มาดู!! คน 6 ประเภทที่ไม่ควรจะทำความรู้จักหรือคบเอาไว้เป็นเพื่อน

WM

พูดแต่งเรื่องเก่งเป็นคนที่พูดจาในสิ่งที่ไม่มีความจริงอยู่เลย จะนำมาซึ่งปัญหาต่างๆ ได้

ในชีวิตของคนเราที่ต้องอยู่ร่วมกับผู้คนมากมาย ที่ต่างกันด้วยนิสัยใจคอ จึงไม่แปลกหากแต่ละคนจะมีนิสัยที่แตกต่างกันออกไป คนเราไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้โดยปราศจากเพื่อนหรือคนรอบข้าง การที่เราจะมีความสุข ความสบายใจในชีวิตได้ คนรอบข้างและมิตรก็มีผลนะคะ ถ้าหากเราคบกับคนที่ไม่ดี ชีวิตของเราก็จะต้องเจอกับเรื่องไม่ดี เจอความไม่สบายใจไปตลอดค่ะ เราจะพาคุณมาดู ประเภทและนิสัยของคนที่ไม่ควรคบ ถ้าเจอให้รีบถอยห่างออกมาให้ไว

แน่นอนว่ามนุษย์คนเรานั้นไม่สามารถที่จะอยู่คนเดียวบนโลกใบนี้ได้ จำเป็นที่จะต้องมีคนรอบข้าง ครอบครัว เพื่อน เพื่อนร่วมงาน คนรู้จัก การอยู่ร่วมกับคนอื่นนั้นเราจะต้องรู้จักนิสัย ความคิด รวมถึงสิ่งต่าง ๆ ที่จะทำให้เราคบหากันได้ เราได้มีนิสัยของคนทั้ง 6 ประเภทนี้ที่จะบอกก่อนว่า เป็นนิสัยที่หากเราเจอควรรีบถอยห่างออกมา ไม่ควรที่จะทำความรู้จักหรือคบเอาไว้เป็นเพื่อน เพราะจะทำให้เกิดสิ่งที่ไม่ดีต่าง ๆ ตามมากับตัวเราได้

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/free-photos-242387/

1.นึกถึงเเต่ผลประโยชน์ของตัวเอง
คนประเภทที่แอบแฝงเข้ามาในรูปแบบของเพื่อน เพื่อเป็นการหาผลประโยชน์จากความสนิทสนม จุดประสงค์ของคนแบบนี้ก็เป็นสิ่งที่ชัดเจนแต่แรกอยู่แล้ว เพราะเข้ามาเพื่อที่จะหวังผลประโยชน์เพียงอย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็นเงินทอง ความคิด หรือการใช้แรงจากคุณก็ตาม หากไม่มีผลประโยชน์กับเขาเขาก็จะออกห่างจากตัวคุณ ทางที่ดีนั้นเราไม่ควรที่จะเอาคนแบบนี้มาเป็นเพื่อน หรือมาเป็นคนรู้จักกันเลย

2.พูดแต่งเรื่องเก่ง
เป็นคนที่พูดจาในสิ่งที่ไม่มีความจริงอยู่เลย คอยแต่งเรื่องสร้างเรื่องโดยที่ไม่สนใจว่าจะส่งผลกระทบกับใครหรือไม่ ในบางทีการเล่าเรื่องที่ไม่จริงให้คนอื่นไปพูดต่อในแบบที่เข้าใจผิด ก็จะนำมาซึ่งปัญหาต่าง ๆ ได้ หากเรามีคนแบบนี้อยู่ใกล้ตัว ให้รีบถอยห่างออกมาก่อนที่จะนำพาปัญหาต่าง ๆ เข้ามา

3.สนใจเเต่เรื่องของตัวเอง
คนประเภทนี้มีเรื่องอะไร ก็มักจะนึกถึงแต่ตัวเองเป็นหลัก ขอความช่วยเหลือจากคนอื่น พอเขาช่วยเสร็จแล้วก็จะหายเข้ากลีบเมฆ จนกว่าที่จะมีเรื่องเดือด ร้อนมาให้ช่วย

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://unsplash.com/@brookecagle

4.เป็นนกสองหัว
ในเวลาที่เขาอยู่กับคุณเขาก็จะทำตัวเหมือนเป็นเพื่อนคุณคอยพูดสนับสนุนให้กำลังใจทุกอย่าง และมักจะพูดถึงเรื่องคนอื่นที่ไม่ดีให้คุณฟัง แต่พออยู่ลับหลังก็จะคอยเอาเรื่องของคุณไปพูดให้คนอื่นฟังเช่นกัน คนแบบนี้ ไม่มีความจริงใจกับใครเลย ไว้ใจไม่ได้ เพราะฉะนั้นแล้วเมื่อได้เจอคนแบบนี้อย่าไปพูดความลับของตัวเองง่ายๆให้ใครฟัง เพราะเราไม่รู้หรอกว่าใครที่กำลังจะเป็นนกสองหัวเอาเรื่องเราไปพูด

5.ไม่มีน้ำใจ
คนที่ไม่มีน้ำใจ เวลาที่อยา กให้เราช่วย เหลือเราก็ยื่นมือช่วยอย่างเต็มที่ แต่พอเราขอความช่วย เหลือบ้ า งก็มักจะเป็นที่พึ่งไม่ได้ คนแบบนี้คบไว้ก็มีแต่ช้ำใจตัวเองเปล่าๆ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://unsplash.com/@punttim

6.มองโลกในเเง่ร้าย
มนุษย์นั้นมักจะซึมซับลักษณะนิสัยกับผู้คนรวมถึงสิ่งแวดล้อมที่เขาได้อยู่ใกล้ หากคุณอยู่กับคนที่คิดแต่เรื่องที่ไม่ดี มองในเรื่องที่ไม่ดีอยู่ตลอด ชีวิตนี้ก็จะไม่มีความสุขและจะทำให้คนรอบข้างรู้สึกแย่ตามไป เพราะฉะนั้นแล้วควรรีบถอยห่างจากคนแบบนี้ให้เร็วที่สุด ก่อนที่ตัวคุณจะเป็นนิสัยแบบนั้น

ทั้งหมดที่ DooDiDo ได้กล่าวมาข้างต้นนี้ เป็นนิสัยของึนทั้ง 6 ประเภทที่เลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง ไม่ควรข้องเกี่ยวอย่างเด็ดขาด เพราะถ้าหากเราคบกับคนแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จะทำให้เรากลาเป็นคนที่นิสัยเหมือนกับพวกเขา และหากว่าคุณมีนิสัยแบบนี้ก็จงปรับปรุงตัวเองเสียใหม่นะคะ เพราะนิสัยเหล่านี้เป็นสิ่งที่ไม่ดี อาจเป็นที่รังเกียจของสังคมได้ค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : https://hostingrc.com