระชับขึ้นแบบง่าย ๆ มาฝากกัน จะมีเคล็ดลับอะไรบ้างเรามาดูไปพร้อมกันเลยค่ะ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://unsplash.com/@brucemars

1.ลดน้ำหนัก
การลดน้ำหนักนอกจากเราจะได้รูปร่างที่ดีขึ้นแล้ว ยังได้สุขภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้นอีกด้วย ซึ่งการลดน้ำหนักก็สามารถทำได้หลายวิธีแต่ที่เห็นผลได้แบบยั่งยืนที่สุด คือ การออกกำลังกาย ที่สามารถช่วยเผาพลาญไขมันสะสมตามร่างกายทุกบริเวณให้ลดน้อยลง แถมยังได้กล้ามเนื้อที่เฟิร์มกระชับขึ้น ซึ่งการออกกำลังกายนอกจากช่วยให้หุ่นจะดีขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ใบหน้าเล็กลงตามไปได้อีกด้วย เรียกได้ว่าลดได้ทุกส่วนของร่างกายเลยทีเดียว

2. หลีกเลี่ยงโซเดียม
โซเดียมเป็นตัวการที่ทำให้ร่างกายเกิดอาการบวมน้ำ เนื่องจากร่างกายจะทำการกักตุนน้ำไว้มากขึ้นเพื่อใช้ในการขับของเสีย และโซเดียมออกจากร่างกาย ดังนั้นเมื่อเราทานอาหารที่มีโซเดียมเยอะเท่าไหร่ ร่างกายก็จะกักเก็บน้ำไว้มากเท่านั้น ทำให้ใบหน้า และตัวยิ่งบวมขึ้น โดยอาหารที่มีส่วนประกอบของโซเดียมเยอะ เช่น อาหารรสเค็ม อาหารกึ่งสำเร็จรูปต่าง ๆ ขนมกรุบกรอบ อาหารแปรรูป เป็นต้น

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://unsplash.com/@haseebjkhan

3. งดของหวาน ของทอด
ของหวาน ของมัน ของทอด พวกแป้ง น้ำตาล แน่นอนว่าเป็นของโปรดของใครหลายคน ถ้าให้เลิกทานเลยบางคนอาจจะทำไม่ได้ ถ้าอย่างนั้นลองลดให้น้อย ๆ ลงบ้างดีกว่าค่ะ เพราะอาหารหรือขนมพวกนี้ล้วนทำให้เกิดไขมันสะสมตามร่างกายเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นถ้าไม่อยากหน้าบวม แก้มเยอะ พยายามเลี่ยงทานอาหารเหล่านี้ หันมาทานผัก ผลไม้เพื่อลดไขมันสะสมให้น้อยลง อีกทั้งยังช่วยให้สุขภาพดีขึ้นได้อีกด้วย

4. ลดเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์
เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่ว่าจะเป็นเหล้า เบียร์ เมื่อเราดื่มเข้าไปเยอะ ๆ จะทำให้ความเข้มข้นของเลือดสูงขึ้น ร่างกายจึงจำเป็นต้องดึงน้ำจากส่วนต่างของร่างกายมาเพื่อปรับสมดุลในเลือด ไม่ให้เข้มข้นเกินไป จึงเป็นสาเหตุที่คนดื่มแอลกอฮอล์บ่อย ๆ แล้วจะตัวบวม หน้าบวมมากขึ้น ดังนั้นสำหรับใครที่อยากแก้ปัญหาหน้าบวม ลองลดการดื่มเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์ให้น้อยลงดูนะคะ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://unsplash.com/@enginakyurt

5. บริหารกล้ามเนื้อใบหน้าบ่อย ๆ
การบริหารกล้ามเนื้อใบหน้าบ่อย ๆ จะช่วยให้ใบหน้ามีความกระชับได้มากขึ้น โดยท่าบริหารบริเวณแก้มที่ทำได้ง่ายที่สุด คือ การดูดกระพุ้งแก้มค้างไว้ ประมาณ 5 วินาที แล้วค่อย ๆ ผ่อนออก หรือ ลองขยับปากไปมาซ้ายขวา เมื่อทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้ใบหน้ารู้สึกกระชับมากขึ้นได้

เทคนิคดีเพื่อเป็นทางออกให้กับคุณสาวๆ ที่กำลังประสบกับปัญหาหน้ามีเหนียง หน้าดูกลมที่ DooDiDo นำมาฝากในวันนี้ เป็นตัวช่วยดี ๆ ให้สาว ๆ มีใบหน้ากระชับดูหน้าเล็กลงได้โดยไม่ต้องพึ่งศัลยกรรมให้เจ็บตัว ขอแค่สาวๆมีวินัยในตนเองทำตามครบทุกข้อ คุณสาว ๆ ก็จะได้บอกลาน้องเหนียงใต้คาง โบกมือบ๊าย บาย ใบหน้ากลม บวม ได้ง่าย ๆ แล้วค่ะ 

ขอบคุณแหล่งที่มา : www.apexprofoundbeauty.com