ตำนาน Yonaki ishi เสียงกรีดร้อง ที่จะดังออกมาจาก ก้อนหิน

เรื่องลึกลับ

Yonaki ishi คือก้อนหิน หรือก้อนหินที่สามารถส่งเสียงร้องดังในเวลากลางคืน

ในหลาย ๆ กรณีก้อนหินร้องไห้เพราะวิญญาณของคนที่ถูกฆาตกรรมและพยายามแก้แค้น อย่างไรก็ตามในบางกรณีมันเป็นหินที่ส่งเสียงร้องไม่ใช่วิญญาณของคนที่มาหลอกหลอน โยนากิอิชิที่มีชื่อเสียงที่สุดมาจากเมืองคาเคงาวะในจังหวัดชิซุโอกะ นานมาแล้วหญิงตั้งครรภ์กำลังเดินกลับบ้านผ่านภูเขาสูงชัน เธอมาถึง Sayo no Nakayama Pass แล้วเมื่อเธอต้องการหยุดพัก เธอยืนพิงก้อนหินกลมขนาดใหญ่เพื่อพักหายใจ

แต่ทันใดนั้นก็มีโจรปรากฏตัวขึ้น เขาฟันเธอด้วยใบมีดของเขาและจะฟันเธอไปจนสุดหากดาบไม่ได้ฟาดลงบนก้อนหินขนาดใหญ่ที่เธอพิงอยู่ โจรคว้ากระเป๋าเงินของเธอและหนีไปในเวลากลางคืน บาดแผลฉกรรจ์ ผู้หญิงเลือดไหลจนเสียชีวิต ต้องขอบคุณใบมีดที่กระทบกับหินลูกน้อยของเธอจึงไม่ได้รับบาดเจ็บจากการโจมตี มันโผล่ออกมาจากร่างกายของเธอผ่านบาดแผลที่ถูกแทง แม้ว่าแม่จะเสียชีวิตไปแล้ว แต่จิตวิญญาณของเธอก็ถูกผลักดันให้ต้องปกป้องลูกของเธอจนติดอยู่ในก้อนหิน จากนั้นทุกคืนก้อนหินจะร้องโหยหวนและส่งเสียงดัง

ก้อนหิน
ภาพจาก www.google.com

โยนากิอิชินี้ได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งใน“ เจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของชิสึโอกะ นักบวชจากวัดใกล้เคียงได้ยินเสียงร้องไห้ เมื่อไปตรวจสอบพบทารกแรกเกิดนอนอยู่ข้างก้อนหิน ปุโรหิตพาทารกไปที่วัดของเขาและเลี้ยงดูเขาโดยตั้งชื่อว่าโอโตฮาจิ เมื่อโอโตฮาจิเติบโตขึ้นเขาได้ฝึกงานกับเครื่องเหลาดาบ หลังจากผ่านไปหลายปีเขาก็กลายเป็นนักลับคมดาบที่ประสบความสำเร็จเช่นกัน

WM
ภาพจาก www.google.com

วันหนึ่งซามูไรปรากฏตัวต่อหน้าโอโตฮาจิและสั่งให้เขาซ่อมดาบคาตานะที่บิ่นของเขา Otohachi DooDiDo ประหลาดใจกับรอยแตกที่น่ากลัวในใบมีด ซามูไรอธิบายอย่างไม่เป็นทางการว่าใบมีดได้รับการบิ่นเมื่อหลายปีก่อนตอนที่เขากระแทกหินใน Sayo no Nakayama Pass โอโตฮาจิตระหนักว่าซามูไรคนนี้คือโจรที่สังหารแม่ของเขา โอโตฮาจิลุกขึ้นตั้งชื่อแล้วลงมือแก้แค้น

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Yonaki ishi)