มาดู!! เหตุผลที่ทำไม ผู้หญิงดูเป็นเพศที่เข้าใจอะไรยากในสายตาผู้ชาย

WM

ควรรู้ 7 ความจริงในชีวิตผู้หญิง ที่ผู้หญิงเองรู้แล้วต้องอึ้ง

แม้ว่าคุณจะเป็นคนที่ฉลาด รอบรู้มากแค่ไหนก็ตาม แต่เชื่อเถอะค่ะว่าไม่มีวันจะเข้าใจสิ่งที่ผู้หญิงเป็นง่ายๆ อยู่ดี เคยมีคนบอกว่าเพศหญิงเป็นเพศที่ซับซ้อน ดีเทลเยอะและยากที่จะคาดเดาได้อีกทั้งยังชอบเรื่องความสวยความงามเป็นชีวิตจิตใจ แถมอารมณ์ของผู้หญิงนั้นก็ยังขึ้นลงจนตามไม่ทันอีกซะด้วย จนทำให้ผู้ชายเดาใจไม่ถูกไปตามกันๆ อย่าว่าแต่ผู้ชายเลยค่ะ  เพราะบางเรื่องผู้หญิงเองก็ยังไม่เข้าใจในสิ่งที่เราคิดและทำเหมือนกัน วันนี้จะขอพาทุกท่านไปดูความจริงเกี่ยวกับผู้หญิงให้มากขึ้นค่ะ ว่าเป็นเพศที่เข้าใจยากมากแค่ไหน

ผู้ชายหลายคนมักจะบอกว่า ผู้หญิงเป็นเพศที่เข้าใจยาก ในฐานะของผู้หญิงคนหนึ่ง ขอยอมรับว่ามันคือเรื่องจริง เคยตั้งคำถามขึ้นว่า…ผู้หญิงเข้าใจยากจริงเหรอ…เหล่าบรรดาเพื่อนผู้ชายที่รู้จักกันต่างตอบขึ้นเป็นเสียงเดียวกันว่า..ใช่…”ผู้หญิงเข้าใจยาก เดาใจไม่ถูก ขี้โมโห เอาแต่ใจ แถม ชอบหวาดระแวง จับผิด ” จนมีผู้ชายหลายคนเคยสงสัยว่าทำไมผู้หญิงเม้าท์เก่ง พูดได้แบบว่าน้ำไหลไฟดับ ไม่หยุดเป็นเวลานานๆ คุยโทรศัพท์ได้นาน คุยกับเพื่อนได้ทั้งวัน เม้าท์ได้ตลอดคืน มันมีที่มาค่ะ คุณหมออธิบายว่าเกิดจาก คอร์ปัส คาโลซัม เจ้าตัวนี้คืออะไรนะ มันคือสะพานเชื่อมระหว่างสมองซีกซ้ายและซีกขวาของผู้หญิง จะมีขนาดใหญ่กว่าของผู้ชาย อารมณ์ประมาณหลอดชานมไข่มุก ส่วนของผู้ชายก็ประมาณหลอดกาแฟ ซึ่งส่วนนี้ของสมองจะส่งผลให้การเดินทางของข้อมูลทุกอย่างเดินทางได้อย่างสะดวก มันก็ทำให้ข้อมูลของพวกเธอนั้นเดินทางได้รวดเร็วและไหลลื่นกว่าผู้ชายอย่างเราๆ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/kaboompics-1013994/

1. ผู้หญิงมักชอบจดจำสิ่งที่ต้องทำ แต่มักลืมสิ่งที่ทำไปแล้ว

ผู้หญิงทุกคนคงเคยเจอเหตุการณ์แฟนลืมซื้ออาหารบางอย่างหรือลืมทิ้งขยะ โดยสถานการณ์นี้มีคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์จาก Liana Palerm ว่า จากการทำวิจัยผู้ชาย และผู้หญิง จำนวน 100 คน พบว่า ผู้หญิงมักจะจดจำงานที่ต้องทำในอนาคตได้ดีกว่า ในขณะที่งานที่เสร็จไปแล้วจะถูกลืมไปในอัตราเดียวกับผู้ชาย

2. ผู้หญิงรู้สึกตกหลุมรักยากกว่าผู้ชาย

ผู้ชายมักตกหลุมรักผู้หญิงได้เร็วมาก ซึ่งงานวิจัยบางชิ้นก็พบว่า กว่า 25% ของผู้ชายจะตกหลุมรักระหว่างการเดทครั้งที่ 1 และครั้งที่ 4 ในขณะที่ผู้หญิงเพียง 15% เท่านั้นที่จะเป็นเช่นนั้น นอกจากนี้ผู้หญิงจำนวนมาก ยังสารภาพว่า แม้จะเดทกันกว่า 20 ครั้ง ถ้ายังไม่รู้สึกว่าผู้ชายคนนี้โดนใจ เธอก็ยังจะไม่ตกลงเป็นแฟน และขอเวลาในการศึกษากันมากกว่านี้

