ตำนาน ฮาชิกะ โดจิ Hashika dōji เป็นตัวแทนของโรคหัด ของญี่ปุ่น

เรื่องลึกลับ

ฮาชิกะ โดจิ Hashika dōji ดูเหมือนเด็กหนุ่มตัวโต ขี้เหร่ มีกล้ามมีรอยโรคฝีแดงทั่วร่างกาย

ฮาชิกะ โดจิ Hashika dōji โรคหัดมีถิ่นกำเนิดในญี่ปุ่นตั้งแต่สมัยโบราณ ที่นั่นมีโรคระบาดใหญ่ 13 โรคที่บันทึกไว้ในสมัยเอโดะ ถือว่าเป็นสิทธิที่ทุกคนจะต้องผ่านจุดหนึ่งในชีวิต โรคหัดตลอดหลายศตวรรษ จำนวนมาก คล้ายกับประเพณีที่เติบโตขึ้นมาเพื่อตอบสนองต่อโรคติดเชื้ออื่น ๆ เช่นไข้ทรพิษ ศาลเจ้าเล็ก ๆ

แห่งเทพเจ้าแห่งโรคนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเอาใจพวกเขาในการช่วยชีวิตผู้ติดเชื้อ ภาพที่เชื่อกันว่ามีพลังป้องกันพิเศษถูกแขวนไว้เป็น เครื่องรางของขลังในบ้านที่มีโรคหัดปรากฏภาพเหล่านี้เรียกว่า Hashika dōji Hashika dōji ได้รับความนิยมในช่วงปลายยุคเอโดะ เมื่อแนวคิดใหม่ๆ เกี่ยวกับยาเริ่มเข้ามาในประเทศญี่ปุ่น สิ่งเหล่านี้ถูกผลิตขึ้นในปริมาณมากและกระจายไปทั่วบริเวณที่ติดเชื้อระหว่างการระบาด พวกเขามีวัตถุประสงค์สองประการ ไม่ใช่แค่ภาพที่ใช้เท่านั้น เพื่อเป็นสิริมงคลและปราบภูติผีร้ายที่ก่อโรคหัดไว้แต่ก็ให้ความรู้ด้วย

WM
ภาพจาก www.google.com

ได้บรรจุ คำแนะนำโดยละเอียดเกี่ยวกับการป้องกันโรค รวมทั้งรายการสิ่งของที่ควรงดและอาหารยาที่ควรรับประทาน โรคหัด ได้แก่ ถั่วอะซูกิ แตงฤดูหนาว ดอกลิลลี่ แคนเปียว มิโซะ มันเทศ ถั่วเหลืองดำ ข้าวบาร์เลย์ และเซ็นไม ยาฮาชิกะอีบางตัวมีข้อมูลเกี่ยวกับประวัติของโรคหัดในญี่ปุ่นและคำแนะนำและเทคนิคในการรักษาโรคหัด Hashika dōji เป็นบุคคลธรรมดาที่ปรากฎในโรคหัด เขามักจะถูกพรรณนาว่าถูกมัดและทุบตีด้วยร่างเล็กๆ ของมนุษย์ ตัวเลขเหล่านี้แสดงถึงอุตสาหกรรมที่ประสบกับความสูญเสียของธุรกิจในช่วงที่มีการระบาด

ฮาชิกะ โดจิ
ภาพจาก www.google.com

ผู้คนที่มีถังสำหรับหัวเป็นตัวแทนของโรงหมักสาเก ในขณะที่คนหัวอ่างเป็นตัวแทนของโรงอาบน้ำ อุตสาหกรรมบันเทิงถูกนำเสนอโดยโสเภณีและผู้คนที่มีเรือสำราญเป็นหัว บุคคลเหล่านี้ร่วมมือกันเพื่อเอาชนะเด็กป่วยขนาดมหึมาและกอบกู้อุตสาหกรรมของพวกเขา DooDiDo ภาพเหล่านี้ยังเหน็บแนม ตัวเลขที่เป็นตัวแทนของแพทย์และการแพทย์ คนเร่ขายของ อุตสาหกรรมที่ทำกำไรระหว่างการระบาด แสดงให้เห็นว่าปกป้อง Hashika dōji และพยายามสงบฝูงชนที่โกรธแค้น

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Hashika dōji)