ตำนานโชปิราโกะChopirakoกุมารทองประเทศญี่ปุ่น

เรื่องลึกลับ

การที่มี โชปิราโกะChopirako อยู่ในบ้านสร้างความมั่งคั่งรุ่งเรือง

สำหรับ โชปิราโกะ Chōpirako มีลักษณะคล้ายกับซาชิกิวาราชิธรรมดาแต่สวยกว่ามาก ผิวหนังและเสื้อผ้าของพวกมันเปล่งประกายด้วยแสงสีขาวบริสุทธิ์ มีลักษณะสวยงามกว่าเด็ก ปกติพบโชปิราโกะในบ้านของครอบครัวที่มีลูกคนเดียว ที่เสียชีวิต แต่ผู้เป็นที่รักและเปี่ยมล้นด้วยของขวัญก่อนจะล่วงลับไป เช่นเดียวกับซาชิกิวาราชิอื่น ๆ

โชปิระโกะนำความมั่งคั่งและความเจริญรุ่งเรืองมาสู่บ้านที่พวกเขาอาศัยอยู่และส่งเสริมความสุขและความเป็นอยู่ที่ดีในหมู่ผู้อยู่อาศัย พวกเขาต้องการการดูแลมากขึ้นเพื่อให้พวกเขามีความสุขมากกว่าซาชิกิวาราชิทำ แต่ในทางกลับกัน พวกเขานำความมั่งคั่งและความมั่งคั่งมาตอบแทน ขอให้โชคดีกว่าวิญญาณประจำบ้านประเภทอื่นๆ  ครอบครัวที่ร่ำรวยที่สามารถจ่ายได้มักจะนำเสนองานศพที่หรูหราสำหรับเด็กที่เสียชีวิตด้วยชุดฝังศพที่สวยงาม ห้องของเด็กที่เสียชีวิตกลายเป็นศาลเจ้าซึ่งเต็มไปด้วยของเล่น หนังสือ

WM
ภาพจาก www.google.com

และเกมฟุ่มเฟือยที่เด็กจะรักในชีวิต อาศัยอยู่ในห้องนี้ แทนที่จะอยู่ในซาชิกิ และมีคนเพียงไม่กี่คนที่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปเพื่อรักษาสภาพเดิมที่วิญญาณต้องการ DooDiDo เด็กโยวไคที่กลับมาบ้าน ฉันชอบของซุกซนและมักจะทำสิ่งที่ไม่ดี ดูเหมือนเด็กและเขามักจะเล่นกับเขา มีเรื่องเล่าว่าจำนวนเด็กเพิ่มขึ้นทีละคนเมื่อนับจำนวนผู้ใหญ่ มีจำหน่ายในภูมิภาคโทโฮคุซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ที่อิวาเตะ และถูกเรียกอย่างหลากหลาย

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Chōpirako)