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://baby.kapook.com

3. การแพ้ท้องเป็นสิ่งที่ดี

เชื่อว่าไม่มีคนท้องคนไหนปลื้มอาการแพ้ท้องแน่ แต่รู้หรือไม่ว่า นักวิจัยชาวแคนาดาจากเมืองโตรอนโตพบว่า อาการแพ้ท้องและอาการปวดหัวระหว่างตั้งครรภ์ เป็นผลมาจากกลไกการป้องกันทารกในครรภ์จากสารพิษที่เป็นอันตราย ดังนั้นอาการไม่พึงประสงค์เหล่านี้จึงเป็นสิ่งที่ดีสำหรับสุขภาพของผู้หญิง และไม่ค่อยมีแนวโน้มที่จะแท้งลูก แถมยังส่งผลต่อความฉลาดของทารกอีกด้วย อย่างไรก็ตาม หากคุณแพ้ท้องจนอาเจียนหนัก ปวดท้องรุนแรง ร่างกายไม่แข็งแรง ในกรณีควรไปพบแพทย์อย่างเร่งด่วนเลยค่ะ

4. ผู้หญิงสามารถรับกลิ่นฟีโรโมนของผู้ชายได้แม้อยู่ท่ามกลางฝูงชน

ผู้หญิงสามารถรู้สึกถึงการปรากฏตัวของผู้ชายได้แม้ตอนอยู่ในร้านน้ำหอม นอกจากนี้การดมกลิ่นของผู้หญิงยังสามารถระบุถึงระดับภูมิคุ้มกันของผู้ชายคนนั้นๆ ได้ภายในเวลาเพียง 3 วินาที โดยนักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยบริติชโคลัมเบีย เผยว่า กลิ่นของคนรักจะสามารถทำให้ผู้หญิงใจเย็นลงได้ จึงไม่แปลกใจเลยว่าบางทีที่ผู้หญิงอยู่ไกลจากแฟน พวกเธอจึงชอบนำเสื้อของแฟนมาสวมเพื่อให้รู้สึกใกล้ชิดกับเขา

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/99mimimi-11658968/

5. ผู้หญิงชุดแดง ทำให้ผู้หญิงด้วยกันรู้สึกอิจฉา

Adam Pazda จากสถาบันวิทยาศาสตร์ Slovakได้ลองถามผู้ชายและผู้หญิงที่ได้ดูภาพของผู้หญิงสวมชุดสีแดงในภาพ โดยส่วนใหญ่มักจะตอบว่าผู้หญิงชุดแดงเป็นภัยคุกคามต่อความสัมพันธ์ทางความรัก และสาวๆ กลุ่มตัวอย่างนี้ก็ไม่อยากให้แฟนของพวกเธอยุ่งเกี่ยวหรือติดต่อกับสาวชุดแดงอีกด้วย

6. ยิ่งผู้หญิงมี IQ สูงเท่าไหร่ ก็อยากจะมีลูกน้อยเท่านั้น

นักจิตวิทยาชาวอังกฤษ Satoshi Kanazawa เผยว่า ความปรารถนาของผู้หญิงที่จะมีบุตรลดลง 25% สำหรับทุกๆ 15 คะแนน IQ ที่สูงกว่าค่าเฉลี่ย และเขาบอกว่ามนุษย์เราอาจจะโง่ลงเรื่อยๆ เพราะผู้หญิงที่ฉลาดไม่ต้องการมีลูกนี่แหละ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/regina_zulauf-2147792/

7. ยิ่งลูกดก ยิ่งแก่เร็วขึ้นเท่านั้น

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย George Mason ในสหรัฐอเมริกาพบว่า ผู้หญิงที่ให้กำเนิดบุตรมี telomeres ที่สั้นกว่าคนที่ไม่มีลูก นั่นหมายความว่า ส่วนของโครโมโซมที่ป้องกันดีเอ็นเอจะสั้นลงไปเรื่อยๆ ตามอายุ หมายความว่าคนที่มีลูกจะแก่เร็วกว่าคนที่ไม่มีลูกนั่นเอง ทั้งนี้ก็อาจมีปัญจัยเรื่องความเครียดสนับสนุนด้วย

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ จากข้อมูลที่ DooDiDo นำมาฝากเกี่ยวกับความจริงของผู้หญิงนั้น บอกได้เลยว่าผู้หญิงเป็นเพศที่ซับซ้อนและเข้าใจพวกเธอได้ยากมากจริงๆ แถมบางเรื่องคุณผู้หญิงหลายๆ คนก็แทบจะไม่เคยรู้มาก่อนเสียด้วย แต่ถึงอย่างไรก็ยังเป็นเพศที่น่ารัก น่าทะนุถนอมอยู่เหมือนเดิมนะคะ

ขอบคุณแหล่งที่มา:  https://women.mthai.com