ต้องลอง!! หากพุงป่อง ท้องผูก 2 สูตรจากผลไม้ “เคพกูสเบอร์รี่”

WM

“เคพกูสเบอร์รี่โยเกิร์ตสมูทตี้” หอมสดชื่น ให้คุณประโยชน์แบบเน้นๆ 

เอาใจคนรักสุขภาพ ด้วยการพามารู้จักเมนูสมูทตี้สุดอร่อย ที่นำสุดยอดผลไม้วิตามินซีสูงจากดอย “เคพกูสเบอร์รี่” มาเป็นส่วนผสม ที่ให้พลังงานน้อย แต่อิ่มกำลังดี แถมให้คุณประโยชน์แบบเน้นๆ แถมรสชาติอร่อย หวานอมเปรี้ยว ดื่มแล้วเพิ่มความสดชื่นได้อย่างดี ใครที่ยังไม่เคยลองหรือยังไม่เคยได้รู้จักผลไม้ชนิดนี้ ตามมาทางนี้ค่ะ

เคพกูสเบอร์รี หรือโทงเทงฝรั่ง เป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ เป็นลูกกลมๆเล็กๆคล้ายมะเขือ มีกลีบเหมือนใบไม้แห้งๆหุ้มอยู่ ลูกสีส้มอมเหลือง รสชาติเปรี้ยวอมหวาน มีกลิ่นหอมเฉพาะตัวคล้ายๆเสาวรส ข้างในจะมีเนื้อนิ่มๆและมีเมล็ดเล็กๆอยู่เต็มไปหมดคล้ายๆมะเขือ เคพกูสเบอร์รี่นั้นอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุจำนวนมาก เช่น วิตามินซี วิตามินเอ วิตามินบี1 วิตามินบี2 มีโปรตีนสูง และแคลอรี่น้อย เราสามารถหาซื้อได้ตามโครงการหลวง หรือข้างทางตามต่างจังหวัดที่มีคนนำมาขาย เคพกูสเบอร์รี่ จะมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไรบ้างนั้นไปอ่านกันเลยค่ะ

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/chatchazee-4741234/

ประโยชน์ของเคพกูสเบอร์รี่(โทงเทงฝรั่ง)

1.ผลไม้อย่างเคพกูสเบอร์รี่นั้น มีประโยชน์มากมายอย่างที่บอกไปข้างต้น มีทั้งแร่าตุและวิตามินต่างๆ โดยอุดมไปด้วยวิตามิน C ที่มีคุณสมบัติป้องกันไข้หวัด (2009) และโรคภูมิแพ้ได้ ซึ่งปริมาณวิตามิน C ในเคพกูสเบอร์รี่สูงเป็นสองเท่าของมะนาวเหลือง(Lemon)เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ

2.มีวิตามิน A ที่ช่วยป้องกันอาการตาบอดในที่มืด ทำให้สายตาดีขึ้น  ช่วยให้ผิวพรรณสวยสดใส ผมสวยดกดำ  นอกจากนี้ยังเป็นผลไม้ที่มีโปรตีนสูง มีวิตามิน บี1 และบี 2 และยังพบสารแคโรทีนอยด์ที่เป็นสารช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งและและโรคหัวใจอีกด้วย

แจก 2 สูตรการทำเครื่องดื่มจากเคพกูสเบอร์รี่

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/photosforyou-124319/

1. เคพกูสเบอร์รี่สมูทตี้

ส่วนผสม

– เคพกูสเบอร์รี่

– น้ำผึ้ง

– โยเกิร์ต 0%

– นมสด

– น้ำแข็ง

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/andreasgoellner-4308673/

วิธีทำ

1.ล้างเคพกูสเบอร์รี่ให้สะอาด ผ่าเอาเมล็ดออก หั่นเป็นชิ้น

2.นำเคพกูสเบอร์รี่ โยเกิร์ต นมสด ใส่ลงในเครื่องปั่น เติมน้ำผึ้งเล็กน้อยความหวานตามชอบ ใส่น้ำแข็ง แล้วปั่นให้เข้ากัน

3.เทใส่แก้ว พร้อมดื่ม

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/sujatadin-2073614/

2.เคพกูสเบอร์รี่โยเกิร์ตสมูทตี้

อุปกรณ์และส่วนผสมของเคพกูสเบอร์รี่โยเกิร์ตสมูทตี้

– เคพกูสเบอร์รี่ 50 กรัม พลังงาน 27 kcal (ใครอยากได้รสเคพกูสเบอร์รี่แบบเต็มๆ ก็ใส่เพิ่มได้ตามอัธยาศัย)

– โยเกิร์ต 0% fat รสวุ้นมะพร้าว 1 แก้ว พลังงาน 80 kcal

– นมขาดมันเนย 80 กรัม พลังงาน 36 kcal

– น้ำผึ้ง 1/2 ช้อนโต๊ะ พลังงาน 32 kcal

– น้ำมะนาว 1/2 ผล พลังงาน 10 kcal

– เกลือเล็กน้อย

– น้ำเเข็งเล็กน้อยแค่เพิ่มความเย็น

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://pixabay.com/th/users/stevepb-282134/

วิธีการทำเคพกูสเบอร์รี่โยเกิร์ตสมูทตี้

เริ่มด้วยการนำเอาเคพกูสเบอร์รี่มาแยกเปลือกด้านนอกออก ล้างให้สะอาด นำมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆหน่อย จะได้ปั่นได้ง่ายขึ้น จากนั้นเติมส่วนผสมที่เหลือลงไป โยเกิร์ต fat free รสวุ้นมะพร้าว นมขาดมันเนย น้ำผึ้ง บีบมะนาวนิดเพิ่มความหอมสดชื่น และตามด้วยเกลือ ตามด้วยน้ำแข็ง จากนั้นก็กดปั่น…ปั่นให้ละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วเทใส่แก้วแนวๆ ตกแต่งด้วผลเคพกูสเบอร์รี่ซักหน่อย ง่ายๆเท่านี้ก็ได้เมนูเคพกูสเบอร์รี่โยเกิร์ตสมูทตี้ไปทานกันแบบหอมๆ ชื่นใจแล้ว

ว่าเครื่องดื่มจากเคพกูสเบอร์รี่ทั้ง 2 สูตรที่ DooDiDo นำมาฝากวันนี้ รสชาติดีมากจริงๆ ค่ะ ด้วยความหอมแบบเฉพาะตัวของเคพกูสเบอร์รี่และความหวานอมเปรี้ยวของผลไม้ชนิดนี้ เมื่อนำมาผสมกับโยเกิร์ตแล้ว ได้รสชาติละมุนลิ้นมากๆ เลยค่ะ ใครที่ยังไม่เคยลองต้องรีบไปลิ้มลองดูนะคะ รับรองว่าต้องติดใจอย่างแน่นอนค่ะ

ขอบคุณแหล่งที่มา : www.pingfai.com, www.lovefitt.com