ตำนาน ไดดาราบอตจิ Daidarabotchi มนุษย์ยักษ์

เรื่องลึกลับ

ไดดาราบอตจิ พวกเขามีตาโต กลิ้งกลอก ยาว ลิ้นหัวเราะ

ไดดาราบอตจิ Daidarabotchi เป็นมนุษย์ขนาดมหึมาที่มีลักษณะ คล้ายนักบวชหัวโล้น พวกเขามีตาโต ยาว ลิ้นหัวเราะ และผิวสีดำสนิท พวกมันมีความคล้ายคลึงกันมากกับยักษ์อื่นๆ เช่น ōnyū dō และ umi bōzu แต่พวกมันยังห่างไกล ยักษ์ที่ใหญ่ที่สุดที่พบในนิทานพื้นบ้านโยไค

พฤติกรรม Daidarabotchi มีขนาดใหญ่มากจนการเคลื่อนไหวของพวกมันสร้างโลก พวกเขาสร้างภูเขาโดยการซ้อนหินและดิน พวกเขายังหยิบและย้ายภูเขาไปยังที่อื่น ๆ เมื่อพวกเขาเดิน พวกเขาทิ้งทะเลสาบและหุบเขาไว้เบื้องหลังเพราะรอยเท้าของพวกเขา เชื่อกันว่าสถานที่หลายแห่งทั่วประเทศญี่ปุ่นสร้างโดย daidararabotchi บางแห่งได้รับการตั้งชื่อตามสถานที่เหล่านี้ เนื่องจากตำนานไดดาราบอตจิพบได้ทั่วประเทศญี่ปุ่น จึงมีชื่อท้องถิ่นหลากหลายรูปแบบนับไม่ถ้วนตำนาน ภูเขาไฟฟูจิบางครั้งกล่าวกันว่าสร้างขึ้น

WM
ภาพจาก www.google.com

โดยไดดาราบอตจิ เจ้ายักษ์ได้ตักและขุดดินทั้งหมดในจังหวัดไค (จังหวัดยามานาชิ) เพื่อสร้างภูเขา และด้วยเหตุนี้พื้นที่รอบๆ ภูเขาฟูจิจึงเป็นแอ่งขนาดใหญ่ เขารวบรวมดินเพิ่มเติมสำหรับภูเขาโดยการขุดในจังหวัดโอมิ (จังหวัดชิงะ) และพื้นที่ที่เขาขุดกลายเป็นทะเลสาบบิวะเมือง Daita ในเขต Setagaya ของ Tōkyō และ Daitakubo ใน Saitama ได้รับการตั้งชื่อตาม Daidarabotchi ว่ากันว่าเมืองเหล่านี้สร้างขึ้นโดย Daidarabotchiสระไดซาโฮชิในจังหวัดนากาโนะได้รับการตั้งชื่อตามไดดาระบอตจิ

ไดดาราบอตจิ
ภาพจาก www.google.com

และเชื่อกันว่าสร้างขึ้นโดยใครคนหนึ่ง DooDiDo นอกจากนี้ ทะเลสาบเซ็นบะในจังหวัดอิบารากิยังกล่าวกันว่าเติมเต็มรอยเท้าของไดดาระบอตจิขนาดใหญ่โดยเฉพาะ ที่ราบสูงทาคาโบจจิในอุทยานแห่งชาติกึ่งอุทยานแห่งชาติ Yatsugatake ของเมืองนากาโน่ ได้รับการกล่าวขานว่าเกิดขึ้นเมื่อไดดาระบอตจิเอนตัวลงนอนพักสักครู่

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Daidarabotchi)