ตำนาน ฮันซากิ Hanzaki ซาลาแมนเดอร์ยักษ์ ของประเทศญี่ปุ่น

เรื่องลึกลับ

ฮันซากิ Hanzaki เป็นซาลาแมนเดอร์ยักษ์ญี่ปุ่นรุ่นมหึมา ปกติแล้วสัตว์เหล่านี้จะโตได้ยาวถึงหนึ่งเมตรครึ่ง

อย่างไรก็ตาม สัตว์ชนิดนี้ในรุ่นโยไคสามารถโตได้มาก มีผิวหยาบ มีรอยด่าง สีน้ำตาลและดำ ตาเล็ก และ ปากมหึมาที่กว้างถึงความกว้างของศีรษะพวกมันอาศัยอยู่ในแม่น้ำและลำธารที่อยู่ห่างไกลจากพื้นที่ที่มนุษย์อาศัยอยู่ ฮันซากิและมนุษย์ไม่ค่อยติดต่อกัน โดยปกติแล้ว เนื่องจากฮันซากิมีขนาดใหญ่พอที่จะกินคนหรือสัตว์

และสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียง ชื่อฮันซากิเป็นภาษาพูดสำหรับซาลาแมนเดอร์ยักษ์ของญี่ปุ่น พวกเขาถูกเรียกว่าฮันซากิสำหรับพลังในการเกิดใหม่ เชื่อกันว่าร่างของซาลาแมนเดอร์สามารถผ่าครึ่ง (ฮัน) และมันจะยังคงมีชีวิตอยู่ การเรียกร้องของ กล่าวกันว่าซาลาแมนเดอร์คล้ายกับทารกของมนุษย์ ดังนั้นคำนี้จึงเขียนด้วยตัวอักษรคันจิรวมปลา (ปลา) และเด็ก (兒) ตำนาน ครั้งหนึ่งเคยมีแอ่งน้ำลึกซึ่งมีฮันซากิขนาดมหึมาอาศัยอยู่ ฮันซากิจะจับม้า วัว และแม้แต่ชาวบ้าน ลากลงไปในสระแล้วกลืนลงไปในอึกเดียว

WM
ภาพจาก www.google.com

ชาวบ้านอาศัยอยู่ด้วยความกลัวมาหลายชั่วอายุคน สระว่ายน้ำและอยู่ห่างจากมัน ในช่วงปีแรกของ Bunroku (1593 CE) ชาวบ้านร้องขอความช่วยเหลือโดยถามว่ามีใครกล้าพอที่จะสังหาร Hanzaki หรือไม่ ชาวบ้านหนุ่มชื่อ Miura no Hikoshirō อาสา ฮิโกชิโรคว้าดาบของเขาแล้วลงไปในสระ เขาทำ ไม่กลับมา

ฮันซากิกลืนเขาในอึกเดียว ครู่ต่อมา ฮิโกะชิโระผ่าฮันซากิผ่าครึ่งจากด้านในออก ฆ่ามันทันที เมตรในเส้นรอบวง!วันที่ฮันซากิถูกสังหาร สิ่งแปลกประหลาดเริ่มเกิดขึ้นที่บ้านมิอุระ คืนแล้วคืนเล่า มีบางอย่างมากระแทกประตู และได้ยินเสียงกรีดร้องและร้องไห้อยู่ด้านนอกประตู แต่เมื่อฮิโคชิโระเปิดประตูเข้าไป ตรวจสอบไม่มีอะไรอยู่ที่นั่นเลย ไม่นานหลังจากนั้น Hikoshiro และครอบครัวของเขาก็ตายอย่างกะทันหัน สิ่งแปลกๆ ก็เริ่มเกิดขึ้นในหมู่บ้านเช่นกัน ชาวบ้านเชื่อว่าผีผู้โกรธแค้นของ Hanzaki ได้สาปแช่งพวกเขา พวกเขาสร้างศาลเจ้าเล็กๆ

ฮันซากิ
ภาพจาก www.google.com

และประดิษฐานวิญญาณของ Hanzaki DooDiDo ไว้เป็น พระเจ้า พากย์เป็น ฮันซากิ ไดเมียวจิน หลังจากนั้น วิญญาณของฮันซากิก็สงบลงและคำสาปก็สงบลง หลุมศพที่อุทิศให้กับ Miura no Hikoshirō ยังคงอยู่ใน Yubara จังหวัด Okayama ชาวบ้านใน Yubara ยังคงให้เกียรติ Hanzaki Daimyōjin ด้วยการสร้างศาลเจ้าซาลาแมนเดอร์ขนาดยักษ์ที่ลอยและพาพวกเขาไปทั่วเมืองในช่วงเทศกาล Hanzaki ประจำปี

แหล่งที่มา : YOKAI.COM(Hanzaki)