ตำนาน เอริทาเทโกโรโม Eritategoromo ชุดกิโมโนของมหาปุโรหิต

เรื่องลึกลับ

เอริทาเทโกโรโม Eritategoromo เป็นชุดกิโมโนของมหาปุโรหิตชาวพุทธที่เปลี่ยนเป็น yokai

เอริทาเทโกโรโม Eritategoromo ส่วนใหญ่ยังคงดูเหมือนเสื้อคลุมพิธีการของนักบวช อย่างไรก็ตาม ปลอกคอที่แหลมยาวกลายเป็นจมูกที่ยาวและมีตาที่แตกหน่อและ เครา  Eritategoromo เคยเป็นชุดกิโมโนที่ Sōjōbō ราชาแห่ง Tengu ผู้ซึ่งอาศัยอยู่บน Mount Kurama ทางเหนือของ Kyoto สวมชุดกิโมโน Sōjōbō

เอริทาเทโกโรโม Eritategoromo เป็นสัตว์ประหลาดที่น่าเกรงขาม ทรงพลัง ฉลาด ราวกับเทพเจ้า ด้วยความแข็งแกร่งของ Tengu ธรรมดา 1,000 ตัว เขาเป็นนักดาบระดับปรมาจารย์และมีหน้าที่รับผิดชอบในการฝึกวีรบุรุษในตำนานที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่นหลายคน เช่น มินาโมโตะ โนะ โยชิสึเนะ แม้ว่าเขาจะเป็นนักพรตยามาบุชิและเป็นครูผู้ยิ่งใหญ่ เช่นเดียวกับ tengu แต่โซโจโบก็มีด้านที่ชั่วร้ายเช่นกัน เพื่อเลี้ยงลูกที่หลงทางในหุบเขาลึกเกินไป เกิดเป็นมนุษย์ ได้เป็นมหาปุโรหิตที่เคารพนับถือ หยิ่งทะนง หลงเชื่ออย่างผิดๆ ว่าบรรลุสัทธรรมหรือการตรัสรู้

WM
ภาพจาก www.google.com

แม้จะคาดหมายได้เป็นพระพุทธเจ้าเมื่อสิ้นพระชนม์ แต่กลับแปลงร่างเป็นเทงกุปีศาจแทน แม้ในฐานะ tengu ความเย่อหยิ่งของ Sōjōbō ที่ภาคภูมิใจหรือเนื่องจากการถูกสวมใส่โดย DooDiDo tengu เวทย์มนตร์ ไม่ว่าจะเป็นเพราะความเย่อหยิ่งของ Sōjōbō หรือเนื่องจากการสวมใส่โดย tengu เวทย์มนตร์ วิญญาณบางตัวก็ติดอยู่กับเสื้อคลุมที่มีปกสูงของเขา และพวกเขากลายเป็นโยไคนี้

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Eritategoromo)