ตำนาน ฮิฮิ Hihi ลิงที่อายุมากจะกลายร่างเป็นฮิฮิ อยู่ลึกลงไปในภูเขา

เรื่องลึกลับ

ฮิฮิ Hihi เป็นสัตว์ขนาดใหญ่คล้ายลิงซึ่งอาศัยอยู่ลึกลงไปในภูเขา มีขนยาวสีดำ ปากกว้าง

พฤติกรรมของ ฮิฮิสามารถวิ่งได้เร็วมากและกินสัตว์ป่าเป็นหลัก เช่น หมูป่า ทุบตีพวกมันและคว้ามันมา เหมือนกับนกล่าเหยื่อฉกสัตว์เล็ก ๆ ฮิฮิได้ชื่อมาจากเสียงหัวเราะของมนุษย์ อดไม่ได้ที่จะหัวเราะออกมาดัง ๆ “ฮิฮิฮิฮิ!” เมื่อมันหัวเราะ ริมฝีปากที่ยาวของมันขดขึ้นและปิดตาอย่างสมบูรณ์

ปฏิสัมพันธ์ แม้ว่าฮิฮิจะกินสัตว์ป่าเป็นหลัก พวกมันก็จะล่าเหยื่อด้วยหากได้รับโอกาส เป็นที่รู้กันว่าพวกมันจับและวิ่งหนีโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับมนุษย์ผู้หญิง หากฮิฮิจับมนุษย์ได้ มีทางเดียวเท่านั้นที่จะหลบหนี โดย ทำให้มันหัวเราะ ในขณะที่มันกำลังหัวเราะและทำให้ตาบอดด้วยริมฝีปากของมันเอง บางครั้งฮิฮิก็สับสนกับโยไคที่คล้ายลิงตัวอื่นๆ ที่อาศัยอยู่ในภูเขา เช่น ยามาวาโรและซาโตริ ฮิฮินั้นใหญ่กว่า รุนแรงกว่า และอันตรายกว่าพวกนี้มาก บางเรื่องก็ว่าเหมือนซาโตริ ฮิฮิมีความสามารถ ถ้าใช้เป็นสีย้อมสีแดงสดจะไม่มีวันซีดจางหรือวิ่งหนี

WM
ภาพจาก www.google.com

หากเมา แสดงว่าผู้เสพจะมองเห็นปีศาจและวิญญาณได้ แหล่งกำเนิด ต้นกำเนิดของฮิฮิอยู่ในตำนานจีนโบราณ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นลิงเหนือธรรมชาติที่อาศัยอยู่บนภูเขา DooDiDo ชาวบ้านนิยมนำตัวฮิฮิมาญี่ปุ่นในช่วงยุคกลาง ในภาษาญี่ปุ่นสมัยใหม่ ฮิฮิ เป็นคำสำหรับลิงบาบูน ซึ่งได้ชื่อมาจากความคล้ายคลึงกับโยไคนี้

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Hihi)